ดอกเตอร์-อดีตอาจารย์ ม.ดัง วัย 74 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงิน 1.6 ล้าน

ดอกเตอร์-อดีตอาจารย์ ม.ดัง วัย 74 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงิน 1.6 ล้าน

ดอกเตอร์-อดีตอาจารย์ ม.ดัง วัย 74 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงิน 1.6 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 74 ปี ดอกเตอร์-อดีตอาจารย์ ม.ดัง โร่แจ้งความถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงินไป 1.6 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สภ.เมืองเลย จ.เลย พ.ต.ท.ศิริพงษ์ อ่อนละมูล สว.(สอบสวน) กก.1 บก.สอท. กองบังคับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี 3 พา ยายลำดวน (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี ดอกเตอร์และอดีตอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยชื่อดัง พักอยู่ถนนเลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย เข้าพบ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองเลย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกจนสูญเงินไป 1,681,800 บาท

ยายลำดวน เล่าว่า หลังตนเองเกษียณราชการเป็นอาจารย์สอยมหาวิทยาลัยชื่อดัง ก็มาอยู่ที่ จ.เลย เมื่อปี พ.ศ.2550 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย.65 ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์เข้ามาตนเองเป็นผู้ชาย อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก กสทช. ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวง จึงได้ปฎิเสธไปว่าไม่เคยรู้จักกับชายที่อ้างชื่อมา แต่จะให้ความร่วมมือ

โดยอีกฝ่ายบอกว่าต้องไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพะเยา แต่ตนเองไม่สะดวกไป จนมีชายอ้างเป็น ร.ต.ต.ศรัญย์ (ขอสงวนนามสกุล) โทรมาบอกว่ามีบัญชีอะไรบ้างให้บอกมา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และให้โอนเงินมาเพื่อตรวจสอบ ภายใน 20 นาที จะโอนเงินคืนให้ จึงโอนเข้าบัญชีจากธนาคาร 2 ธนาคาร ไปให้รวม 6 ครั้ง เข้าบัญชีของคนร้าย เป็นเงิน 681,800 บาท

จนมาวันที่ 12 พ.ค.65 ชายที่อ้างเป็นตำรวจ โทรมาบอกว่า ว่าต้องตีหลักประกันอีก 1 ล้าน ว่ามีทรัพย์สินอะไรอีกไหม บอกว่ามีโฉนดที่ดิน คนร้ายให้ไปเข้าลีสซิ่ง (Leasing) แต่ตีราคามา 100,000 บาท จึงไม่เอา แต่คนร้ายบอกว่ามีทรัพย์อย่างอื่นอีกไหม

ตนจึงบอกไปว่ามีสลากออมสิน 1,000,000 บาท คนร้ายให้ไปถอนและโอนเข้าบัญชีธนาคาร จำนวน 1,000,000 บาท จนช่วงเวลา 16.30 น. ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้ รู้ทันทีว่าถูกหลอกสูญเงินไป 1,681,800 บาท จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ด้าน พ.ต.ท.ศิริพงษ์ อ่อนละมูล สว.(สอบสวน) กก.1 บก.สอท. กองบังคับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี 3 เปิดเผยว่า ฝากเตือนไปยังทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ไม่ใช่ว่าอยู่บ้านคนเดียวแล้วจะปลอดภัยโจรไม่เข้าบ้าน

ในปัจจุบันนี้อาจถูกปล้นทางออนไลน์ได้ เหมือนยายลำดวน ตราบใดที่ยายมีมือถือสามารถที่โอนเงินได้ ไม่ใช่ปลอดภัย หมั่นให้ลูกหลานคอยดู ถ้ามีโทรศัพท์เบอร์แปลกๆ เข้ามา หรือไม่รู้จัก ให้ตัดสายทิ้งทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook