ทีวีเสื้อแดงชิงตั้งฉายารัฐบาล

ทีวีเสื้อแดงชิงตั้งฉายารัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (16 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีประชาชน (พีเพิลชาแนล) ได้นำเอกสารตั้งฉายารัฐบาล-รัฐมนตรี มาเผยแพร่ให้สื่อมวลชน โดยรัฐบาลได้ฉายาว่า รัฐบาลเทพรับประทาน เพราะการทำงานมักจะอ้างเรื่องผลประโยชน์ของประชาชน แต่ที่ออกมา คือ การทุจริตในหลายโครงการ พรรคร่วมรัฐบาล ได้ฉายาว่า สวนสัตว์ซ่อนดาบ สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา ได้ฉายาว่า สภาตกเลข นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้ฉายาว่า ชัยชวนชื่น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ฉายา เด็กดื้อ ข้างโพเดี้ยม เนื่องจากการตัดสินใจในหลายเรื่องมักผิดพลาดเสมอ และมักจะแก้ตัวไปน้ำขุ่น ๆ เช่น การแต่งตั้ง ผบ.ตร. พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ได้ฉายาว่า สิงห์ไวน์ส่งไม้ต่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ได้ฉายาว่า มาเฟียความมั่นคง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้ฉายาว่า ลำโพงดอกแหว่ง เนื่องจากมักล้ำเส้นสื่อมวลชน นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้ฉายาว่า กุ๊ยมีเส้น เพราะมีแต่ทะเลาะกับคนอื่น ๆ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน

นายวิทยา แก้วภราดรัย รมว.สาธารณสุข ได้ฉายาว่า หมอหมดน้ำยา นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ได้ฉายาว่า ศรีสุดทน นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ได้ฉายาว่า รองบ่อนอ่อนซ้อม

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้ฉายาว่า ซาเล้งล้อหลุด เนื่องจากเจอมรสุมในกระทรวงคมนาคมเล่นงานหนัก เช่น กรณีสหภาพการรถไฟสายพันธมิตรเล่นไม้แข็งหยุดเดินรถไฟ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ได้ฉายาว่า คุณปู่สารพัดพิษ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ได้รับฉายาว่า อุตส่าห์หากินตีนลอย

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ได้รับฉายาว่า พระรองตุ๊กตาทอง นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ได้ฉายาว่า คุณหมอน้ำมันหมด นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ฉายาว่า แพนด้าใครอย่าแตะ นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้ฉายาว่า ต้นกล้าบิ๊กเติ้ง และ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ได้ฉายาว่า เปรตกู้สู้ทุกดอก (เบี้ย).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook