"ดร.ม่านฟ้า" เปิดใจ ยังรอ "จ๊ะ นงผณี" ช่วยเคลียร์ ตกเป็นจำเลย ดราม่าใครขายกระเป๋าปลอม?

"ดร.ม่านฟ้า" เปิดใจ ยังรอ "จ๊ะ นงผณี" ช่วยเคลียร์ ตกเป็นจำเลย ดราม่าใครขายกระเป๋าปลอม?

"ดร.ม่านฟ้า" เปิดใจ ยังรอ "จ๊ะ นงผณี" ช่วยเคลียร์ ตกเป็นจำเลย ดราม่าใครขายกระเป๋าปลอม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะผ่านระยะเวลามานานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่ ดร.ม่านฟ้า-อรปภัตร จันทรสาขา หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ไฮโซม่านฟ้า ก็ยังคงถูกตั้งคำถามและวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ถึงกรณีที่ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง จ๊ะ นงผณี ไลฟ์สดเล่าเหตุการณ์ในอดีตที่ถูก ไฮโซปริศนาหลอกขายกระเป๋าปลอม? และถึงแม้ในไลฟ์สดดังกล่าวจะได้มีการระบุชื่อไฮโซรายนี้ว่าเป็นใคร แต่บนโลกโซเชียลฯ กลับมีชาวเน็ตนำเอาชื่อของ ดร.ม่านฟ้า ไปเขียนคอมเมนต์พาดพิง จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและหน้าที่การงาน

กระทั่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับ ดร.ม่านฟ้า อรปภัตร ในงานประการางวัล Maya Entertain Awards 2022 จึงได้เข้าไปสอบถามความคืบหน้าถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ให้คำตอบกับเราว่า…

“ต้องบอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นมาสักพักหนึ่งแล้วนะคะ ประมาณเกือบ 2 เดือนได้แล้ว คือมีเพจข่าวเอาเรื่องนี้จากที่คุณจ๊ะไลฟ์สดไปโพสต์ลงในเพจ และก็มีคนคอมเมนต์ชัดเจนมากเลยว่าเป็นชื่อเรา ซึ่งเป็นการพาดพิงที่ชัดเจนมาก และก็มีเพื่อนๆ หรือว่าผู้ใหญ่เขาส่งมาให้ดูด้วย ปรากฎว่าเกิดความเสียหายค่อนข้างมาก มากๆ เลยทีเดียวค่ะ”

ตกใจไหมที่อยู่ดีๆ ชื่อเราก็ถูกโยง แถมยังได้รับความเสียหาย ?
“ตกใจมากค่ะ เพราะว่าม่านกับน้องจ๊ะไม่ได้รู้จักกันเลย และก็ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวด้วย ม่านรู้จักเขาแค่ในแง่ที่เขาเป็นนักร้องดัง เพลงเขาก็ดัง และเขาก็เป็นคนน่ารัก โดยส่วนตัวยังฟอลโลว์และก็กดไลก์น้องเขาด้วยค่ะ”

ได้มีโอกาสเคลียร์กันหลังไมค์แล้วหรือยัง ?
“ยังเลยค่ะ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย ทางน้องเขาก็ไม่ได้มีการติดต่อมาหรือว่าคุยรายละเอียดใดๆ ซึ่งจริงๆ ม่านก็อยากให้น้องเขาออกมาคุยให้ชัดเจนนิดหนึ่งเหมือนกันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับม่าน หรือว่าเป็นใครที่ขายกระเป๋าปลอมใบนี้ให้เขา คือให้เขามาเคลียร์ให้ชัดเจนกับม่านนิดหนึ่ง เพราะตอนนี้เวลาคนเข้าใจผิดอ่ะค่ะ คนฟังข่าวแรกว่าเป็นม่านไปแล้ว และวันนี้ถึงแม้ม่านจะเงียบ แต่ก็ยังมีคอมเมนต์ที่เกี่ยวข้องและมาพาดพิงว่าเป็นม่านอยู่ ม่านก็เลยมองว่าอยากให้ทางน้องจ๊ะเคลียร์ให้ชัดนิดหนึ่งว่าไม่ใช่ม่าน เพราะถ้าวันนี้ม่านเป็นคนขายกระเป๋าปลอมใบนั้นให้น้องจ๊ะ รับรองได้เลยว่าป่านนี้น่าจะได้ขึ้นศาลแล้ว”

ผ่านมา 2 เดือนแล้ว ยังมีคนเข้าใจผิดอยู่ไหม ?
“เยอะค่ะ จำนวนมากเลยค่ะ ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงม่านได้มีการชี้แจงอย่างชัดเจนไปแล้วบนพื้นที่ส่วนตัวว่าไม่ใช่ม่านแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะถ้าเกิดเป็นม่าน ม่านมั่นใจว่าทางน้องจ๊ะน่าจะดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว และทางสื่อมวลชนก็น่าจะรู้ข่าวนี้ก่อนแล้วเช่นกัน คือเรื่องแบบนี้อย่างที่บอกมันเกิดความเสื่อมเสียกับม่านมากในมุมของหน้าที่การงาน อีกอย่างตอนนี้ม่านเองก็เป็นอาจารย์ด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่เสื่อมเสีย และม่านก็ไม่อยากให้คนเข้าใจผิดในส่วนที่เป็นข้อเท็จจริง”

เป็นเพราะจ๊ะเขาไม่ได้คิดว่าเป็นเราหรือเปล่า เขาถึงได้ไม่ติดต่อมาชี้แจง ?
“ต้องบอกอย่างนี้นะคะว่าทางตัวคุณจ๊ะเขาไม่ได้พูดว่าเป็นม่าน แต่ว่าเขาพูดประเด็นนี้ในไลฟ์สดของเขา และก็มีคนเข้าไปคอมเมนต์ในไลฟ์สดของคุณจ๊ะ และจากนั้นก็มีเพจนำมาลงต่อ ทำให้คอมเมนต์ที่พาดพิงเป็นชื่อม่านแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์เลย ซึ่งอย่างนี้มันทำให้คนเข้าใจผิด จนถึงวันนี้ขนาดม่านชี้แจงแล้วนะคะว่าไม่ใช่ม่าน แต่ก็ยังมีคนมาถามอยู่ และก็ยังมีคนเข้าใจอยู่ว่าคนที่ขายกระเป๋าปลอมนั้นเป็นม่านหรือเปล่า นั่นแหล่ะค่ะ”

เครียดไหมเพราะเรื่องผ่านมาตั้ง 2 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้เคลียร์ และก็ยังมีคนเข้าใจผิด ?
“ต้องบอกว่าจริงๆ เครียดนะ และก็นอยด์ด้วย แอบน้อยใจด้วย เพราะม่านมองว่าเรื่องนี้มันไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับม่านเลย ซึ่งโดยการรู้จักส่วนตัวม่านก็ไม่ได้มีการรู้จักกับน้องจ๊ะ แต่ว่าพอเกิดเรื่องแบบนี้คนกลับพุ่งประเด็นมาที่ม่าน ก็อยากแค่ให้น้องเขาออกมาบอกว่าไม่ใช่ม่านนะ แค่นั้นก็พอ”

จนถึงตอนนี้เราก็ยังอยากให้เขาออกมาพูด ?
“ใช่ค่ะ เพราะจนถึงตอนนี้ผ่านมา 2 เดือนแล้วนะ แต่คนก็ยังเข้าใจผิด และก็ยังเข้าใจอย่างนั้นอยู่ ซึ่งมันมันทำให้ม่านเสียหาย ความเสียหายมันเกิดขึ้นกับม่านแล้ว ดังนั้นถ้าน้องออกมาพูดให้ม่านหน่อย เคลียร์ให้ม่านหน่อยว่าไม่ใช่ แค่นั้นก็จบเลย”

ผลกระทบที่รุนแรงที่สุดที่มาถึงเราจากเหตุการณ์นี้คืออะไร ?
“ชื่อเสียง ทุกอย่างเลยค่ะ และก็ต้องบอกว่าคนที่ขายกระเป๋าปลอมให้น้องเขาจริงๆ ป่านนี้คงนั่งหัวเราะยิ้มแล้วนะคะ ว่าแบบฉันทำแต่ไม่ได้รับโทษอะไรเลย หรือว่าสังคมไม่ได้พูดถึงเขาเลย ม่านก็เลยอยากวอนขอให้หน่อยว่าคนที่กระทำความผิดควรจะเป็นคนที่ได้รับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ ซึ่งไม่ใช่ม่าน ม่านไม่ทำเรื่องเสื่อมเสียแบบนี้ค่ะ”

กับคอมเมนต์ที่พาดพิงถึงเราในเหตุการณ์นี้ เราตั้งใจจะทำอย่างไรบ้าง ?
“ตอนนี้ทีมทนายได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ และก็อยู่ที่ว่า ณ วันนี้ ม่านเลือกที่จะหยุดตรงนี้หรือว่าเดินต่อ ก็เดี๋ยว่ากันค่ะ”

ตั้งใจจะรับคำขอโทษเป็นเงินสดไหม ?
“บางคอมเมนต์ถ้าพี่ๆ นักข่าวได้อ่านก็ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างมีความแรงมากพอสมควรค่ะ และมีการต่อว่าไปถึงคุณพ่อคุณแม่ด้วย เรื่องนี้ม่านซวยเต็มๆ ความซวยมาตกที่ม่านเลย คอมเมนต์มันละเมิดม่านเกินไป”

กลัวไหมว่าการที่เราออกมาพูดวันนี้จะทำให้เรื่องไม่จบ ?
“ต้องบอกแบบนี้ค่ะ เอ่อ…ถ้าวันนี้มันจบ มันก็จะต้องไม่มีนักข่าวมาถามม่าน หรือว่าจะไม่มีคนอื่นๆ ในโซเชียลมีเดียเข้ามาคอมเมนต์ในเพจต่างๆ หรือแม้แต่ในพื้นที่ของม่านว่า ม่านได้ทำอย่างนั้นไหม ม่านได้ทำอย่างนี้ไหม ซึ่งตัวม่านเองก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ดังนั้น ณ วันนี้ม่านต้องการแค่มาเคลียร์ว่าไม่ใช่ม่านก็พอแล้ว เรื่องอื่นม่านไม่ได้ติดใจเลย”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ดร.ม่านฟ้า" เปิดใจ ยังรอ "จ๊ะ นงผณี" ช่วยเคลียร์ ตกเป็นจำเลย ดราม่าใครขายกระเป๋าปลอม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook