ประหาร เสธ.เอ้-เสธ.หยวก คดีค้ายาบ้า

ประหาร เสธ.เอ้-เสธ.หยวก คดีค้ายาบ้า

ประหาร เสธ.เอ้-เสธ.หยวก คดีค้ายาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งพิพากษาประหารชีวิต เสธ.เอ้ - เสธ.หยวก เด็กบังรอน ฐานร่วมกันผลิต-ค้ายาบ้า

(16ธ.ค.) ที่ศาลอาญา เวลา 11.30 น. ศาลมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต พ.อ.พิสิษฐ์ อมรวิสัยสรเดช หรือ"เสธ.เอ้"และพ.ท.สุรยุต สังข์เทพ หรือ "เสธ.หยวก" นายทหารประจำ บก.สส. ในความผิดฐานร่วมกันสมคบผลิตยาบ้าและ ร่วมมีและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 แต่เนื่องจากคำให้การของจำเลยทั้ง 2 มีประโยชน์ในการพิจารณาคดีอยู่บ้างจึงมีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 โดยจำคุกตลอดชีวิตจำเลยทั้ง 2

ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว พ.อ.พิสิษฐ์ จำเลยที่ 1 ถึงส่ายศรีษะกับทนาย โดยที่จำเลยทั้ง 2 เตรียมยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป ขณะที่ บิดาของ พ.อ.พิสิษฐ์ ได้นำหลักทรัพย์ 3 ล้านบาท มาเพื่อเป็นหลักทรัพย์ยื่นของประกันตัว ชั้นอุทธรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากบช.ปส.ได้สืบสวนสอบสวนคดีจากคำให้การนายเศรษฐนันท์ สิริจิระสุข หรือ "เกาไฉ้หลุน" หรือ "ดากรอน" ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับเครือข่ายบัง รอน หรือ นายสุรชัย เงินทองฟู โดยนายเศรษฐนันท์ ได้ถูกศาลจังหวัดฉะเชิงเทราพิพากษาจำคุก เป็นเวลา 33 ปีเศษซึ่งคดีถึงที่สุดแล้ว โดย นายเศรษฐนันท์ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับจำเลยทั้ง 2 กับพวก เมื่อปี 2539-2540 ในการจัดหาสถานที่ และผลิตยาบ้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook