สาวร้องสื่อ "ร้านอาหารดัง" ตอกเสาเข็มทำบ้านร้าว คู่กรณีโต้ จะซ่อมให้ก็ไม่ยอม

สาวร้องสื่อ "ร้านอาหารดัง" ตอกเสาเข็มทำบ้านร้าว คู่กรณีโต้ จะซ่อมให้ก็ไม่ยอม

สาวร้องสื่อ "ร้านอาหารดัง" ตอกเสาเข็มทำบ้านร้าว คู่กรณีโต้ จะซ่อมให้ก็ไม่ยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวร้องสื่อ "ร้านอาหารดัง" ตอกเสาเข็มทำบ้านร้าว คู่กรณีโต้ จะซ่อมให้เจ้าของบ้านก็ไม่ยอม เรียกค่าเสียหาย 2 แสน ผู้รับเหมาบอกมากไป

(16 พ.ค.65) เมื่อเวลา 17.00 น. นางสาวณัฐยา อายุ 43 ปี พักอยู่ ซอยสามัคคี 38 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน หลังมีร้านอาหารชื่อดังมาสร้าง และตอกเสาเข็มใกล้บ้านจนตัวบ้านของตนเองแตกร้าวหลายจุดโดยเฉพาะห้องทำ ขนมได้รับความเสียหายอย่างมาก 

นางสาวณัฐยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมาทางเขาได้มีการลงเสาเข็มหนักมาก ทำให้ถนนหน้าบ้านตามพื้นแตกจนเข้ามาถึงตัวบ้านของตนเองทำให้มีรอยแตกร้าวหลายจุด บ้านของตนเองเป็นบ้านเก่าก็จริงแต่มีรอยเพียงนิดเดียว แต่พอเขามาก่อสร้างและลงเสาเข็มกระแทกทุกวัน ก็เหมือนกับมาเร่งปฏิกิริยาให้บ้านตัวเองแตกและร้าวออกมาจากรอยเก่ามากขึ้นจนเห็นได้ชัด ตนเองก็ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไงไปแจ้งที่ไหน หรือมีทางไหนที่จะช่วยตนเองได้บ้างแจ้งเทศบาลไปแล้วมีเจ้าหน้าที่จากกองช่างมาดู และให้ตนเองสำรวจดูความเสียหายว่ามีตรงไหนบ้าง     

ล่าสุดผู้รับเหมาทางของเขามาคุยแล้วและมาบอกกับตนว่าไม่ได้เกิดจากเขา เกิดจากบ้านเราเก่าเอง ตนก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือให้ความยุติธรรมบ้าง บ้านของเราอยู่ดีๆ แต่ก่อนที่เคยเป็นหมู่บ้านมาวันนี้ก็ถูกทำเป็นลานจอดรถวิ่งเข้าออกเยอะมาก เด็กเล็กในหมู่บ้านไม่มีความปลอดภัย รถวิ่งเข้าออกทั้งวันลูกโดดก็ไม่มี อยากให้มีคนที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแล

เขาเคยพูดว่าจะมารับผิดชอบเราพอเราแจ้งเทศบาลนนท์ มาเขาก็พูดต่อหน้าเจ้าหน้าที่เทศบาลว่าจะรับผิดชอบ แต่สุดท้ายพอเจ้าหน้าที่กลับไปเขาก็บอกว่าบ้านเราเก่าเองไม่ได้เกี่ยวกับที่เขาตอกเสาเข็มอะไรเลย ถ้าอยากได้จะให้ 50,000 บาทไปซ่อมเอาเอง ตนก็ไม่เข้าใจและยังไม่อยากรับข้อเสนอตรงส่วนนี้ เพราะคิดว่าความเสียหายมันน่าจะมากกว่า เขาก็รับปากว่าจะซ่อมให้แต่สุดท้ายก็ยังไม่ซ่อม มีเพียงส่งช่างมาเอาปูนมายาให้ตามผนังบ้าน  ตนมีทั้งคนแก่เด็กที่จะต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือดูแลด้วย 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าว พบกับเจ้าของร้าน เปิดเผยว่าตนเองได้ขออนุญาตก่อสร้างทำร้านอาหารอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรม มีช่างผู้รับเหมามาทำการก่อสร้างให้ ส่วนบ้านคู่กรณีที่ร้องเรียนตนนั้น ตนก็ไม่เข้าใจว่าเขาร้องไปเพื่ออะไรทั้งๆที่ตนเองก็รับผิดชอบหากว่าบ้านของเขาเสียหายมีรอยร้าวเกิดจากการก่อสร้างร้านอาหารของตนเอง ตนพร้อมที่จะเยียวยาช่วยเหลือ ผู้รับเหมาของตนได้เคยเข้าไปคุยกับเขาหลายครั้งแล้วพร้อมทั้งอธิบายว่าหากมีส่วนใดของบ้านหรือกำแพงเสียหายทางผู้รับเหมายินดีรับผิดชอบซ่อมแซมให้ แต่ทางเขาก็แสดงอาการไม่พอใจ พร้อมทั้งบอกว่าจะซ่อมแซมยังไงหรือจะเหมือนเดิมเหรอ

ทางผู้รับเหมาของตนเองก็ประเมินและเสนอราคาให้เขา 50,000 บาทเพื่อไปทำเองก็ได้ แต่เขาก็บอกว่าไม่อยากขอรับ ถ้าจะให้รับก็ต้อง 200,000 บาท ซึ่งผู้รับเหมามองว่ามันมากเกินไป จึงเจรจาขอเข้าไปซ่อมแซมบ้านให้เขาดีกว่าแต่เมื่อเข้าไปแล้วพบว่าภายในบ้านของเขามีสิ่งของข้าวของเป็นจำนวนมากยากแก่การซ่อมแซมให้ใหม่ จึงพยายามประนีประนอมขอร้องเจรจาให้เขาย้ายข้าวของออกจะได้ซ่อมแซมบ้านให้ แต่เขาก็ยังไม่ได้ย้ายให้สักทีจนกระทั่งมาทราบว่าเขาไปร้องเรียนสื่อมวลชน ซึ่งตนอยากให้เขามาคุยกับตนดีๆ มากกว่าที่จะไปร้องสื่อ ถ้าเป็นแบบนี้ตนเองก็จะไม่คุยด้วย ยืนยันว่าพร้อมรับผิดชอบหากบ้านเขาเสียหายเพราะเกิดจากการก่อสร้างร้านอาหารของตนเอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook