ฟังอีกมุม! กู้ภัยเผยสแตนด์บายรอช่วยพลเมืองดีเกาะท้ายแท็กซี่ ไม่ได้เพิกเฉย

ฟังอีกมุม! กู้ภัยเผยสแตนด์บายรอช่วยพลเมืองดีเกาะท้ายแท็กซี่ ไม่ได้เพิกเฉย

ฟังอีกมุม! กู้ภัยเผยสแตนด์บายรอช่วยพลเมืองดีเกาะท้ายแท็กซี่ ไม่ได้เพิกเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจดัง Drama-addict เผยอีกมุมจากกู้ภัย กรณีพลเมืองดีโดดเกาะรถแท็กซี่ที่ถูกขโมย สุดท้ายตกจากสะพานเสียชีวิต 

จากกรณีการเสียชีวิตของ นายนพดล หรือ วิว อายุ 30 ปี เด็กรับรถร้านบุหลันดั้นเมฆ ที่เป็นพลเมืองดีกระโดดเกาะท้ายรถแท็กซี่ที่ชายคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุขโมยมาจากหน้าปากบนถนนพระราม 3 ปากซอย 60 เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยชายคลุ้มคลั่งจะกระโดดลงบริเวณกลางสะพานพระราม 3 แต่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือขึ้นจากน้ำอย่างปลอดภัย แต่พลเมืองดีที่มีการเกาะท้ายรถไปได้หายตัวไปตั้งแต่เกิดเหตุ และเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเพิ่งพบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้ออกมาเปิดเผยอีกมุมหนึ่งจากทีมกู้ภัยจากกรณีดังกล่าว โดยทางเพจระบุข้อความว่า "ประเด็นเรื่องคุณวิว อันนี้เป็นข้อมูลจากทางฝั่งกู้ภัยนะครับ เดี๋ยวขอเริ่มจากไทมไลน์ก่อน ประมาณสองทุ่ม ชายนิรนามคลุ้มคลั่งบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายคนในร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ บนถนนพระราม 3 ปากซอย 60

จากนั้นวิ่งหลบหนีไปชิงรถแท็กซี่สาธารณะ ซึ่งคนขับฉี่ข้างทาง คุณวิวไล่ตามไป แล้วเกาะท้ายรถแท็กซี่ มีคลิปหน้ารถจับภาพไว้ได้ คนร้ายขับรถเร็วมากและส่ายไปมา จนถึงสะพานพระราม 3 แล้วจอดรถ ถึงจุดนี้ ไม่มีใครเห็นคุณวิวแล้ว คาดว่าน่าจะตกจากสะพานลงไปในน้ำตอนนี้ เพราะคนร้ายขับเร็วและเหวี่ยงไปมามาก

คนร้ายจอดรถ แก้ผ้า ไปอาละวาดบนสะพาน ขอให้ จนท.ซื้อโค้กให้กิน จากนั้นโดดสะพานลงไป แต่กู้ภัยช่วยไว้ได้ และนำส่ง รพ. ตอนนี้ปลอดภัย กู้ภัยปฎิบัติหน้าที่เสร็จก็ออกจากพื้นที่ไปปฎิบัติการที่อื่นต่อไป

ตอนแรกสื่อนำเสนอข่าวว่า คนขับแท็กซี่เจ้าของรถปลอดภัย กู้ภัยนำส่ง รพ.เลิดสิน ตอนนี้ทางเพื่อนๆ และเจ้าของร้านอาหารเข้าใจว่า นี่คือคุณวิว เลยไปติดต่อที่ รพ. พบว่าไม่ใช่คุณวิว และติดต่อ รพ.อื่นๆ ในละแวกก็ไม่เจอคุณวิว เลยเริ่มตามหาตัว

มีคนแจ้งเบาะแสเป็นคลิปหน้ารถ ตามที่ระบุไว้เบื้องต้น เพื่อนๆ เริ่มมั่นใจว่าคุณวิวน่าจะได้รับบาดเจ็บอาจตกสะพาน แต่ยังไม่ทราบว่าตกในจุดใด ทางเจ้าของร้านได้ติดต่อ ตร.กู้ภัย กู้ภัยทางน้ำให้ช่วยตามหาตัวคุณวิว แต่ที่ช่วยกันตามหาคือ เพื่อนๆเขา และ ปชช. แถวนั้นที่ช่วยกันเดินดูตามริมน้ำและเจอร่างคุณวิวเมื่อซักครู่ที่ผ่านมา

ประเด็นนี้ ทางกู้ภัยให้ข้อมูลมาว่า ณ เวลานั้น ตั้งแต่ช่วงตีสามถึงเช้า พวกเขาก็ทำงานอยู่ และในละแวกมีเคสเด็กจมน้ำ เขาก็ช่วยกันตามหาอยู่ ไม่ห่างจากจุดที่คุณวิวตกน้ำมาก ไม่ได้เพิกเฉย แต่ประเด็นคือ การจะให้กู้ภัยออกปฎิบัติงาน ต้องมีการแจ้งจากศูนย์สั่งการก่อน ซึ่งเคสคุณวิวนี่ ทางกู้ภัยก็ standby รออยู่ แต่ยังไม่มีการประสานเข้ามาจากทาง ตร.

คงต้องไปสอบถามจากทาง ตร. ต่อไปว่าเหตุการณ์นี้เป็นยังไง ทำไมถึงเกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้นได้ แต่คิดว่าควรเอากรณีคุณวิวมาถอดบทเรียนเพื่อปรับปรุงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่แถวนั้นได้ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook