สาวแห่เด็ดดอกไม้รูปทรงคุ้นตา ทางการกัมพูชาถึงกับออกแถลงเตือน เสี่ยงสูญพันธุ์

สาวแห่เด็ดดอกไม้รูปทรงคุ้นตา ทางการกัมพูชาถึงกับออกแถลงเตือน เสี่ยงสูญพันธุ์

สาวแห่เด็ดดอกไม้รูปทรงคุ้นตา ทางการกัมพูชาถึงกับออกแถลงเตือน เสี่ยงสูญพันธุ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ แห่เด็ดดอกไม้รูปร่างคล้ายลึงค์ แถมเซลฟี่สนั่น ล่าสุด โฆษกกระทรวงสิ่งแวดล้อมของกัมพูชา ต้องออกโรงเตือน เหตุเสี่ยงสูญพันธุ์

เมื่อเร็วๆ นี้ โซเชียลของกัมพูชาเกิดกระแสไวรัล หลังมีสาวๆ ไปถ่ายเซลฟี่และคลิปวิดีโอขณะเด็ดดอกไม้ของพืชสายพันธุ์หนึ่ง ที่มีรูปลักษณ์คุ้นๆ

โดยในคลิปดังกล่าวมีผู้หญิงสวมเดรสสีสันสดใส 3 คน ส่งเสียงร้องอย่างตื่นเต้นเมื่อเข้าใกล้พืชที่มีรูปลักษณ์เหมือนลึงค์ ก่อนดึงต้นไม้ขึ้นจากพื้น พร้อมหัวเราะคิกคักกับรูปร่างของมัน จากนั้นพวกเธอก็เด็ดดอกไม้ดังกล่าวมาจำนวนมากเพื่อชูเล่นไปมา ทำท่าล้อเลียนประกอบการถ่ายคลิปลง TikTok

ทั้งนี้ มีรายงานว่าคลิปดังกล่าวถ่ายทำย่านเขตเขาโบกอร์ในจังหวัดก็อมโปต

ล่าสุด กระทรวงสิ่งแวดล้อมกัมพูชาถึงกับออกแถลงการณ์เตือนว่า ขอให้ประชาชนหยุดเด็ดพืชที่มีลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศชาย หรือที่เรียกว่าพืชตระกูลหม้อข้าวหม้อแกงลิงพันธุ์หายาก (Nepenthes holdenii) โดยชี้แจงว่าพืชชนิดนี้เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

โดย กระทรวงสิ่งแวดล้อมกัมพูชา ระบุว่า "สิ่งที่พวกเธอกระทำนั้นเป็นเรื่องที่ผิดและห้ามทำอีกในอนาคต! ขอบคุณที่รักทรัพยากรธรรมชาติ แต่กรุณาอย่าเด็ดพืชดังกล่าว มิฉะนั้น อาจทำให้พืชชนิดนี้สูญพันธุ์ได้!"

ด้าน เนธ เพียกตรา โฆษกกระทรวงสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงเป็นที่รู้ดีว่า เติบโตในทุ่งภูเขาอย่างน้อย 500 แห่งรวมถึงอุทยานแห่งชาติพระมโนวงศ์โบกอร์ โดยมีต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงถึง 5 สายพันธุ์จาก 129 สายพันธุ์เติบโตในภูมิภาคของกัมพูชา

ทั้งนี้ พืชดังกล่าวอยู่ในสายพันธุ์หม้อข้าวหม้อแกงลิง (Nepenthes holdenii) มีชื่อเล่นว่า Penis Plant เป็นพืชเขตร้อนที่กินเนื้อเป็นอาหาร โดยมีการพัฒนาใบมาเป็นกับดักเพื่อจับแมลง ซึ่งเติบโตที่ความสูงระหว่าง 600-800 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล พบได้ในแถบภูเขาด้านตะวันตกของประเทศกัมพูชา

ทั้งยังเป็นพืชสงวนที่ได้รับการคุ้มครองและรวมอยู่ในภาคผนวก II ภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ (CITES) โดยมีการค้นพบสายพันธุ์ใหม่เมื่อเดือนตุลาคม 2554

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวแห่เด็ดดอกไม้รูปทรงคุ้นตา ทางการกัมพูชาถึงกับออกแถลงเตือน เสี่ยงสูญพันธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook