หงส์แดง ฟื้นแล้วพิชิต วีแกน 2-1

หงส์แดง ฟื้นแล้วพิชิต วีแกน 2-1

หงส์แดง ฟื้นแล้วพิชิต วีแกน 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้จุดโทษ แฟรงค์ แลมพาร์ด เฉือนชนะ ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ชิพวันที่ 16 ธ.ค. นำจ่าฝูง 3 แต้ม ขณะที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ฟื้นพิชิต วีแกน ด้วยสกอร์เดียวกัน แต่ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ฝืดถูก เบิร์นลีย์ ไล่ตีเสมอ 1-1 ส่วน บิ๊กแมทช์ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส ถล่ม เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ 3-0

ศึกพรีเมียร์ชิพนัดคืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือน "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วย โดยเริ่มเกมขึ้นมา เชลซี เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดนาทีที่ 23 ได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อเล็กซ์ ลากบอลถึงเส้นหลังทางขวาผ่านให้ นิโกลาส์ อเนลก้า ยิงที่เสาแรกเป็น 1-0 แต่ครึ่งหลังนาทีที่ 51 ทีมเยือนมาได้เสมอเมื่อ เจมี โอฮารา ยิงฟรีคิกไปโดน แอชลีย์ โคล มาเข้าทางให้ เฟรเดริก ปิกียอง ยิงเข้าไปเป็น 1-1

หลังเสียประตูไป เชลซี บุกอย่างหนักนาทีที่ 79 นำอีกครั้งเมื่อ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ถูก มาร์ค วิลสัน เสียบล้มเขตโทษ แฟรงค์ แลมพาร์ด รับหน้าที่สังหารเป็น 2-1 ซึ่งเป็นประตูชัยทำให้ เชลซี คว้า 3 แต้มไปหวุดหวิด

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์พบ วีแกน โดยไม่มี เฟอร์นันโด ตอร์เรส ลงสนามเป็นตัวจริงแต่ยังนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 9 เมื่อ ฟาบิโอ ออเรลิโอ เปิดบอลให้ ดาวิด เอ็นก็อก โหม่งเข้าไปเป็น 1-0 จากนั้นเจ้าถิ่นยังมีโอกาสได้ประตูเพิ่มมากมายจนนาทีที่ 79 ตอร์เรส ที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรองได้บอลหลุดเดี่ยวไปแตะหลบ คริส เคิร์กแลนด์ ก่อนยิงเข้าไปเป็น 2-0 แต่ช่วงทดเจ็บ วีแกน ตีไข่แตกได้จาก ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะแค่ 2-1

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เปิดไวท์ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โดยเป็นเจ้าถิ่นที่ชิงจังหวะยิงนำก่อนนาทีที่ 37 ปีเตอร์ เคราช์ โหม่งไปติด สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ มาเข้าทางให้ นิโก้ ครันชาร์ ยิงเผาขนเป็น 1-0 ก่อนที่ครึ่งหลังนาทีที่ 54 เคราช์ โหม่งเช็ดให้ เจอร์เมน เดโฟ หลุดไปยิงเป็น 2-0 และช่วงทดเจ็บ สเปอร์ส มาได้ประตูปิดท้ายอีกประตูจาก ครันชาร์ จบเกม สเปอร์ส จึงชนะขาดลอย 3-0

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ไปเยือน เบิร์นลีย์ และออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 7 เชส ฟาเบรกาส ฉกบอลมายิงเป็น 1-0 แต่นาทีที่ 23 เจ้าถิ่นตีเสมอได้จากลูกจุดโทษของ เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ จากนั้น อาร์เซนอล เหมือนเร่งไม่ขึ้นเสมอกันไป 1-1

สรุปอันดับคะแนน เชลซี 40 แต้ม, แมนฯ ยูไนเต็ด 37 แต้ม, อาร์เซนอล กับ แอสตัน วิลล่า 32 แต้ม, สเปอร์ส 30 แต้ม และ เบอร์มิงแฮม กับ ลิเวอร์พูล 27 แต้ม

ขณะที่ศึกยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ฟูแล่ม สามารถผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากบุกไปเอาชนะ บาเซิล ของสวิตเซอร์แลนด์ 3-2 ในการแข่งขันของกลุ่ม อี โดยเกมนี้ บ็อบบี ซาโมรา ยิงให้ทีมเยือนคนเดียว 2 ประตูนาทีที่ 42 กับ 45 และอีกประตูมาจาก โซลตัน เกรา นาทีที่ 77 ส่วนเจ้าถิ่นได้ 2 ประตูจาก อเล็กซานเดอร์ ไฟร์ นาทีที่ 64 และ มาร์โก เตรลเลอร์ นาทีที่ 87 ส่วนผลอีกคู่ของกลุ่มนี้ โรม่า ของอิตาลี บุกชนะ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ของบัลแกเรีย 3-0 ทำให้ โรม่า มี 13 แต้มเข้ารอบกับ ฟูแล่ม ที่มี 11 แต้ม ส่วน บาเซิล มี 9 แต้มต้องตกรอบไป

ผลคู่อื่นๆ กลุ่ม ดี ฮีเรนวีน ของฮอลแลนด์ ชนะ เวนท์สปิลส์ ของแลตเวีย 5-0, แฮร์ธา เบอร์ลิน ของเยอรมนี ชนะ สปอร์ติง ลิสบอน ของโปรตุเกส 1-0 แต่ สปอร์ติง ยังมี 11 แต้มได้เข้ารอบกับ แฮร์ธา เบอร์ลิน ที่มี 10 แต้ม, กลุ่ม เอฟ พานาธิไนกอส ของกรีซ ชนะ ดินาโม บูคาเรสต์ ของโรมาเนีย 3-0, สตราม กราซ ของออสเตรีย ชนะ กาลาตาซาราย ของตุรกี 1-0 แต่ กาลาตาซาราย มี 13 แต้มเข้ารอบกับ พานาธิไนกอส ที่มี 12 แต้ม

กลุ่ม เจ คลับ บรูซ ของเบลเยียม ชนะ ตูลูส ของฝรั่งเศส 1-0, ปาติซาน เบลเกรด ของเซอร์เบีย ชนะ ชัคเตอร์ โดเนตส์ จากยูเครน 1-0 แต่ ชัคเตอร์ มี 13 แต้มเข้ารอบกับ คลับ บรูซ ที่มี 11 แต้ม, กลุ่ม เค คลูจ์ ของโรมาเนีย แพ้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จากฮอลแลนด์ 0-2, สปาร์ตา ปราก ของเช็ก แพ้ เอซี โคเปนเฮเกน จากเดนมาร์ก 0-3 พีเอสวี มี 13 แต้มเข้ารอบกับ โคเปนเฮเกน ที่มี 10 แต้ม, กลุ่ม แอล แอธ.บิลเบา ของสเปน แพ้ เบรเมน จากเยอรมนี 0-3, นาซิอองนาล ของโปรตุเกส ชนะ ออสเตรีย เวียนนา จากออสเตรีย 5-1 เบรเมน มี 16 แต้มเข้ารอบกับ บิลเบา ที่มี 10 แต้ม

ด้านศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกรอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 ที่อาบูดาบี "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แชมป์ยุโรปจากสเปนแซงกลับมาชนะ แอตลันเต้ แชมป์คอนคาเคฟ จากเม็กซิโก 3-1 หลังจากที่ กีเยร์โม โรฮาส ยิงให้แอตลันเต้ นำก่อน 1-0 นาทีที่ 5 แต่ บาร์ซ่า มาได้ 3 ประตูรวดจาก เซร์คิโอ บุสเกต์ส นาทีที่ 35, ลิโอเนล เมสซี นาทีที่ 55 และ เปโดน โรดริเกซ นาทีที่ 67 ทำให้ บาร์เซโลนา ได้เข้าชิงชนะเลิศกับ เอสตูเดียนเตส แชมป์อเมริกาใต้ จากอาร์เจนตินา ในวันเสาร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook