คุมตัว ด.ต.โยงเบาะแสฆ่า...สุนัทที

คุมตัว ด.ต.โยงเบาะแสฆ่า...สุนัทที

คุมตัว ด.ต.โยงเบาะแสฆ่า...สุนัทที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมาครึ่งทาง แล้วสำหรับ นาฬิกาเวลา ที่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ.10 ได้ให้ไว้กับสาธารณะว่าจะคลี่คลายคดีฆ่าเศรษฐินีพันล้าน สุนัทที เนื่องจำนงค์ วัย 45 ปี ประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มบริษัท ไพร์ม เนเจอร์ กรุ๊ป จำกัด ให้ได้ภายใน 30 วัน !?!

สุนัททีถูกมือปืนดักยิงเสียชีวิตภายในรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌต 356 กรุงเทพมหานคร บริเวณทางเข้าหมู่บ้านไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า ถนนสุขาภิบาล 2 ซอย 11 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ตอน 5 โมงเย็น วันที่ 29 พฤศจิกายน 2552 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบคดีนี้มีการระดมนักสืบมือดีหลายคน หนึ่งในนั้นคือ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจนครบาล หลายนายออกสืบหาเบาะแสสังหาร

ปมขัดแย้งระหว่างเศรษฐินีสุนัททีมีอยู่ไม่น้อย ทั้งเรื่องตลาดเนื่องจำนงค์ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ธุรกิจกงสีของ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ สามี โครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือไพร์ม เนเจอร์ ตลอดจนปัญหาฟ้องร้องที่มีมากกว่า 20 คดี

อย่างไรก็ดี แม้ชุดสืบสวนจะยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่นำไปสู่การสังหารสุนัทที ทว่าจากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ดูเหมือนประเด็นที่มีน้ำหนักมากสุดอยู่ที่เรื่องส่วนตัว ทั้งเรื่องมรดกและเรื่องส่วนตัวของเหยื่อสังหารเอง !?!

เวลาผ่านไปท่ามกลางการจับจ้องของสังคม ชุดสืบสวนใช้เทคนิคการสืบสวนทุกวิถีทาง เพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว กระทั่งเงียบหายไปจากพื้นที่สื่อ เนื่องจากถูกข่าวทุจริตฮั้วประมูลโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ปัญหาการเมืองระดับชาติระหว่างไทย-กัมพูชา ตลอดจนเรื่องการขนขีปนาวุธข้ามชาติ ทว่าสุดท้ายแล้วชุดสืบสวนก็ยังเดินหน้าทำคดีอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เองชุดสืบสวนคลี่คลายคดีได้ย้อนกลับไปตรวจสอบจุด เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยออกค้นหาตามละแวกใกล้เคียง เผื่อว่าจะมีพยานหลักฐานอะไรหลุดรอดไปบ้าง กระทั่งไปพบกล้องวงจรปิดตัวหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก สามารถบันทึกภาพของผู้ชายคนหนึ่งเอาไว้ได้ เป็นเบาะแสใหม่ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน เมื่อชุดสืบสวนนำมาตรวจสอบหลายคนจดจำรูปร่างหน้าตาได้คลับคล้ายคลับคลาว่าจะ เคยเห็นที่ไหน และน่าจะเป็นคนในเครื่องแบบ จึงเรียกชุดสืบสวนแต่ละคนมาดู จนได้ความว่าเป็นข้าราชการตำรวจสังกัด บช.น.

เมื่อได้เบาะแสชิ้นนี้ชุดสืบสวนจึงหวนกลับไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ บันทึกภาพเกี่ยวกับสุนัททีตามเส้นทางที่เธอไปปรากฏตัวใหม่อีกรอบ พบว่าแทบทุกกล้องตามเส้นทางที่สุนัททีเดินทางไปปรากฏตัว มักจะมีภาพของตำรวจคนนี้ปรากฏอยู่ด้วยเสมอๆ แม้จะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เดียวกัน แต่ก็จะอยู่ในเหตุการณ์ต่อเนื่องอย่างผิดสังเกต ชนิดเหยื่อไปไหนชายต้องสงสัยคนนี้ก็ตามไปด้วยฉันนั้น

กำลังชุดสืบสวนอีกทีมจึงตรวจสอบหาข้อมูลเกี่ยวกับตำรวจผู้นี้ได้ความว่า เป็นนายดาบตำรวจสังกัดงานจราจรสถานีตำรวจย่านกลางเมือง ขึ้นตรงกับ บก.น.2 จึงเดินทางไปเชิญตัวมาสอบสวน แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อดาบตำรวจคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้ปากคำหรือแม้แต่ให้ข้อมูลใดๆ ที่เป็นประโยชน์แม้แต่น้อย อ้างไปในทำนองว่าหากมีหลักฐานแค่นี้ขอให้ไปสู้กันในชั้นศาล

ขณะนี้ชุดสืบสวนจึงพยายามเร่งขยายผลเกี่ยวกับนายดาบตำรวจคนนี้ เนื่องจากมีพฤติกรรมต้องสงสัย เหตุใดต้องไปปรากฏตัวอยู่ที่เดียวกับเหยื่อฆาตกรรม จึงเชื่อว่าน่าจะรู้เห็นอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการฆาตกรรมครั้งนี้ไม่มากก็ น้อย เพื่อสาวไปถึงมือปืนที่รับงานจ้างฆ่า ซึ่งก็ยังคงมุ่งหน้าไปที่ซุ้มมือปืนภาคตะวันออกเหมือนเคย ขณะเดียวกันก็ตรวจสอบประวัติย้อนหลังว่า เคยเข้าไปเกี่ยวข้องพัวพันกับคดีใดบ้างหรือไม่

ท้ายที่สุดแล้วอีก 15 วันที่เหลืออาจจะมากพอให้ชุดสืบสวนค้นหาพยานหลักฐานให้แน่นหนา จนสามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวานที่แท้จริงก็ได้ เมื่อนั้นก็จะได้รู้กันว่าใครและเรื่องอะไรกันแน่ที่ทำให้เจ้าแม่อสังหาฯ และไฮโซชื่อดังต้องจบชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook