สาวแสบหลอกสั่งอาหารให้แฟนใหม่ของแฟนเก่า หวังให้เสียเงิน สุดท้ายไรเดอร์รับกรรม

สาวแสบหลอกสั่งอาหารให้แฟนใหม่ของแฟนเก่า หวังให้เสียเงิน สุดท้ายไรเดอร์รับกรรม

สาวแสบหลอกสั่งอาหารให้แฟนใหม่ของแฟนเก่า หวังให้เสียเงิน สุดท้ายไรเดอร์รับกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสุดแสบ แค้นอดีตแฟนหนุ่ม ไปคบหาสาวอื่น ใช้วิธีป่วนหลอกสั่งไรเดอร์ส่งอาหารให้แฟนสาวคนใหม่ หวังเสียเงินค่าอาหาร สุดท้าย สาวไรเดอร์ เมียตำรวจดีกรีรอง ผกก. พร้อมทีมงาน เจอหลอกสั่งเมนู แต่ปลายทางไม่มีคนรับ ต้องรับผิดชอบ รวมสูญเงินร่วม 3 พันบาท อีกรายไรเดอร์หนุ่มต้องตกงาน ถูกตัดสิทธิ์ โร่แจ้งความตำรวจ ขยายผลเอาผิดสาวแสบ ใช้ไรเดอร์เป็นเครื่องมือล้างแค้นแฟนหนุ่ม

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีมีผู้เสียหาย ทำงานเป็นไรเดอร์  บริษัทเอกชนชื่อดัง ไลน์แมน ได้ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อโซเชียล กรณีถูกลูกค้าหลอกสั่งอาหาร ทางระบบแอปฯ เป็นเมนูรายการอาหารหลายรายการเพื่อนำส่งให้ลูกค้า ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม แต่สุดท้ายพอไปถึงปลายทาง ไม่มีคนรับ ทราบภายหลัง คนที่สั่งเมนูอาหารผ่านระบบแอปฯ ไลน์แมน มีการสร้างโปรไฟล์หลอกลวง ไม่มีตัวตน และใช้ชื่อคนอื่นเป็นคนรับแทน จนกระทั่งพนักงานไรเดอร์ตกเป็นเหยื่อ ต้องชดใช้ค่าอาหารเอง รวม 3 ราย เป็นเงินรายละประมาณ 1,000 บาท โดยไม่มีใครออกมารับผิดชอบ พร้อมขอความเห็นใจให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง ตำรวจ ออกมาดูแลช่วยเหลือ ติดตามคนผิดมาดำเนินคดี เพราะเป็นการหลอกลวงให้ผู้อื่นเสียทรัพย์สิน ทั้งที่มีรายได้วันละไม่กี่ 100 บาท กับค่าจ้างส่งอาหาร รายละ 15 -20 บาท ต่อรายการ  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 วันนี้ 18 พฤษภาคม 2565  ที่ สภ.เมืองนครพนม ได้มีพนักงานไรเดอร์สาว ผู้เสียหาย คือ นางจริยา ก้อนอินทร์ อายุ 55 ปี ภรรยานายตำรวจยศพันตำรวจโท ตำแหน่ง รองผู้กำกับหัวหน้าสถานี นายหนึ่ง  ซึ่งทำอาชีพเสริมเป็นพนักงานไลน์แมน พร้อมด้วย นายนาวิน เสนาศรี อายุ 31 ปี  นายกาญจนวัฒน์ เพ็งชัย อายุ 28 ปี ตัวแทนสหภาพไลน์แมน และ น.ส.ศุภักษร ไชยศีรษะ หรือ กุ้ง อายุ 25 ปี ผู้เสียหาย ถูกกล่าวหาอ้างเป็นคนสั่งเมนูอาหาร นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความ กับ ร.ต.ท.สัจจนันท์  บางทราย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหารทางไรเดอร์ โดยการ แอบอ้างเอาโปรไฟล์ผู้อื่นไปหลอก สั่งในแอปฯ ไลน์แมน จนได้รับความเสียหาย ต้องชำระเงินเอง เพราะไม่มีลูกค้ามารับตามที่สั่ง ต้องสูญเงินรวมนับ 3,000 บาท พร้อมมอบหมายให้ตำรวจ สืบสวนขยายผล ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาหลอกลวงและทำให้ผู้อื่นเสียหาย   

เบื้องต้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า จากการตรวจสอบระบบจากแอปฯ สั่งเมนูอาหาร พบว่า มีคนที่สร้างโปรไฟล์ เป็นลูกค้าชื่อ กุ้ง หรือ น.ส.ศุภักษร ไชยศีรษะ อายุ 25 ปี พนักงานร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยมีคนที่ชื่อเล่นว่า นางสาวเนย เป็นคนสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาหลอกลวงไรเดอร์ ทั้ง 3 คน ในวันเดียวกัน ซึ่งได้สั่งเมนูอาหารหลายรายการ ตกรายละประมาณ 900 กว่าบาท เพื่อนำเมนูอาหาร อาทิ ชาบู รวมถึงเมนูไก่ทอด พร้อมปักหมุดที่หมายปลายทาง นำส่งในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จนกระทั่งพนักงานไรเดอร์ ไลน์แมน ไปถึงที่หมาย พบคนชื่อกุ้ง แต่ยืนยันไม่ได้สั่งเมนูตามรายการ จึงรู้ว่าถูกหลอก และต้องชดใช้เงินเอง เพราะไม่มีคนรับ ทำให้ได้รับความเสียหาย ต้องสูญเงิน

ส่วนหนุ่มไรเดอร์อีกคน คือ นายนาวิน เสนาศรี อายุ 31 ปี   ไม่มีเงินรับผิดชอบรู้ว่าถูกหลอก จึงไม่นำเมนูออกจากร้านต้นทาง ทำให้บริษัทตัดสิทธิ์การทำงาน จนต้องตกงาน ส่วนสาเหตุมาทราบภายหลังอีกว่าที่มาของการถูกหลอกตกเป็นเหยื่อ เนื่องจาก นางสาวเนย ได้ทะเลาะกับอดีต แฟนหนุ่ม ชื่อโชค และไปคบหากับแฟนสาวชื่อ นางสาวกุ้ง  คิดว่าอดีตแฟนสาวเกิดความหึงหวง จึงใช้วิธีการเอาไรเดอร์สั่งอาหาร ไลน์แมนเป็นเครื่องมือ สร้างโปรไฟล์ เป็นนางสาวกุ้ง สั่งอาหาร เพื่อให้เสียค่าใช้จ่าย แต่สุดท้าย เมื่อพนักงานไรเดอร์ไปส่ง จึงรู้ว่าถูกหลอก นางสาวกุ้งไม่ได้สั่งเมนูอาหารตามระบบแอปฯ ยืนยัน ซึ่งมีการป่วนหลอกสั่งเมนูกับไรเดอร์ไลน์แมน ถึง 3 ราย ในวันเดียวกัน  ทั้งนี้ทางตำรวจรู้ตัวแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน สืบสวนขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อีกทั้งยังพบว่า นางสาวเนย มีพฤติกรรม ชอบสร้างโปรไฟล์หลอกลวงคนอื่นทางโซเชียล แต่ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น

ด้าน นางจริยา ก้อนอินทร์ อายุ 55 ปี ภรรยานายตำรวจยศพันตำรวจโท ตำแหน่ง รองผู้กำกับหัวหน้าสถานี นายหนึ่ง  เปิดเผยว่า ตนต้องออกมาขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจ พร้อมขอความเป็นธรรมผ่านสื่อให้สังคมรับรู้ เกี่ยวกับพฤติกรรม หญิงสาวรายหนึ่ง ที่มีปัญหากับแฟนหนุ่ม แต่ใช้วิธีสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น โดยได้สร้างโปรไฟล์ปลอม สั่งรายการอาหารกับตน ผ่านแอปฯ ไล์แมน เป็นเมนูซาบูน้ำดำ ราคา 999 บาท เพื่อนำไปส่งคนชื่อกุ้ง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองนครพนม สุดท้ายไปรอส่งอาหารให้ลูกค้ากว่า 2 ชั่วโมง ไม่มีคนรับ พยายามติดต่อทางแซท ทางเบอร์โทรศัพท์ ไม่สามารถติดต่อได้ จนมารู้ทีหลังถูกลอกว่า คนที่รับปลายทางคือ นางสาวกุ้ง แต่ไม่ได้เป็นคนสั่ง

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมงานไรเดอร์ ไลน์แมน อีก 2 ราย ถูกหลอกลักษณะเดียวกัน จึงต้องนำหลักฐานมาร้องทุกข์ตำรวจดำเนินคดีเอาผิดกับคนที่มีพฤติกรรมหลอกลวง สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ทั้งที่ตนต้องการทำงานมีอาชีพเสริมวันละไม่กี่ 100 บาท ได้ค่าตอบแทนรายละ 15-20 บาทต่อรายการ ต้องมาเสียเงินนับ 1,000 บาท และต้องหวาดผวาว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก ฝากตำรวจหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงคนอื่นอีกต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวแสบหลอกสั่งอาหารให้แฟนใหม่ของแฟนเก่า หวังให้เสียเงิน สุดท้ายไรเดอร์รับกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook