แรงบันดาลใจสุดยอดเชฟ

แรงบันดาลใจสุดยอดเชฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อีกหนึ่งครั้งสำคัญในวงการอาหาร เมื่อ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดโซลูชั่นส์ ร่วมกับ เชฟฝีมือดี 21 คน จากโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำ 15 คน และเชฟ ระดับอินเตอร์ของยูนิลีเวอร์ ฟู้ดฯ 6 คน รังสรรค์เมนูพิเศษสำหรับหนังสือ เดอะ ซิกเนเจอร์ โดยเชฟแต่ละคนใช้ผลิตภัณฑ์ประกอบอาหารจาก ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดฯ ด้วยเชื่อมั่นว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ประกอบอาหารที่ดี ทำให้อาหารรสชาติอร่อยมีมาตรฐาน และทำให้เชฟใช้จินตนาการได้เต็มที่ในการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ซึ่งงานเปิดตัวหนังสือดังกล่าวมีขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย

นายประสิทธิ์ ปรีชาเฉลียว กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจยูนิลีเวอร์ ฟู้ดฯ กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นมีส่วนร่วมในการยกระดับวงการอาหารของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก จึงร่วมกับเชฟระดับแนวหน้าของเมืองไทยจัดทำหนังสือ เดอะ ซิกเนเจอร์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เชฟ ผู้สนใจประกอบอาหารเป็นอาชีพ และผู้รักการทำอาหาร โดยมีแผนเผยแพร่ และมอบให้แก่ผู้ประกอบการอาหารในระดับโรงแรมหรือภัตตาคารทั่วประเทศ รวมทั้งนิสิต นักศึกษาด้านคหกรรมศาสตร์ในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ

ด้าน เชฟบุญแทน สันติวนานนท์ แห่งยูนิลีเวอร์ ฟู้ดโซลูชั่นส์ เผยว่า การสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ เป็นหัวใจสำคัญที่ผลักดันให้เกิดการพัฒนา และยกระดับวงการอาหารให้ก้าวไปสู่ระดับสากล การสร้างสรรค์เมนูใหม่ที่ยังคงรักษามาตรฐานทั้งในด้านรสชาติและคุณภาพนั้น ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประกอบอาหาร เช่น ซอส น้ำซุป ที่ดีเพื่อได้อาหารรสชาติดี มีคุณภาพสม่ำเสมอ ทุกเมนูที่เชฟแต่ละคนสร้างสรรค์เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าถ้าเครื่องปรุงดี ทำอะไรก็อร่อย เชฟหรือผู้ปรุงมั่นใจในการใช้จินตนาการเพื่อสร้างสรรค์อาหารเมนูใหม่ ๆ ได้อย่างเต็มที่ นี่เป็นเคล็ดลับหรือพื้นฐานการปรุงอาหารสำหรับผู้ประกอบการ หรือคนที่สนใจประกอบอาชีพนี้นำไปใช้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook