จัดกำลังตำรวจ 16,000 นาย ดูแลเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

จัดกำลังตำรวจ 16,000 นาย ดูแลเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

จัดกำลังตำรวจ 16,000 นาย ดูแลเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมกำลังมากกว่า 16,000 นายดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (21 พ.ค.) ที่ บช.น. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความพร้อมการจัดกำลังตำรวจ ดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ว่า จัดเตรียมกำลังมากกว่า 16,000 นาย ในจำนวนนี้มีกำลังตำรวจจากภูธร 1,2,และ 7 อีกทั้ง บ.ชก. และ ตชด. รวมอยู่ด้วย เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยการดูแลความสงบเรียบร้อยจะดำเนินการไปตั้งแต่วันนี้ตลอดจนจบการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ไปจนถึงการจัดกำลังกวดขันดูแลร้านอาหาร สถานบันเทิง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ ก่อนจะถึงกำหนดการเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายการเลือกตั้ง

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบการร้องเรียนเกี่ยวกับการรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์และไม่ให้ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง ซึ่งมีกรณีเข้าใจผิดกัน มีการลงบันทึกประจำวันไว้ ส่วนภาพรวมในการข่าวยังไม่พบกลุ่มผู้ต้องสงสัย อันอาจจะก่อเหตุไม่สงบ หรือเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง แต่มีการจัดวางกำลังตำรวจสืบสวน ติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิด ไปจนถึงจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าตรวจสอบเผชิญเหตุการณ์เอาไว้แล้ว แต่ยอมรับกังวลถึงสภาพการจราจรที่อาจจะกระทบต่อการเดินทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง

เนื่องจากข้อมูลสภาพอากาศจากอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีฝนตกทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ สำรวจเส้นทางจราจรและทำแผนที่การเดินทางเข้าสู่หน่วยเลือกตั้งเอาไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชนในวันพรุ่งนี้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้บริหารเวลาในการเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยกฎหมายการเลือกตั้งกำหนดช่วงเวลาการใช้สิทธิ์ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08:00 น. ไปจนถึง 17:00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook