"พระพยอม" ตอบกลับ "พุทธะอิสระ" ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจ อาตมาขอโทษ

"พระพยอม" ตอบกลับ "พุทธะอิสระ" ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจ อาตมาขอโทษ

"พระพยอม" ตอบกลับ "พุทธะอิสระ" ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจ อาตมาขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากอดีตพระพุทธะอิสระออกมาโพสต์เตือนสติ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ว่า "ทำเป็นไม่รู้สักเรื่องก็ได้ ไม่มีใครเขาว่าหลวงพี่โง่ดอก" เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ผ่านทางเฟซบุ๊ก "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)"  

พระพยอม กล่าวว่า ไม่เป็นไร อาตมาจะถูกใครวิพากษ์วิจารณ์บ้าง ก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็มีหน้าที่วิพากษ์วิจารณ์เมื่อมีคนมาถาม อาตมาจะไม่วิพากษ์วิจารณ์ใครหากไม่มีคนมาถาม จะไม่วิจารณ์ใครหากไม่มีใครมาถาม หากไม่มีนักข่าวมาถาม อะไรพอจะรู้เราก็ตอบ ไม่ได้รู้ทุกเรื่องอย่างที่พุทธะอิสระกล่าว เพราะคนเราถ้าหากรู้ทุกเรื่องมันผิดปกติ อย่างเรื่องการเมืองอาตมาก็ไม่รู้  และในส่วนเรื่องของการข้ามนิกายที่พุทธะอิสระกล่าวมานั้น อยากจะถามจริงๆ นิกายไปไหนก็ธรรมวินัยของพุทธเจ้าเดียวกัน  เพราะฉะนั้นใครที่อยู่นิกายไหน ลัทธิไหน ถ้ามีอะไรที่มันแลดูผิดเพี้ยนไปจากธรรมวินัยคำสอนของพระพุทธเจ้า รู้อะไรหรือเตือนอะไรได้ก็จะเตือน แต่ถ้าเตือนไม่ได้ก็ไม่เตือน ถ้าวิจารณ์ไม่ได้ก็ให้บอกด้วยว่าวิจารณ์ไม่ได้ ปิดประตูวิจารณ์

แต่ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับธรรมวินัย พระมีหน้าที่ปรับวาจา ใครที่มากล่าวโจทย์ทำอย่างนั้นทำอย่างนี้เราก็มีเรื่องต้องชี้แจง เพื่อให้เขาทำอย่างนี้นะ ดีกว่านะ เช่นไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราก็ต้องไปบอกว่าให้พึ่งตัวเองดีกว่า "อัตตาหิ อัตตโนนาโถ" ดีกว่า และเป็นพระระดับเกจิอาจารย์ก็ไม่ควรจะไปทำพวกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลัง ให้คนหลงทาง ขนาดพระสายธรรมยุทธ อย่างหลวงปู่มั่นหรือพระเด่นๆท่านอื่น ก็ไม่ทำเครื่องรางของขลัง ที่เด่นๆ ที่สุดที่ไม่ทำเครื่องรางของขลังเลย ก็หลวงพ่อชา, หลวงปู่ฝั้น, หลวงตามหาบัว เหล่านี้ แต่ก็เพิ่งจะมีหลวงปู่แสงนี้แหละที่ค่อนข้างจะออกมาแรง หรือรุ่นก่อนๆก็มีบ้าง แต่ไม่ได้มีเงินเข้าถึง 50-70 ล้าน 

อาตมาก็ยังแปลกใจว่า ทำไมมีเงินในบัญชีของตัวเอง แต่ก็สงสัยตามปกติ สงสัยว่าถ้าพระสายธรรมยุทธ ถ้ามรณภาพแล้วมีเงินในบัญชี 200-300 ล้าน มันไม่ย้อนแย้งให้น่าวิจารณ์บ้างหรอ เพราะว่ามีอยู่หลายองค์เลย ที่เป็นมหานิกายไม่สะสมเงินเลยก็มีเช่น หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว อาตมาก็เชื่อมั่นว่าโชคดีที่อาตมาอยู่มหานิกายและได้พระอย่างหลวงพ่อปัญญา,หลวงพ่อพุทธทาส, พุทธโฆษาจารย์ มาในแนวทางให้พึ่งธรรม พึ่งตนเอง พึ่งความดี ไม่ใช่ไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และก็ปฏิบัติแบบนี้มา ใครจะมาให้เป่าอะไรไม่เอา จะเป่าอยากเดียวคือ เป่าคำสอน เสกคำสอนให้เข้าหูเข้าใจเขา เพื่อจะได้ประโยชน์มากกว่า และก็ขออภัยนะที่ทำอะไรไม่สบายใจแก่หลวงปู่พุทธะอิสระพระพยอมขอโทษ พระพยอมกล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "พระพยอม" ตอบกลับ "พุทธะอิสระ" ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจ อาตมาขอโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook