นศ.ราชภัฏยื่นหนังสือร้องวธ.คุมปฏิทินฉาว

นศ.ราชภัฏยื่นหนังสือร้องวธ.คุมปฏิทินฉาว

นศ.ราชภัฏยื่นหนังสือร้องวธ.คุมปฏิทินฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3กมธ.วุฒิ ศาสนา-สาธารณสุข-พัฒนาสังคม เพิ่งตื่น แจกปฏิทินนู้ด ผิดกฎหมาย เตรียมถกสัปดาห์หน้า

(18ธ.ค.) ศาสตราจารย์เกียรติคุณตรึงใจ บูรณสมภพ ส.ว.สรรหา ในฐานะประธานกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรมจริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา เปิดเผยว่า คณะกรรมการธิการได้นำกรณี น.ส. จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำปฏิทินนู้ดมาแจกกลางทำเนียบ มาหารือ โดยเห็นว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และสมควรออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน แต่ในขณะนี้ น.ส. จิตภัสร์ ได้แสดงความรับผิดชอบแล้ว ก็ถือว่าจบ

"การทำปฏิทินโป๊เปลือยออกมาแจกนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม แล้วยังเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551"

ด้าน นายอนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข วุฒิสภากล่าวว่า คณะกรรมาธิการจะนำเรื่องนี้มาหารืออีกครั้งในวันที่ 22 ธ.ค. นี้ ว่าสมควรนำมาตรวจสอบหรือไม่ และส่วนตัวยังไม่ขอออกความเห็น เนื่องจาก เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นใหม่ ต้องศึกษาข้อมูลก่อน

นายอโณทัย ฤทธิ์ปัญญาวงศ์ รองประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา กล่าวว่า ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ กมธ.จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมเพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไร ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ เนื่องจากกมธ.เดินทางดูงานประเทศอิตาลี

กลุ่มนศ.ราชภัฏยื่นหนังสือร้องวธ.คุมปฏิทินลีโอ

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.) นายวัชรา บัวทอง ประธานสภานิสิตนักศึกษามบส. ในฐานะประธานสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ 40 แห่งทั่วประเทศ กล่าวว่า ในวันนี้ (18 ธ.ค.) ตนและแกนนำนิสิตนักศึกษาที่ทำงานอยู่ในกลุ่มเครือข่ายเยาวชนสร้างสรรค์ และเครือข่ายหัวกะทิสร้างสรรค์ ได้ประชุมหารือเกี่ยวกับกรณีการวางจำหน่ายและแจกจ่ายปฏิทินภาพนู๊ดของเบียร์ลีโอ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติว่า ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 - 12.00 น. แกนนำนิสิตนักศึกษากว่า 50 คน จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม เพื่อให้ประสานขอความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจเหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่มักฉวยโอกาสเทศกาลปีใหม่ผลิตปฏิทินนู๊ดออกมาจำหน่ายและแจกจ่ายให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกวดขันให้ผู้ประกอบธุรกิจยุติการผลิตสื่อเหล่านี้

"ปฎิทินลีโอ 2010 ที่มีภาพวาบหวิวของนางแบบนั้นเป็นการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนอยากรู้อยากเห็น ที่สำคัญเป็นการฝังหัวให้วัยรุ่นจดจำสินค้าและกระตุ้นให้เกิดการบริโภคมากขึ้น ซึ่งขณะนี้เป็นประเด็นที่อยู่ในกระแสสังคมยิ่งทำให้เกิดความสนใจมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่า ภายในเวลา 2 วันที่เปิดตัวปฏิทิน มีนักเรียน นักศึกษาจำนวนมากพยายามค้นหาภาพในอินเทอร์เน็ต จนกระทั่งมียอดดาวโหลดภาพโดยใช้คำค้นหาว่า ปฏิทินลีโอ ในเว็บ Google ถึง 780,000 ครั้ง ดังนั้นในนามกลุ่มนิสิต นักศึกษาจึงอยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองช่วยแก้ไขปัญหานี้ด้วย นอกจากนี้ทางกลุ่มนิสิต นักศึกษา จะไปยื่นหนังสือทวงถามถึงข้อเรียกร้องในการแก้ปัญหาร้านเหล้าปั่นรอบมหาวิทยาลัยและสถานศึกษาต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลแห่งชาติด้วย" นายวัชรา กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook