ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 4 บิ๊กตำรวจภาค 1 ทีมคดีแตงโม หลังอัจฉริยะร้องเรียน

ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 4 บิ๊กตำรวจภาค 1 ทีมคดีแตงโม หลังอัจฉริยะร้องเรียน

ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 4 บิ๊กตำรวจภาค 1 ทีมคดีแตงโม หลังอัจฉริยะร้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 4 บิ๊กตำรวจภูธรภาค 1 ทีมคลี่คลายคดีแตงโม หลัง “อัจฉริยะ” ร้องสอบวินัย พร้อมเรียกให้ปากคำ 20 พ.ค.นี้

เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 217/2565 ตั้งกรรมการตรวจสอบวินัย

  1. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1
  2. พล.ต.ต.วสันต์ เตซะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1
  3. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี และ
  4. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" โดยมี พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 9) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติฉบับดังกล่าว

สำหรับการตั้งกรรมการตรวจสอบวินัย ตำรวจ ภ.1 ทั้ง 4 นายดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพราะเชื่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดเท่าที่สามารถจะทำได้ ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงหรือรู้ตัวผู้กระทำผิด และนำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน รวมถึงไม่ทำคดีชันสูตรการตาย และไม่มีการตรวจสารเสพติดนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 131 และ 131/1 รวมถึงไม่อายัดเรือของกลางตั้งแต่แรก

จึงเป็นที่มาของการตั้งกรรมการตรวจสอบดังกล่าวขึ้นเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ขณะเดียวกัน ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ เวลา 10.30 น. ตำรวจได้มีการเชิญ นายอัจฉริยะ เข้าให้ปากคำเกี่ยวกับข้อมูลในประเด็นต่างๆ ตามหนังสือร้องเรียนที่สำนักงานจเรตำรวจอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 4 บิ๊กตำรวจภาค 1 ทีมคดีแตงโม หลังอัจฉริยะร้องเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook