“ทนายเดชา” แจ้งความ “อัจฉริยะ” อยากให้เพื่อนรักอยู่เป็นที่เป็นทาง

“ทนายเดชา” แจ้งความ “อัจฉริยะ” อยากให้เพื่อนรักอยู่เป็นที่เป็นทาง

“ทนายเดชา” แจ้งความ “อัจฉริยะ” อยากให้เพื่อนรักอยู่เป็นที่เป็นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเดชา แจ้งความอัจฉริยะเพิ่ม เผย เป็นห่วง อยากให้อยู่เป็นที่เป็นทาง ยืนยันยังรักและสนิทกันมาก

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม กรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ทนายเดชา กล่าวว่า ความคืบหน้าของคดีแตงโม กรณีที่นายอัจฉริยะได้ออกมากล่าวว่า รู้ตัวคนทำ และเวลาที่เกิดเหตุ และชี้ว่าเป็นเหตุฆาตกรรม รวมถึงกรณีที่กล่าวหาว่า ตำรวจ ภาค 1 สร้างหลักฐานเพิ่มเอง ทั้งนี้ตนอยากจะย้อนถามกลับว่า ถ้ามีหลักฐานทำไมไม่นำมาแถลงข่าว ทั้งที่ไลฟ์สดจนได้ยอดวิวเยอะแล้ว และเท่าที่ทราบข่าวมา ทางนายอัจฉริยะยังมีพยานหลักฐานคนสำคัญ คาดว่าน่าจะเป็น “บังแจ็ค” ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการปล่อยคลิปหรือไม่นั้น อยากจะให้ไปสัมภาษณ์ทางนายอัจฉริยะโดยตรงมากกว่า ทำไมถึงทราบความคืบหน้าของโพสต์ดังกล่าวตลอด

ในส่วนของโพสต์แตงโมนั้น ทางคุณแม่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ แต่กรณีที่นำเฟซบุ๊ก หรือ อินสตราแกรมของบุคคลที่เสียชีวิตแล้วมาโพสต์ข้อความตามที่เป็นกระแสอยู่นั้น ถือว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และการหมิ่นประมาทในการโฆษณา ไปด่าคนอื่น และเปลี่ยนแปลงข้อมูล ส่วนตัวมองว่า จุดประสงค์ที่นำมาโพสต์นั้นบุคคลดังกล่าว น่าจะหวังยอดวิว ยอดแชร์ หรือ หวังที่ชี้นำสังคม รวมถึงสร้างความปั่นป่วน

ทนายเดชา ยังยืนยันว่า โทรศัพท์ของแตงโมอยู่ที่คุณแม่ ซึ่งภาพต่างๆที่นำออกมาโพสต์จนเป็นกระแสในตอนนี้ก็อยู่ในสำนวนของพนักงานสอบสวน และไม่มีผลต่อคดี

ทั้งนี้ ทนายเดชาระบุถึงนายอัจฉริยะด้วยว่า ในไลฟ์สดมักจะพูดปากสั่นๆ คิ้วกระดก มองซ้ายมองขวานั้น ไม่มีใครจะมายิงหรอก แต่จะมีเชิญตัวไปให้ปากคำ ตนรู้สึกเป็นห่วงคุณอัจฉริยะ เพื่อนของตนมากกว่า เพราะคนกลัวจะไม่มีเวลาไปขึ้นศาล และยืนยันว่า “ยังสนิทมาก รักกัน” จนถึงขั้นต้องมาแจ้งความเพิ่ม เพราะอยากให้เพื่อนอยู่เป็นที่เป็นทาง ซึ่งถ้าแพ้คดีก็คงจะอยู่ในเรือนจำต่อ แต่ถ้าชนะก็มานั่งไลฟ์สดต่อได้ และนอกจากถูกตนแจ้งความแล้ว เชื่อว่า ทางหน่วยงานที่ถูกพาดพิงน่าจะมีการตรวจสอบเพิ่มในกลุ่มคุณหมอ ทั้งคุณหมอที่ไม่ได้ผ่าศพ แต่เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ตลอด และคุณหมอที่นำความลับในนิติเวชไปเปิดเผย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook