ดีไซน์แห่งการเดินทาง

ดีไซน์แห่งการเดินทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โลกแห่งการสร้างสรรค์ไม่เคยหยุดนิ่ง พลิ้วไหวไปตามจังหวะและโอกาส ในโอกาสครบรอบ 30 ปี โมเดอร์นฟอร์ม จึงชวน 5 นักออกแบบผู้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีการประกวด โมเดอร์นฟอร์ม ดีไซน์ คอนเทสต์ ในปีต่าง ๆ มาออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นพิเศษภายใต้แนวคิด เดอะ ดีไซน์ เจอร์นีย์ พร้อมเปิดตัวคอลเลกชั่นดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ชั้น 1 โมเดอร์นฟอร์ม เฟอร์นิเจอร์ ชอปปิง แกลเลอรี่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์

5 นักออกแบบดาวรุ่งนำผลงานที่กลั่นกรองจากมันสมอง มาประชันความคิด โดย เขมฤกษ์ เกษมสันต์ ณ อยุธยา มาพร้อมผลงานชื่อ โมรอส, ดุลยพล ศรีจันทร์ กับผลงาน บลิส, กิตติภัทร์ สุกมลสันต์ กับผลงาน ทู โฟลด์ และ ชินภานุ อธิชาธนบดี ออกแบบร่วมกับ ภารดี เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ในผลงาน นีโอ โรแมนติก

กิตติภัทร์ สุกมลสันต์ บอกเล่านการออกแบบว่า เกิดจากการตีความคำว่า โฮม ออฟฟิศ เฟอร์ นิเจอร์ ออกมาเป็นชุดโต๊ะทำงานโทนสีพาสเทล เป็นโต๊ะเดี่ยว 4 ตัวแบบสแตนด์ อะโลน ที่วางติดกันได้หากต้องทำงานด้วยกันหลายคน หรือแยกกันได้เมื่อทำงานลำพัง และยังมีโต๊ะตัวเล็ก ๆ แทรก อยู่ สามารถยกไปวางทำงานบนเตียงนอนหรือห้องนั่งเล่นได้ ด้าน ดุลยพล ศรีจันทร์ เผยที่มาชุดโต๊ะรับประทาน อาหาร บลิส ว่าเป็นพื้นผิวโทนสีเทาดำ พร้อมเก้าอี้ 8 ตัว คำว่าบลิส แปลว่าความสุขที่มาจากข้างใน ต่างจากแฮปปี้ที่เป็นความสุขแบบผ่านแล้วผ่านไป อยากให้คนใช้รู้สึกอบอุ่นและสนุกในตัวเอง จึงอยากให้ลูกค้ารับรู้ได้ถึงความเนี้ยบ หรูหรา ขณะเดียวกันมีความอบอุ่นแฝงอยู่ด้วย

สำหรับผลงานของ เขมฤกษ์ เกษม สันต์ ณ อยุธยา บอกว่า ตีโจทย์เรื่องออฟฟิศ เฟอร์ นิเจอร์ จึงออเป็นโต๊ะทำงานของผู้บริหารวัยหนุ่มสาว แนวคิด เน็ก เซ็คเตอร์ ใช้วัสดุพลาสติกขึ้นรูปเป็นชิ้น แต่ละชิ้นมีเขี้ยวสลักถอดแยกจากกันได้ โต๊ะทำงานยาวสีดำเงา พื้นผิวโต๊ะเป็นลายกราฟิก มีพื้นที่ด้านข้างลายศิลปะแบบมัวร์ ดูภูมิฐาน ส่วน 2 นักออกแบบ ชินภานุ อธิชาธนบดี และ ภารดี เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา เผยว่า งานนี้เป็นงานโมเดอร์น ฟอร์ม ยุควินเทจ เรียกว่า ฮันนีมูน คอลเลกชั่น ในเซ็ตมีทั้งเตียงนอน โต๊ะ กระจก เก้าอี้ และโซฟายาว ใช้สีขาวเป็นหลัก วัสดุเป็นไม้แล้วทำสีเงา ค่อนข้างหรูหรา เฟอร์นิเจอร์รูปทรงหวาน ๆ ตามใจผู้หญิง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook