ฟูแล่มฮอตบุกสอยบาเซิ่ล3-2ลิ่วเข้ารอบ

ฟูแล่มฮอตบุกสอยบาเซิ่ล3-2ลิ่วเข้ารอบ

ฟูแล่มฮอตบุกสอยบาเซิ่ล3-2ลิ่วเข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ฟูแล่ม สามารถผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากบุกไปเอาชนะ บาเซิล ของสวิตเซอร์แลนด์ 3-2 ในการแข่งขันของกลุ่ม อี โดยเกมนี้ บ็อบบี ซาโมรา ยิงให้ทีมเยือนคนเดียว 2 ประตูนาทีที่ 42 กับ 45 และอีกประตูมาจาก โซลตัน เกรา นาทีที่ 77 ส่วนเจ้าถิ่นได้ 2 ประตูจาก อเล็กซานเดอร์ ไฟร์ นาทีที่ 64 และ มาร์โก เตรลเลอร์ นาทีที่ 87 
ส่วนผลอีกคู่ของกลุ่มนี้ โรม่า ของอิตาลี บุกชนะ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ของบัลแกเรีย 3-0 ทำให้ โรม่า มี 13 แต้มเข้ารอบกับ ฟูแล่ม ที่มี 11 แต้ม ส่วน บาเซิล มี 9 แต้มต้องตกรอบไป

ผลคู่อื่นๆ กลุ่ม ดี ฮีเรนวีน ของฮอลแลนด์ ชนะ เวนท์สปิลส์ ของแลตเวีย 5-0, แฮร์ธา เบอร์ลิน ของเยอรมนี ชนะ สปอร์ติง ลิสบอน ของโปรตุเกส 1-0 แต่ สปอร์ติง ยังมี 11 แต้มได้เข้ารอบกับ แฮร์ธา เบอร์ลิน ที่มี 10 แต้ม

กลุ่ม เอฟ พานาธิไนกอส ของกรีซ ชนะ ดินาโม บูคาเรสต์ ของโรมาเนีย 3-0, สตราม กราซ ของออสเตรีย ชนะ กาลาตาซาราย ของตุรกี 1-0 แต่ กาลาตาซาราย มี 13 แต้มเข้ารอบกับ พานาธิไนกอส ที่มี 12 แต้ม

กลุ่ม เจ คลับ บรูซ ของเบลเยียม ชนะ ตูลูส ของฝรั่งเศส 1-0, ปาติซาน เบลเกรด ของเซอร์เบีย ชนะ ชัคเตอร์ โดเนตส์ จากยูเครน 1-0 แต่ ชัคเตอร์ มี 13 แต้มเข้ารอบกับ คลับ บรูซ ที่มี 11 แต้ม, กลุ่ม เค คลูจ์ ของโรมาเนีย แพ้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จากฮอลแลนด์ 0-2, สปาร์ตา ปราก ของเช็ก แพ้ เอซี โคเปนเฮเกน จากเดนมาร์ก 0-3 พีเอสวี มี 13 แต้มเข้ารอบกับ โคเปนเฮเกน ที่มี 10 แต้ม

กลุ่ม แอล แอธ.บิลเบา ของสเปน แพ้ เบรเมน จากเยอรมนี 0-3, นาซิอองนาล ของโปรตุเกส ชนะ ออสเตรีย เวียนนา จากออสเตรีย 5-1 เบรเมน มี 16 แต้มเข้ารอบกับ บิลเบา ที่มี 10 แต้ม

ด้านศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกรอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 ที่อาบูดาบี "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แชมป์ยุโรปจากสเปนแซงกลับมาชนะ แอตลันเต้ แชมป์คอนคาเคฟ จากเม็กซิโก 3-1 หลังจากที่ กีเยร์โม โรฮาส ยิงให้แอตลันเต้ นำก่อน 1-0 นาทีที่ 5 แต่ บาร์ซ่า มาได้ 3 ประตูรวดจาก เซร์คิโอ บุสเกต์ส นาทีที่ 35, ลิโอเนล เมสซี นาทีที่ 55 และ เปโดน โรดริเกซ นาทีที่ 67 ทำให้ บาร์เซโลนา ได้เข้าชิงชนะเลิศกับ เอสตูเดียนเตส แชมป์อเมริกาใต้ จากอาร์เจนตินา ในวันเสาร์

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook