จับเมียผัวอดีตครูขายยาบ้าชลบุรี-จับนักยิงปืนศรีสะเกษค้ายา

จับเมียผัวอดีตครูขายยาบ้าชลบุรี-จับนักยิงปืนศรีสะเกษค้ายา

จับเมียผัวอดีตครูขายยาบ้าชลบุรี-จับนักยิงปืนศรีสะเกษค้ายา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดนอภ.สัตหีบ นำล่อซื้อยาบ้าอดีตครูขายยาบ้าให้นักเรียน รับทำเพราะมีหนี้นอกระบบ รวบนักกีฬายิงปืนทีมจังหวัดศรีสะเกษ อ้างนำเงินซื้อกระสุนซ้อม

เมื่อเวลา 05.00 น. นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอำเภอสัตหีบ ได้ส่งอาสาสมัครรักษาดินแดน และอาสาสมัครประจำหมู่บ้านซุ่มดูพฤติกรรมความเคลื่อนไหวภายในบ้านเลขที่ 34/15 หมู่ 2 ซอยธรรมวิทยา ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ชลบุรี บ้านของนางปวันรัตน์ พัสตรานนท์ หรือครูน้อง อายุ 56 ปี อดีตครูสอนโรงเรียนธรรมวิทยา และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลสัตหีบ มีคนแปลกหน้าเข้าออกบ่อยๆ และพบลูกชายของครูในอำเภอสัตหีบออกมาจากบ้านครูน้อง จึงติดตามเรียกหยุดสอบถาม จนทราบว่าเข้าไปซื้อยาบ้าจากครูน้องมาเสพ จึงรายงานให้นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ ทราบ

ต่อมา นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอำเภอ พร้อมอาสาสมัคร ได้ให้นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปีลูกครูย้อนกลับนำธนบัตรถ่ายเอกสาร พร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเข้าไปล่อซื้อยาบ้า จากนางปวันรัตน์ หรือครูน้อง ภายในบ้านหลังดังกล่าวอีก และสามารถซื้อยาบ้าออกมาได้ นายเอนำยาบ้ามาส่งให้เจ้าหน้าที่ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกแข็งจำนวน 6 เม็ด เงินสด 4,461 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 4 เล่ม เอกสารเกี่ยวกับการกดเงินจาก เอ.ที.เอ็ม จำนวนมาก จึงได้ยึดมาไว้เป็นหลักฐาน และขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในบ้าน นายณรงค์ พัสตรานนท์ อายุ 62 ปี ผู้เป็นสามีอดีตครูสอนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดระยองได้วิ่งหนีออกไปทางหน้าต่างบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมตัวมาได้

จากการสอบสวน นางปวันรัตน์ รับสารภาพเคยเป็นแกนนำชุมชนต่อต้านยาเสพติดซอยธรรมวิทยา ในโครงการ ยุทธการโจรปราบโจร เป็นอดีตครูสอนโรงเรียนธรรมวิทยา เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นอาสาสมัครสาธารณสุข และสาเหตุมาขายยาบ้าเพราะเป็นหนี้นอกระบบประมาณ 60,000 บาท ส่วนสามีรับรู้ว่าทำอะไร ไม่คิดว่าจะถูกจับเพราะรู้จักกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่สัตหีบ และใกล้เคียง

นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมมาหลายเดือนเมื่อมีโอกาสเหมาะจึงให้สายล่อซื้อสำเร็จ รวมทั้งสามีที่อยู่ในบ้านด้วยกันจึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ทั้งครูน้องและครูณรงค์ และที่สำคัญลูกศิษย์ครูน้องเคยสอนได้เข้าร่วมจับกุมด้วยเพราะสุดทนที่เห็นขายยาบ้าให้ลูกครูด้วยกัน ขาดจิตสำนึกความเป็นครู

จับนักกีฬายิงปืนศรีสะเกษอ้างขายยาบ้ามาซื้อกระสุนซ้อม

เมื่อเวลา 01.15 น. ที่ห้องพักนักกีฬายิงปืน ข้างสนามกีฬายิงปืนสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.กรกต สาริยา ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ สืบทราบมีการแอบลักลอบขายยาบ้า จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ หน.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สุทธิพงษ์ ห่มเมือง รอง สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยสายลับไปทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ๆ ละ 350 บาท เป็นเงิน 3,500 บาท จากนักศึกษาคนหนึ่งที่ห้องพักนักกีฬาดังกล่าว

เมื่อมีการส่งมอบยาบ้าให้กับสายที่เข้าไปล่อซื้อ ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าไปทำการจับกุม แต่ชายคนที่นำเอายาบ้ามาส่งมอบให้กับสายที่ล่อซื้อได้พยายามดิ้นรนเพื่อหนีการจับกุม แต่ ตำรวจสามารถจับกุมได้ในที่สุด และได้ตรวจค้นภายในห้องพักดังกล่าวพบยาบ้าจำนวน 120 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในห่อสมุดใต้ที่นอนพร้อมด้วยเงินสดล่อซื้อจำนวนหนึ่งและโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปทำการสอบสวนที่ กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาชื่อ นายวีระชัย สายทอง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 ต.โซง อ.น้ำยืน อุบลราชธานี เป็นนักศึกษาสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ และเป็นนักกีฬายิงปืนสั้นอัดลมตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งนายวีระชัยรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากเพื่อนคนหนึ่งอยู่อุบลราชธานี นำเอามาขายเอากำไรจากราคาเม็ดละ 300 บาท ขายในราคาเม็ดละ 350 บาท และล็อตนี้ได้รับยาบ้ามาจำนวน 150 เม็ด ขายไปแล้ว 20 เม็ด ยังคงเหลือ 130 เม็ด ซึ่งเงินที่ได้จากการขายยาบ้านี้ได้นำเอาไปใช้ในการซื้อกระสุนปืนมาซ้อมยิงปืนเตรียมไปแข่งขันกีฬายิงปืนและเป็นค่าเทอมเรียนหนังสือด้วย เนื่องจากว่าฐานะทางบ้านยากจนนั่นเอง โดยตนได้เป็นตัวแทนนักกีฬายิงปืน จ.ศรีสะเกษ ไปแข่งขันกีฬามาแล้วหลายครั้งและได้รับรางวัลมาแล้วหลายรางวัลด้วยกัน

ด้าน ร.ต.อ.ไพรวัลย์ จึงได้ตั้งข้อหาจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้ พ.ต.อ.ประจวบ จันทร์ประวิตร ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook