เขตทหารคึกคัก ปชช.ทยอยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – สก.

เขตทหารคึกคัก ปชช.ทยอยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – สก.

เขตทหารคึกคัก ปชช.ทยอยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – สก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ปีนี้ นับเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 และ 10 ปี ของชาวกรุงเทพฯ โดยเริ่มเปิดหีบลงคะแนน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ซึ่งทั้ง 50 สำนักงานเขต ได้มีการเตรียมสถานที่จัดหน่วยเลือกตั้งรวม 6,817 หน่วย

วันนี้ บรรยากาศหน่วยเลือกตั้งภายในศูนย์สร้างสุขทุกวัยเกียกกาย ถนนทหาร แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต พบว่ามีกลุ่มข้าราชการทหารเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 7.30 น. ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง และทยอยเดินทางมาเรื่อยๆเป็นหมู่คณะ

ด้าน นางวันเพ็ญ ปัจฉิมนันท์ อายุ 58 ปี เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่ไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มาเป็นเวลา 9 ปี อยากจะมีบุคลากรที่เข้ามาพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น โดยส่วนตัวอยากใช้สิทธิ์ใช้เสียงมานานแล้ว จะได้เลือกคนดีเข้าไปทำงาน เพื่อพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น “อยากจะมีบุคลากรที่ไปพัฒนาในกรุงเทพให้มัน แบบดีขึ้นอย่างเนี้ย คือตัวเราเองอะเราก็อยากใช้สิทธิ์ใช้เสียงมานานแล้ว คือจะได้เลือกคนดีๆเข้าไปทำงานเพื่อจะพัฒนาประเทศชาติให้ดีขึ้น อยากให้พัฒนาเกี่ยวกับเรื่อง ไอ้พวกน้ำท่วมอะไรพวกนี้ ขยะอะไรพวกนี้ค่ะ แล้วก็ดูพวกชุมชน ความสะอาดของชุมชน พวกขยะอะไรอย่างเนี้ย”

ด้าน นายดำรงค์ ดอกรัก อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า หลังจากไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มา 9 ปี รู้สึกว่าการจราจรขัดข้องและไม่มีการแก้ปัญหา จึงต้องมาเลือกผู้ว่าฯ โดยอยากให้แก้ไขด้านการจราจร สิ่งปฏิกูล และน้ำท่วมขัง

“การจราจรอะไรอย่างเนี้ยครับมันขัดข้อง แล้วก็ไม่มีการแก้ปัญหา เราก็ต้องมาเลือกนี่ล่ะครับผู้ว่าฯ  แล้วพูดว่าแบบไหนคะที่คุณพี่อยากให้เข้ามารับใช้ประชาชนหรือว่าอยากให้พัฒนาในด้านไหนบ้าง คือด้านการจราจรแล้วก็สิ่งปฏิกูล น้ำ อะไรเนี่ยครับ ที่ขังอะไรอย่างเนี้ยครับ”

ทั้งนี้ ภายหลังจากลงคะแนน และนับคะแนนแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะนำหีบบัตรเลือกตั้ง อุปกรณ์ พร้อมแบบรายงานผลการนับคะแนนไปส่งที่สำนักงานเขต โดยจะบันทึกข้อมูลผลคะแนนของแต่ละหน่วยเลือกตั้งผ่านระบบประมวลผลคะแนน ซึ่งจะถูกส่งไปยังศูนย์ประมวลผลใหญ่ เพื่อรวบรวมและประมวลผลในภาพรวมของ 50 สำนักงานเขต ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook