แม่ค้าสุดเดือด ตั้งรางวัลกระทืบ คนเอาน้ำมันใช้แล้วมาเทลงหาดแม่รำพึง

แม่ค้าสุดเดือด ตั้งรางวัลกระทืบ คนเอาน้ำมันใช้แล้วมาเทลงหาดแม่รำพึง

แม่ค้าสุดเดือด ตั้งรางวัลกระทืบ คนเอาน้ำมันใช้แล้วมาเทลงหาดแม่รำพึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 พ.ค.นายชาณุ เดชธัญญนนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่า พบคราบน้ำมันสีดำ ถูกนำมาเทบริเวณชายหาดแม่รำพึง-ก้นอ่าว หน้าร้านก๋งชัย ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงมอบหมายให้ นายโนรี ตะถา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด พร้อมด้วยด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงบริเวณที่รับแจ้ง พบกับกองน้ำมันสีดำจริง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยคราบน้ำมันมีความกว้างประมาณ 3 เมตร ตรวจสอบเบื้องต้น คล้ายกับน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว โดยน้ำมันดังกล่าว มีการซึมได้ช้าเพราะมีความเหนียวและเข้มข้น จึงได้ป้องกันไม่ให้ไหลไปในบริเวณกว้าง คาดว่าจำนวนน้ำมันมีประมาณกว่า 50 ลิตร

นายโนรี ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ลักษณะน้ำมันคล้ายกับน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เห็น ผู้ชายอายุประมาณ 50 ปี มาเทน้ำมันจากแกลลอน แล้วก็เดินหายไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

น.ส. ชยุตา หิรัญศรีธรรมรงค์ ผู้ประกอบการริมชายหาดแม่รำพึง จุดก้นอ่าว ได้ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการทำลายการท่องเที่ยว กว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นกลับมาท่องเที่ยว ก็แสนลำบาก อย่ามาทำแบบนี้ หากจะสร้างสถานการณ์ เพื่อกระทบโรงงาน อย่าใช้วิธีแบบนี้เลย มันเสียหายกันทั้งหมดพร้อมกันนี้ ได้ตั้งรางวัลนำจับเป็นบาทากระทืบผู้ก่อเหตุ ให้กับผู้แจ้งเบาะแส บุคคลปริศนาที่นำน้ำมันมาทิ้งด้วย

นายชาณุ หัวหน้า อุทยานฯ ได้กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพระยอง เข้ามาตรวจสอบหาเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุ คาดว่าอาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอการจับตัวมาสอบสวนก่อนจึงจะทราบความจริง ส่วนคราบน้ำมันที่พบจะให้เจ้าหน้าที่เก็บออกจากชายหาดทันที เพื่อให้ผู้เชี่ยวขาญตรวจสอบหาชนิดน้ำมัน พร้อมกับเร่งทำกำจัดน้ำมันออกจากชายหาดทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมของชายหาด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ก่อเหตุ และ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว เพื่อล่าตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่ค้าสุดเดือด ตั้งรางวัลกระทืบ คนเอาน้ำมันใช้แล้วมาเทลงหาดแม่รำพึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook