เกม ''วานิลลาแคท'' ฐานผู้เล่นโตต่อเนื่อง

เกม ''วานิลลาแคท'' ฐานผู้เล่นโตต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พัฒนาระบบเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์

กระแสเกมแฟชั่นออนไลน์มาแรง เอเชียซอฟท์เปิดเกม วานิลลาแคท แค่สองเดือนฐานผู้เล่นทะลุ 13 ล้านไอดี เร่งพัฒนาระบบให้เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เชื่อช่วยขยายฐานผู้เล่นได้อีก 10%

นายมงคล สกุลเกียรติวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด ผู้ให้บริการเว็บท่าเกมออนไลน์ ในเครือบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทเปิดให้บริการเกมเกม วานิลลาแคท มาแล้วประมาณ 2 เดือน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีผู้เล่นลงทะเบียนแล้วกว่า 13 ล้านไอดี และมีสถิติการเข้เล่นเพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 แสนคนต่อวัน เนื่องจากปัจจุบันกระแสเกมแต่งตัว บนเว็บไซต์ต่าง ๆ กำลังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ไทยอย่างมาก ซึ่งเกมนี้ก็เป็นเกมแฟชั่นออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้

เกมวานิลลาแคทที่เปิดให้บริการจับกลุ่มเป้าหมายผู้เล่นกลุ่มใหม่ คือเด็กผู้หญิงอายุ 12-21 ปี รวมถึงผู้ที่ชอบการเล่นเกมแต่งตัว เป็นเกมออนไลน์สีขาวที่พัฒนามาจากเกมออฟไลน์ประเภทตกแต่งตัวละคร จำลองให้ผู้เล่นได้ฝึกทักษะอาชีพต่าง ๆ ในด้านแฟชั่น อาทิ ดีไซเนอร์ นางแบบ และเจ้าของกิจการร้านเสื้อผ้า ฯลฯ สามารถเล่นผ่านเว็บไซต์ได้โดยตรง โดยไม่ต้องติดตั้งระบบ และได้พัฒนาให้กลายเป็นระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งเข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ผู้เล่นสามารถที่จะแบ่งปันรูปภาพ สนทนา เขียนบล็อก ได้เหมือนกับเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง เฟซบุ๊ก และ ไฮไฟว์ ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าเกมนี้จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากกลุ่มผู้นิยมใช้บริการในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ และทำให้สามารถเพิ่มยอดผู้เล่นได้อีกประมาณ 10% ภายในสิ้นปีนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook