ดนัย พ่ายชวดชิงชายเดี่ยวซีเกมส์

ดนัย พ่ายชวดชิงชายเดี่ยวซีเกมส์

ดนัย พ่ายชวดชิงชายเดี่ยวซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค รองแชมป์เก่า เจอกับ ทรีท คอนราด ซานเปโดร ฮูอี สิงห์อีซ้ายจากฟิลิปปินส์

เซตแรกหวดกันสูสีท่ามกลางสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ทั้งคู่เสมอกัน 5-5 ในเกมที่ 11 ดนัย พลาดท่าถูกเบรกเกมเสริฟ ก่อนที่ นักหวดตากาล็อกจะออกมาเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะไปก่อน 7-5 ขึ้นนำ 1-0 เซต
 
เซตที่ 2 ดนัย เสิร์ฟก่อน และมีโอกาสจะเบรกเกมเสริฟได้ในเกมที่ 6 และ เกมที่ 8 แต่ก็ทำไม่ได้ เสมอกัน 4-4 และ 5-5 ในเกมที่ 12 ดนัย นำ 6-5 มีโอกาสเบรคเพื่อชนะ โดยนำ 40-15 ได้ 2 เซตพอยท์ แต่ก็ยังทำไม่ได้อีก จนกระทั่งเสมอกัน 6-6 ต้องเล่นไทเบรก ก่อนที่ดนัยจะแพ้ 6-8 พ่ายไป 0-2 เซต ชวดเข้าชิงชนะเลิศ

สำหรับอนาคตการเล่นเทนนิสทีมชาติของ 2 นักเทนนิสมือ 1 ไทย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ได้ เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่ของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้พูดคุยกับตน เพื่อให้ช่วยทีมชาติใน "เวียงจันทน์เกมส์" ครั้งนี้ ซึ่งตนก็เต็มใจช่วยอย่างเต็มที่ แต่ในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปร่วมแข่งขันหรือไม่ คงต้องรอดูปัจจัยหลายอย่างทั้งสภาพร่างกาย และโปรแกรมการแข่งขันเทนนิสอาชีพ นอกจากนี้ตนเพิ่งจะแต่งงาน จึงอยากจะดูแลครอบครัวให้ดีที่สุดด้วย

ขณะที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในวัย 32 ปี กล่าวว่า ตนเองนั้นมีความคิดที่จะเลิกเล่นซีเกมส์เสียที เพราะอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ น่าจะเปิดทางให้รุ่นน้องจะดีกว่า แต่ถึงเวลานี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ ว่าจะเลิกเล่นหรือไม่ ขอดูสถานการณ์ในช่วงเวลา 2 ปีข้างหน้าเสียก่อน  อย่างไรก็ตามยอมรับว่านักหวดรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็น นพวรรณ เลิศชีวะกานต์, สุชานัน วิรัชประเสริฐ, ณัฐนิดา หลวงแนม, วรัชญา วงศ์เทียนชัย ต่างก็มีศักยภาพที่จะเป็นมือ 1 ของทีมไทยได้

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook