“อัจฉริยะ” โต้ “ทนายตั้ม” ไม่ได้ติดต่อบังแจ็คและแม่แตงโม ลั่นมีคลิปทำร้ายกันบนเรือ

“อัจฉริยะ” โต้ “ทนายตั้ม” ไม่ได้ติดต่อบังแจ็คและแม่แตงโม ลั่นมีคลิปทำร้ายกันบนเรือ

“อัจฉริยะ” โต้ “ทนายตั้ม” ไม่ได้ติดต่อบังแจ็คและแม่แตงโม ลั่นมีคลิปทำร้ายกันบนเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อัจฉริยะ” โต้ “” ไม่ได้ติดต่อบังแจ็ค-แม่แตงโม ลั่น มีหลักฐานคลิปทำร้ายกันบนเรือ เตรียมขอพิสูจน์คราบเลือดบนเรืออีกครั้ง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แถลงผ่านช่องยูทูป “โคนันเมืองไทย” ถึงกรณีคดีของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้อ้างว่าอดีตเพื่อนรักของทนายเดชาได้ส่งเอกสารข้อมูลไปให้กับบังแจ็ครวมถึงมีการพูดคุยกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมนั้น นายอัจฉริยะ ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตั้งแต่ที่แตงโมเสียชีวิต ตนไม่เคยเจอหรือพูดคุยกับแม่ของแตงโมเลย พร้อมท้าว่าสามารถไปถามแม่ของแตงโมได้ว่าเคยพูดคุยกับตนหรือไม่

เรื่องโทรศัพท์มือถือของแตงโมในตอนแรกอยู่กับตำรวจ ซึ่งแม่ของแตงโมเป็นคนนำไปให้ ก่อนที่จะนำส่งไปให้ปอท.เพื่อเก็บหลักฐาน แล้วจึงส่งคืนให้นางภนิดา อีกทั้งภาพที่ปรากฏอยู่บนสื่อสังคมออนไลน์ขณะนี้ล้วนเป็นภาพที่มาจากโทรษัพท์มือถือของแตงโมทั้งสิ้น พร้อมกับย้ำว่า ทนายตั้มอย่ากล่าวหาว่าตนไปคุยกับบังแจ็ค เนื่องจากตนไม่ได้ให้ราคา

สำหรับหลักฐานที่นายอัจฉริยะเตรียมนำไปยื่นให้แก่กมธ.ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) นายอัจฉริยะกล่าวว่า หลักฐานดังกล่าวได้มาจากบุคคลบนเรือคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพลเมืองดี โดยส่งมอบผ่านตัวแทนเอามาให้ตน ซึ่งตนขอไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร แต่ได้ส่งเอกสารบางส่วนไปให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าวแล้ว ซึ่งหลักฐานดังกล่าวประกอบด้วยเอกสาร และคลิปวิดีโอของในวันที่เกิดเหตุว่ามีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร รวมถึงมีวิดีโอของการทำร้ายกันบนเรือ ซึ่งแสดงให้รู้ตัวของผู้ก่อเหตุและผู้ร่วมกระทำ

อย่างไรก็ตาม วันนี้(22 พ.ค.) ช่วงบ่ายของวัน จะมีการประชุมทีมงานทั้งหมดที่เซฟเฮาส์ โดยพรุ่งนี้จะนำหนังสือไปยื่นต่อ คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค (กมธ.) เวลา 10.00 น. โดยมีแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภาในฐานะ กมธ. เป็นผู้รับหนังสือ เพื่อส่งมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับคดีของแตงโมเป็นคดีพิเศษ รวมถึงขอนำเรือโคบอลท์ ลำที่เกิดเหตุไปตรวจคราบเลือดอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีหลักฐานใหม่ที่ทำให้เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม

 นายอัจฉริยะยังได้ย้ำอีกว่า อย่านำตนเองไปโยงเรื่องต่างๆ เพราะตนไม่ได้ไปยุ่งด้วย ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไป ส่วนตนมีหน้าที่พิสูจน์ความจริงให้กับแตงโมเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook