โสมแดงปิดประเทศชั่วคราว

โสมแดงปิดประเทศชั่วคราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(16ธ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีเหนือเตรียมแผนห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศชั่วคราว ซึ่งเป็นสัญญาณที่อาจบ่งชี้ว่า นายคิม จอง-อิล ผู้นำสูงสุด จะเดินทางเยือนจีน ขณะเดียวกัน วิทยุเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิมกำลังป่วยเป็น ร่างกายย่ำแย่ลง

การห้ามชาวต่างชาติเข้าเกาหลีเหนือ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. ถึงต้นเดือนก.พ.ปีหน้า แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะห้ามการเดินทางของชาวต่างชาติทั้งหมด หรือห้ามเพียงผู้ที่เดินทางข้ามพรมแดนจากจีน อย่างไรก็ตาม เจาหน้าที่ศุลกากรมักจะปิดการเดินทางข้ามพรมแดนเป็นระยะสั้น ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ชี้ว่าระยะเวลาในครั้งนี้ยาวนานกว่าปกติ

ด้านผู้เชี่ยวชาญคาดว่า มาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดเป็นพิเศษเช่นนี้ มีขึ้นก่อนที่นายคิม จอง-อิล จะเดินทางข้ามพรมแดน ซึ่งเขามักเดินทางด้วยรถไฟมากกว่าเครื่องบิน ส่วนนักวิเคราะห์คนอื่นระบุว่า มาตรการนี้เพื่อให้ความไม่สงบจากกรณีที่รัฐบาลเกาหลีเหนือ ปรับค่าเงินกะทันหันค่อยๆจางหายไป

ส่วนสถานีวิทยุโอเพ่น เรดิโอ ในเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันพุธว่า นายคิม จอง-อิล ผู้นำของเกาหลีเหนือ กำลังป่วยเป็นโรคกล่องเสียงอักเสบเรื้อรัง ซึ่งอาจเป็นผลจากการสูบบุหรี่และดื่มหนัก และไม่สามารถทำงานได้หากไม่ได้รับการพักผ่อนแบบวันเว้นวัน อาการดังกล่าวของนายคิม วัย 67ปี เริ่มย่ำแย่ลงในเดือนที่ผ่านมา แม้ว่านายคิม จะฟื้นตัวขึ้นมากจากอาการป่วยด้วยโรคไต และการอุดตันของเส้นเลือดในปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook