น้อนอดเป็น K9 คืบ "มูมู่" ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นพลัดหลง ล่าสุด พบตัวเจ้าของแล้ว

น้อนอดเป็น K9 คืบ "มูมู่" ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นพลัดหลง ล่าสุด พบตัวเจ้าของแล้ว

น้อนอดเป็น K9 คืบ "มูมู่" ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นพลัดหลง ล่าสุด พบตัวเจ้าของแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า “มูมู่” ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ พลัดหลง ล่าสุด เจ้าของมาติดต่อมารับตัวแล้ว อดเป็น K9 หรือ สุนัขตำรวจ

ส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย ว่า ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุผ่านฟ้า ว่ามีพลเมืองดีพบสุนัขสายพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ พลัดหลงบริเวณคอนโด Life wireless ถนนวิทยุเหนือ

ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สน.ลุมพินี จึงเดินทางไปพร้อม ส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี เมื่อไปถึงพบน้องอยู่ในสภาพตกใจ สั่น ตัวเปียกเล็กน้อย จึงสอบถามผู้พบเห็นทางรปภ.แจ้งว่าน้องวิ่งมาหา

ทางสายตรวจจึงรออยู่สักพักไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงประสานให้ทาง สน.ลุมพินี ช่วยติดตามหาเจ้าของให้ ทางผู้บังคับบัญชาจึงให้นำกลับมาที่ สน.ลุมพินี พร้อมทั้งให้ประชาสัมพันธ์หาเจ้าของ ซึ่งได้มีการประกาศหาเจ้าของผ่านเพจ สน.ลุมพินี และตามสื่อช่องทางต่างๆ

ส.ต.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าของแสดงตัวมารับ แต่มีประชาชนที่ทราบข่าวการประกาศหาเจ้าของโทรเข้ามาขอรับไปเลี้ยงดูจำนวนมากกว่า 30 คน แต่ไม่สามารถยกให้ได้เพราะต้องรอเจ้าของติดต่อมาก่อน

เบื้องต้น ในระหว่างนี้ ทางตำรวจที่ สน. จะช่วยกันดูแลกันไปก่อน โดยตั้งชื่อให้ ว่า “มูมู่” ซึ่งเมื่อคืนน้องมูมู่ ร่าเริง ไม่มีอาการป่วย แต่หิวจึงซื้ออาหารมาให้ น้องกินเก่ง

ทั้งนี้ หากไม่มีเจ้าของเข้ามาติดต่อขอรับคืน ทาง พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี จะเลี้ยงไว้ที่ สน.ลุมพินี หรืออาจส่งฝึกให้เป็น K9 หรือ สุนัขตำรวจ ต่อไป

ส.ต.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า วันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดที่พบมูมู่ และไปเจอกับกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ภายในตรวจสอบมีขนสัตว์ สีน้ำตาลซึ่งเป็นสีเดียวกับเจ้ามูมู่ติดอยู่

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีถุงพลาสติกสีขาวพิมพ์ลายโลโก้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ชื่อดัง อยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบสุนัขพันธุ์ดังกล่าวประมาณ 100 เมตร จึงคาดว่าเจ้าของเจ้ามูมู่อาจนำมาทิ้งไว้

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ เอกสารหรือรูปถ่าย เจ้าของที่มาขอรับสุนัขอย่างละเอียด ก่อนจะส่งคืนให้เจ้าของที่แท้จริง

ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าของ สามารถมาติดต่อรับได้ที่ สน.ลุมพินี ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เบอร์ติดต่อ 081-172-0239, 02-2555994

ล่าสุด แอดมินเฟซบุ๊กแฟนเพจ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี แจ้งว่า มีผู้ระบุว่าเป็นเจ้าของติดต่อมาแล้ว โดยแจ้งจะมารับตัวช่วงเย็นนี้ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้อนอดเป็น K9 คืบ "มูมู่" ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นพลัดหลง ล่าสุด พบตัวเจ้าของแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook