ดราม่า #รรชื่อดังย่านโคลี เด็กหญิงวัย 14 เจอปัญหาครอบครัว ครูกดดันซ้ำจนฆ่าตัวตาย

ดราม่า #รรชื่อดังย่านโคลี เด็กหญิงวัย 14 เจอปัญหาครอบครัว ครูกดดันซ้ำจนฆ่าตัวตาย

ดราม่า #รรชื่อดังย่านโคลี เด็กหญิงวัย 14 เจอปัญหาครอบครัว ครูกดดันซ้ำจนฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่า #รรชื่อดังย่านโคลี เด็กหญิงวัย 14 เจอปัญหาครอบครัว แม่ติดการพนัน ไม่มีเงินเรียน ครูกดดันซ้ำจนฆ่าตัวตาย

จากกรณีที่เด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ได้ผูกคอตายเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ณ บ้านพักของเด็กในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งเพื่อนของเด็กได้ออกมาเปิดเผยผ่านโลกโซเชียลว่า น้องมีปัญหากับครอบครัว แม่ติดการพนัน และถูกกดดันจากครู โดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

"เกิดอะไรขึ้นกับเด็ก..น้องต้องฆ่าตัวตาย..ครอบครัว..ครูอาจารย์..โรงเรียนไม่ใช่ที่ปลอดภัยของเด็กแล้วหรือ..สื่อสังคมช่วยตรวจสอบหน่อย ในทวิตกำลังมาแรง #รรชื่อดังย่านโคลี (ร.ร.สตรีแห่งหนึ่งในพัทลุง) ปล.ภาพ 2-3 แชทคุยกับแม่ ฌาปนกิจศพ ณ วัดต้นพยอมวันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม

ข้อความที่แม่คุยกับน้องโบนัสข้อความที่แม่คุยกับน้องโบนัส

-สรุปคือพี่โบนัสฆ่าตัวตาย ว่าเหตุมาจากความเครียดและเหนื่อยที่โดนไล่ออก โดนครูขู่กดดัน วันที่ 9 รร.เปิดค่ะ เปิดเฉพาะ ม.1/ม.2 และม.4 วันนั้นพี่โบนัสจะต้องเตรียมตัวกลับมาพัทลุง แต่วันนั้นติดขบวนเสด็จค่ะ ไม่มีใครไปส่งที่สถานีขนส่งได้เลย วันต่อมาครูก็โทรมาถามว่าทำไมถึงไม่มา รร. พี่แกก็บอกเหตุผลไป ครูก็ขู่และใช้คำรุนแรงตามที่เห็นในทวิตเลยค่ะ ทั้งไล่ออก เป็นภาระให้ครูที่ปรึกษา หมดสิทธิ์ที่จะกลับไปเรียนสตรี หลังจากที่หนูได้คุยกับพี่แกวันนั้น พี่แกก็หายไปเลยค่ะ จนทางญาติโพสต์ว่าเสียแล้ว"

 ข้อความที่น้องโบนัสคุยกับเพื่อนข้อความที่น้องโบนัสคุยกับเพื่อน

ข้อความที่น้องโบนัสคุยกับเพื่อนข้อความที่น้องโบนัสคุยกับเพื่อน

 

ในขณะที่นางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง ออกมายืนยันว่าโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือดูแลนักเรียนคนดังกล่าวไว้ทุกด้านแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความเข้าใจที่ผิดพลาด ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ทางด้านนางสาวจรรยา ครูโรงเรียนสตรีพัทลุง ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ซึ่งได้แนะนำให้ ด.ญ.โบนัส (นามสมมุติ) นำมารดามาพบกับครู ในวันที่ 17 พ.ค.65 เพื่อยินยอมให้นำเด็กคนดังกล่าวไปพักอาศัยในบ้านพักเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน โดยทางโรงเรียนจะให้การดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่จะนำไปสู่การผูกคอตายในครั้งนี้ โดย นางสาวจรรยา ได้ปฏิเสธที่จะให้ข่าวกับสื่อมวลชน เนื่องจากรู้สึกเครียดและสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งๆที่ตนเองได้ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลเด็กอย่างเต็มที่แล้ว

อย่างไรก็ตามจากการที่ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปติดตามในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ น.ส.จรรยา ก็พบว่า ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เป็นตัวกลางในการระดมความช่วยเหลือจากเพื่อนครู พรรคพวกเพื่อนฝูงในการจัดซื้อเครื่องแบบนักเรียน รองเท้า ชุดพละ ให้แก่นักเรียน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณเพื่อนครู เพื่อนฝูงที่นำนักเรียนไปจัดซื้อกระโปรง รองเท้า ชุดพละ ให้นักเรียนด้วย รวมทั้งขอบคุณที่นำเสื้อผ้านักเรียนที่มีสภาพใหม่มามอบให้นักเรียนก่อนที่จะเปิดภาคเรียนอีกด้วย

ขณะที่ในวันนี้ 16 พ.ค.65 ที่ห้องประชุมราชาวดี โรงเรียนสตรีพัทลุง นายมลตรี ดำช่วย รอง ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยมีนางมาลี แก้วละเอียด ได้เข้ามาพบกับคณะกรรมการผู้เข้าร่วมประชุมด้วย

ทางด้านนายปริญญา อนุพินิจ นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นคณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าว กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสังคมกำลังสับสวน คณะกรรมการฯ จึงต้องทำเรื่องนี้ให้ความจริงปรากฏ

ซึ่งตนก็ยอมรับว่าโรงเรียนแห่งนี้มีระบบการดูแลนักเรียนที่เป็นสาระสำคัญและเป็นประเด็นหลักอยู่แล้ว ซึ่งจะสังเกตได้จากโรงเรียนต่างๆทั้งในและต่างจังหวัดได้เข้ามาศึกษาดูงานระบบการดูแลนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางผู้บริหารหาร คณะครู ต่างรู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงต้องมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อที่จะได้สรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานให้สังคมได้รับทราบตามขั้นตอนต่อไป

พร้อมกันนั้นก็ได้เรียกร้องให้สื่อมวลชนทุกแขนงได้เสนอข่าวที่เกิดขึ้น โดยการสืบหาข้อเท็จจริงกันทั้ง 2 ฝ่าย อย่าได้ให้สังคมลงโทษโรงเรียน ผู้บริหาร และคณะครูเพียงฝ่ายเดียว ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook