"เต๊ะ ศตวรรษ" ร่วมพิธีฌาปนกิจ พร้อมพูดชัดเจนฝากถึง คนปริศนา? ปล่อยภาพ "แตงโม"

"เต๊ะ ศตวรรษ" ร่วมพิธีฌาปนกิจ พร้อมพูดชัดเจนฝากถึง คนปริศนา? ปล่อยภาพ "แตงโม"

"เต๊ะ ศตวรรษ" ร่วมพิธีฌาปนกิจ พร้อมพูดชัดเจนฝากถึง คนปริศนา? ปล่อยภาพ "แตงโม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศงานพิธีฌาปนกิจเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ซึ่ง เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร หนึ่งในคนบันเทิงที่ได้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยและร่วมส่งอดีตนางเอกสาวผู้ล่วงลับสู่สรวงวรรค์ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวความทรงจำดีๆ ที่มีต่อ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมกับแสดงความเห็นในประเด็นร้อนบนโลกโซเชียลฯ ถึงกรณีที่มีบุคคลปริศนานำเอาข้อมูลส่วนตัวของสาวแตงโมมาเผยแพร่ 

วันนี้เราได้มีโอกาสพูดอะไรกับ แตงโม บ้าง ?
“ผมได้บอกกับโมตั้งแต่วันแรกแล้วครับ เพราะว่าร่างคือร่าง เรารู้ว่าจริงๆ แล้วโมรู้ทุกอย่าง จิตวิญญาณของเขาเมื่อเขาจากโลกนี้ไป เขาก็ได้ไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว สิงที่เขาได้ทำก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไปเขารู้หมดว่าเกิดอะไรขึ้น ในฐานะที่เราเป็นพี่น้องคริสเตียนด้วยกัน โมได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คนมากมาย ความน่ารักของเขา สิ่งที่เขาเหลือไว้บนโลกใบนี้คือความทรงจำที่ดีที่เราทุกคนควรจะระลึกถึง อะไรที่มันทำให้เรารู้สึกว่าเรามองคนคนหนึ่งโดยที่เราไม่รู้จักตัวตนเขาทั้งหมดและเราตัดสินเขา ผมคิดว่าบางเรื่องเราควรจะมีพื้นที่ที่ให้เกียรติกับชีวิตของเขาด้วย

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณแม่และก็ทางฝั่งของคุณพ่อ ก็…เห็นใจคุณแม่นะครับสำหรับหลายๆ เรื่องที่มีเข้ามา แต่สาระสำคัญสุดคือวันนี้มากกว่า วันนี้คือวันที่เรามาบอกโมว่าเรารักโม และก็มาบอกว่าพระเจ้าก็รักโมเช่นกัน ส่วนเรื่องของคดีต่างๆ ผมคิดว่าให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่กับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับพวกเราทุกคนก็จะจับตามองต่อไปว่าคดีจะไปในทิศทางไหน ข้อมูลต่างๆ ที่ออกมาอะไรที่เป็นประโยชน์กับโมหรือเป็นประโยชน์กับใคร ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องดูกันยาวๆ”

ญาติทางฝั่งคุณพ่อยังมีเรื่องไหนที่พวกท่านรู้สึกคาใจไหม ?
“ไม่สบายใจเรื่องคดีเหรอครับ (หัวเราะ) มีใครสบายใจไหมครับถามจริง (หัวเราะ) อย่างที่บอกครับสิ่งที่เราทำได้ก็คือการติดตาม อันไหนที่มันไม่ถูกต้อง อันไหนที่มันเป็นข้อมูลที่เรารู้สึกว่าไม่ชัดเจน เราก็ต้องให้เจ้าหน้าที่หรือบุคคลที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายช่วย แต่ส่วนตัวผมผมคิดว่าการที่เราทุกคนจับตามองแบบนี้มันเป็นผลดีกับคดีนะ เพียงแต่เราก็ต้องระวังสิ่งที่เขาพยายามเสิร์ฟใส่เราด้วย ก็ต้องระมัดระวัง”

จากที่มีการเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลฯ ทั้งภาพ ทั้งข้อความบนเพจต่างๆ เรามีความเห็นยังไง ?
“ผมไม่ทราบเลยครับ ไม่รู้เลยว่าผลที่ออกมามันจะเป็นผลดีหรือผลเสียด้วยซ้ำ ผมคิดว่าสิ่งตรงนี้น่าจะปล่อยให้มันเป็นไปตามหลักกระบวนการมากกว่า มากกว่าที่จะเป็นเรื่องของบุคคล”

ตัวเราเองอยากให้คนที่ทำอยู่หยุดสิ่งที่เขาทำไหม ?
“เอ่อ…ผมคิดว่าข้อมูลที่เป็นประโยชน์ก็ส่งให้บุคคลที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ ส่วนข้อมูลที่ไม่เป็นประโยชน์ผมคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนำมาใช้ให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้น เป้าหมายสำคัญคือถ้าคุณมองว่าทุกสิ่งทำเพื่อแตงโม สติปัญญาของคนทั่วไปจะเข้าใจได้ว่าสิ่งไหนที่ควรจะทำและสิ่งไหนที่เป็นเรื่องส่วนบุคคล คำถามคือวันนี้เรากำลังเข้าสู้การล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือเปล่าที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เต๊ะ ศตวรรษ" ร่วมพิธีฌาปนกิจ พร้อมพูดชัดเจนฝากถึง คนปริศนา? ปล่อยภาพ "แตงโม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook