นายกฯ เข้าคูหาเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชวนคนกรุงเทพออกมาใช้สิทธิ

นายกฯ เข้าคูหาเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชวนคนกรุงเทพออกมาใช้สิทธิ

นายกฯ เข้าคูหาเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชวนคนกรุงเทพออกมาใช้สิทธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เดินทางใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ คนเดียว ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตพญาไท (บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์) ในเวลา 10.39 น. โดยสวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีม่วงอ่อนแขนสั้น มาด้วยรถเบนซ์ S600 ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว โดยเดินทางมาคนเดียว ทั้งนี้หลังจากนายกรัฐมนตรี หย่อนบัตรเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์ ตามสิทธิและหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ตนมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก

ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง ทุกคนมีสิทธิและหน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิ์เหมือนกัน อยากเห็นบ้านเมืองดีทุกคนต้องออกมาเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในรอบ 9 ปี บ้านเมืองอยู่ในเวลาที่มีเสถียรภาพ ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามเรื่องการประชุมเอเปคด้วยเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ที่กำลังประชุมอยู่ในวันนี้ ขอให้ติดตามด้วยเพราะเป็นเรื่องที่จะพัฒนาเศรษฐกิจ

ส่วนมีคำแนะนำประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างไรเพราะวันนี้มีฝนตกด้วย นายกรัฐมนตรี บอกว่าก็แต่งตัวมา พร้อมบอกว่ายังไม่ฝากอะไรถึงคนที่จะมาทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.เพราะยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นผู้ว่าฯ กทม.เลย ส่วนการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมกล่าวปาฐกถาในงานนิเคอิ ฟอร์รั่ม ว่าจะได้พบนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อไป ก็คงได้พบ

อย่างไรก็ตาม ภายให้สัมภาษณ์เสร็จนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถกลับทันทีพร้อมเตือนผู้สื่อข่าวว่าไม่ต้องมาชูมือ เพราะจะกลายเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook