สหรัฐตั้ง รง.ชิ้นส่วนเครื่องบิน

สหรัฐตั้ง รง.ชิ้นส่วนเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจิม ซี ฮูเวอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีมัส อินเตอร์เนชันแนล ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนเครื่องบิน เปิดเผยระหว่างการเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินกับบริษัท อมตะ คอร์เปอเรชันว่า ปัจจัยที่บริษัทเลือกไทยเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินและเครื่องยนต์ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยเริ่มมีแนวโน้มขยายตัวที่ดีในปีหน้า รวมถึงบริษัทมีฐานลูกค้าในเอเชียมาก มีค่าต้นทุนการผลิตต่ำ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้ให้สิทธิประโยชน์เป็นที่น่าพอใจ

บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่สหรัฐ ได้เลือกไทยเป็นประเทศที่ 2 ในการตั้งฐานการผลิตทวีปเอเชีย หลังจากที่ได้ตั้งโรงงานแห่งแรกในจีนไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก่อนที่จะเลือกเมืองไทยบริษัทได้สำรวจฐานผลิตมากว่า 10 ประเทศ เช่น จีน เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไทเป ญี่ปุ่น และเวียดนาม แต่สุดท้ายเห็นว่าไทยเหมาะสมที่สุด

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี 52 แม้มีรายได้กว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.2 หมื่นล้านบาท และยังคงเป็นผู้นำในตลาดชิ้นส่วนเครื่องบินและเครื่องยนต์ โดยในปัจจุบันมีคำสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้าล่วงหน้านานถึง 3 ปี และยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนเครื่องยนต์ให้กับโรล สรอยซ์อีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook