ชัชชาติ ประเดิมงานแรก! แท็กทีม วิโรจน์ ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าว แก้น้ำท่วม

ชัชชาติ ประเดิมงานแรก! แท็กทีม วิโรจน์ ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าว แก้น้ำท่วม

ชัชชาติ ประเดิมงานแรก! แท็กทีม วิโรจน์ ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าว แก้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ครั้งแรกหลังชนะเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แท็กทีม "วิโรจน์" ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าว แก้ปัญหาน้ำท่วม ไม่กังวลถูกร้องปมป้ายหาเสียง

วันนี้​ (23  พ.ค.)​ เมื่อเวลา 14.00 น. ที่​ วัดลาดพร้าว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงพื้นที่สำรวจคลองลาดพร้าว เพื่อนำเสนอนโยบายป้องกันน้ำท่วม กทม.

นายชัชชาติ บอกว่า วันนี้แม้ กกต. จะยังไม่มีการรับรองตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ แต่ปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไข คือเรื่องของน้ำท่วม ซึ่งจุดที่มีปัญหาคือบริเวณคลองลาดพร้าว ไปจนถึงคลองแสนแสบ

ส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับพื้นที่ 4 เขต คือเขตวังทองหลาง เขตลาดพร้าว เขตจตุจักร และเขตห้วยขวาง ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของสมาชิกกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาด้วย จึงเชิญมาร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนด้วยกัน เพื่อนำปัญหามาดูในเชิงนโยบาย

ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทุกคนได้ร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในเขต ให้ได้เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนเรื่องคุณภาพน้ำ มองว่าการสร้างโรงบำบัดน้ำยังไม่ครบถ้วน จึงจะต้องมีการเข้มงวดในเรื่องนี้เพิ่มเติม

นายชัชชาติ ได้กล่าวถึงกรณีป้ายหาเสียงที่ประชาชนหลายคนไปตระเวนเก็บเพื่อนำไปทำกระเป๋าว่า ป้ายของตนก็เหมือนป้ายของทุกคน ซึ่งมีการนำไปรีไซเคิลทำเป็นที่กันแดด หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งป้ายก็เป็นขยะ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ที่คนมอง แต่ทางทีมงานก็ไล่เก็บป้ายหาเสียงอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ไม่ค่อยมีเหลือให้เก็บแล้ว

ส่วนกรณีที่มีคนนำเรื่องป้ายหาเสียงไปร้องเรียนเพื่อไม่ให้มีการรับรองเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯ นั้น ก็แล้วแต่ ต้องเคารพคนที่ไปร้อง แต่เรามีการคิดเรื่องนี้มานานแล้ว และมองว่าป้ายหาเสียงของทุกคนก็เหมือนกัน ทั้งนี้ ตนไม่เคยบอกว่าหากเลือกตนแล้วให้เอาป้ายหาเสียงของตนไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ามีประเด็นใดด้านกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวลว่าเรื่องนี้จะทำให้การดำรงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯ จะสะดุดลง เพราะทีมกฎหมายของตนคิดไว้แล้ว พร้อมระบุว่าสิ่งที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ควรจะได้รับการสนับสนุน เพื่อลดโลกร้อน และเป็นนโยบายของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วย และการนำสิ่งของไปใช้ใหม่ ไม่ใช่เรื่องที่น่ารังเกียจ และไม่เกี่ยวข้องกับการจะตัดสินใจโหวตหรือไม่โหวตให้ใคร

ทั้งนี้ ขอฝากไปถึงคนที่เก็บป้าย และนำไปขายในราคาเริ่มต้น 300 บาท ในเรื่องนี้ต้องให้ฝ่ายกฎหมายเป็นคนให้ความเห็น

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ชัชชาติ ประเดิมงานแรก! แท็กทีม วิโรจน์ ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าว แก้น้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook