แม่ค้าสาวระทม ถูกจ้างไปฉีดวัคซีน ให้เข็มละพัน เกิดแผลพุพอง-น้ำเหลืองไหลทั้งตัว

แม่ค้าสาวระทม ถูกจ้างไปฉีดวัคซีน ให้เข็มละพัน เกิดแผลพุพอง-น้ำเหลืองไหลทั้งตัว

แม่ค้าสาวระทม ถูกจ้างไปฉีดวัคซีน ให้เข็มละพัน เกิดแผลพุพอง-น้ำเหลืองไหลทั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าส้มตำสาว วัย 35 ปี ถูกเกณฑ์ไปฉีดวัคซีนโควิด แถมเงินเข็มละ 1,000 บาท เกิดแผลพุพองทั่วตัว ล่าสุด ต้องนอนบนใบตอง

ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พบกับ นางเพ็ญนภา หรือ ปุ้ย อายุ 35 ปี นอนอยู่บนเก้าอี้ที่ปูด้วยใบตอง เนื่องจากตามลำตัว เต็มไปด้วยแผล มีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา โดยมีญาติๆ คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

นางเพ็ญนภา เล่าเหตุการณ์ก่อนที่จะมีแผลพุพองขึ้นทั่วตัวว่า มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่ย่างส้มตำ อยู่ที่บริเวณ บ้านดอนโพรงพระแท่น เป็นเสาหลักของครอบครัวในการหาเลี้ยง ลูกทั้ง 3 คน

โดยเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า มีหน่วยงานหนึ่งมาเกณฑ์ชาวบ้าน ให้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อหนึ่งฟรี และยังแถมเงินให้อีก 1,000 บาท หลังฉีดเสร็จ และก็จะให้อีก 6 ครั้ง ครั้งละ 1,000 บาท เวลาไปตรวจสุขภาพ รวมทั้งหมดจะได้เงินคนละ 7,000 บาท ตนจึงได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นวัคซีนเข็มที่ 3 ของตน

ซึ่งตนเดินทางไปฉีดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2565 หลังจากฉีดวัคซีน ช่วงสองวันแรกก็มีอาการเป็นไข้ตามปกติ แต่หลังจากฉีดมาได้ 3 เดือน ก็เริ่มเกิดมีผื่นและตุ่มใสๆ ขึ้นตามตัว ตนก็คิดว่า อาจจะเกิดจากการแพ้เหงื่อ จึงได้ไปหาซื้อยามาทานตามปกติ แต่ปรากฏว่า ผื่นนั้นได้ลามขึ้นเรื่อย ๆ จนเยอะขึ้นจนแทบจะเต็มตัว และมีน้ำเหลืองไหล

วันที่ 1 เม.ย. 2565 ตนจึงตัดสินใจรีบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมะการักษ์ และทางโรงพยาบาลได้ทำการเจาะเลือด และขูดชิ้นเนื้อเพื่อไปตรวจหาสาเหตุ โดยตนได้นอนอยู่ที่โรงพยาบาล 1 วัน ก่อนหมอจะให้ยาฆ่าเชื้อ และให้กลับมานอนพักที่บ้าน โดยหมอได้แจ้งผลการตรวจว่า ตนเองป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองและให้กลับบ้านไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

แต่ด้วยความที่เจ็บปวดทรมานจนทนไม่ไหว ก็เลยโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ เป็นสิ่งของจำพวกน้ำเกลือและสำลี เพราะต้องล้างแผลทุกวัน แต่ละวัน ต้องใช้น้ำเกลือประมาณ 10 ขวด ขวดละเกือบ 50 บาท

โดยอยากให้หน่วยงานช่วยพาไปรักษา เพราะว่าตอนนี้ แผลพุพองมากขึ้น มีน้ำเหลืองไหลตลอดเวลา จนไม่สามารถนอนบนที่นอนปกติได้ ต้องนอนบนใบตองอย่างเดียว อยากหายเป็นปกติ เพื่อจะได้กลับมาทำงานเหมือนเดิม และจะได้ดูแลแม่และลูก ๆ ได้

นางเพ็ญนภา บอกด้วยว่า ถึงแม้แพทย์จะลงความเห็นว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง แต่ก็เชื่อว่า เป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 แน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีมาโดยตลอด

เบื้องต้น นางสาวพลอย ธนิกุล เลขานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงมาดูอาการพร้อมทั้งนำยาทาแผล ลำลี และน้ำเกลือ เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้น และรับปากว่า จะเร่งหาทางช่วยเหลือให้เร็วที่สุด และจะหาแพทย์เฉพาะทางเพื่อจะส่งตัวไปรักษาอย่างจริงจังต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook