สุเทพยังไม่รู้อภิสิทธิ์ถูกตัดสัญญาณเว็บลิงค์

สุเทพยังไม่รู้อภิสิทธิ์ถูกตัดสัญญาณเว็บลิงค์

สุเทพยังไม่รู้อภิสิทธิ์ถูกตัดสัญญาณเว็บลิงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาทิตย์  สั่งดำเนินการทางกฎหมายกับคนเสื้อสีส้มที่ตัดสัญญาณหน้าทำเนียบฯ ระหว่าง "อภิสิทธิ์" แถลงจากต่างประเทศ ยันมีภาพวงจรปิดมัดชัดเจน ขณะที่"สุเทพ"บอกยังไม่รับรายงาน

เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 17 ธ.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการเดินทางมาที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อพบกับ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นการด่วนโดยนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ภายหลังก่อนเดินทางกลับว่า ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับนายกษิต เนื่องจากนายกษิต ติดภารกิจพบกับนายฟรอง คริวิเย้ รองผู้อำนวยการใหญ่คณะกรรมการมรดกโลก (ยูเนสโก้) ด้านวัฒนธรรม

เมื่อถามว่า ได้รับรายงานกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่ามีคนตัดสัญญาณเว็บลิงค์ของนายกรัฐมนตรี จากประเทศเดนมาร์ก นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้รับรายงาน ทั้งนี้นายสุเทพ ใช้เวลาอยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศประมาณ 20 นาที ก่อนเดินทางกลับ

"สาทิตย์"สั่งดำเนินการทางกฎหมายกับคนเสื้อสีส้ม

ทั้งนี้นายสาทิตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับผลการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 15 ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม และบันทึกเทปรายการ " เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ " อีกประมาณ 40 นาที โดยมีนายกิตติ สิงหาปัด เป็นผู้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจ ผ่านระบบเทเลพรีเซนเทชั่น มายังชั้น 28 อาคารเซ็นทรัลเวิล์ด โดยระบบนี้จะเป็นการถ่ายทอดตามเวลาจริง ( real time )

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ ทางรัฐบาลจะใช้บริการของการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) โดยใช้ระบบเว็บแคม เพื่อให้นายกรัฐมนตรีได้แถลงและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่สัญญาณถูกตัดไป และขณะนี้มีหลักฐานชัดเจนจากภาพโทรทัศน์วงจรปิดแล้วว่า มีเจ้าหน้าที่มาตัดสายสัญญาณบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยใช้รถสีส้ม และจะต้องมีการยืนยันก่อนว่าบุคคลในภาพวงจรปิดนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของ กสท.หรือไม่ และเข้ามาตัดสัญญาณด้วยเหตุผลอะไร เพราะในภาพที่เห็นเป็นการตัดสัญญาณก่อนหน้าที่นายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์เพียงแค่ 1 นาที เท่านั้น สัญญาณก็หายไป หลังจากนั้นก็จะมีรถสีเดียวกัน คนกลุ่มเดียวกันมาต่อสัญญาณกลับให้อีกครั้งในช่วงบ่าย ตนจึงได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางกฎหมายแล้ว เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เพราะในภาพวงจรปิด ระบุชัดเจนเลยว่าเป็นใคร

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เวลา 13.30 น. รัฐบาลจะแถลงผลงานในรอบ 1 ปี และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย โดยจะเริ่มจากที่นายกรัฐมนตรีแถลงผลงานในภาพรวม ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม และจะเชิญรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในงานดังกล่าวด้วย ทั้งนี้รัฐบาลจะทำผลงานเป็นเอกสารและซีดีแจกให้กับสื่อมวลชนและประชาชน สำหรับเนื้อหา โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลที่สอดคล้องกับแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐทั้งหมด 11 ประเด็น และนโยบายเร่งด่วนที่ได้ดำเนินการมาในรอบ 1 ปี ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมแถลงผลงานตัดหน้ารัฐบาลนั้น ตนเห็นข่าวนี้แล้ว และถือว่าเป็นเรื่องดีเสียอีก เพราะฝ่ายค้านแถลงในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ฝ่ายค้านแถลงเสร็จ รัฐบาลก็แถลงต่อ ความจริงการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลนั้นในช่วงเปิดสมัยประชุมคงจะเห็นแล้วว่า ฝ่ายค้านทำงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน สำหรับการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านนั้น คิดว่ารัฐบาลคงไม่ต้องเตรียมการอะไร เพราะเป็นเรื่องข้อเท็จจริงที่สามารถชี้แจงได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook