ฮิปโป-พุดเดิ้ล เพื่อนแตงโม ฝากถึงผู้หวังดี ตอนแรกคิดว่าช่วย แต่ตอนนี้คิดว่ามาป่วน

ฮิปโป-พุดเดิ้ล เพื่อนแตงโม ฝากถึงผู้หวังดี ตอนแรกคิดว่าช่วย แต่ตอนนี้คิดว่ามาป่วน

ฮิปโป-พุดเดิ้ล เพื่อนแตงโม ฝากถึงผู้หวังดี ตอนแรกคิดว่าช่วย แต่ตอนนี้คิดว่ามาป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อน “แตงโม” เผยถึงผู้หวังดี ! ตอนแรกคิดว่าช่วย แต่ตอนนี้คาดอาจจะปั่นป่วน ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีมั่นใจต้องมีการโคลนข้อมูล แนะให้กลับไปดูที่ต้นกำเนิด

กรณีที่มีไลน์ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” วิดีโอคอลหา “กระติก อิจศรินทร์” ผู้จัดการส่วนตัว พร้อมเผยให้เห็นภาพส่วนตัวแตงโมที่ไม่ควรเปิดเผย ขณะที่กระติกอยู่กับนักข่าว 3 ช่องดัง พร้อมข่มขู่ทำนองว่าถ้าไม่บอกความจริง จะทำให้ทั้งกระติกและแตงโม ไม่มีที่ยืนในสังคม จนเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา หลายคนสงสัยว่าหากคนที่อ้างตัวว่าเป็นผู้หวังดี มีข้อมูลที่แท้จริง ทำไมยังไปข่มขู่คนอื่นให้พูดความจริง และใครขับเคลื่อนเรื่องนี้อยู่ข้างหลัง

รายการโหนกระแสวันที่ 24 พ.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ฮิปโป , พุดเดิ้ล เพื่อนสนิทแตงโม รวมทั้ง หลาม ล้ำหน้าโชว์ ยูทูบเบอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที

วันนี้ 3 เดือนเต็มๆ ตั้งแต่ 24 ก.พ. 3 เดือนที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ชีวิตเรา?

ฮิปโป : ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากกว่านี้ แค่เราอยู่ในวงการ นอกจากที่เราเรียกร้องให้เพื่อน เราต้องกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะสมัยก่อนโมเขาจะเป็นคนที่คอยปกป้องเพื่อน โปรเทคเพื่อนทุกคนที่เขารู้จัก พอวันนึงไม่มีเขาอยู่ เราต้องกลับมาดูแลตัวเอง ทำหน้าที่ตัวเองที่เรามีอยู่ ซัปพอร์ตกันเอง แต่ถามว่าทำใจได้มั้ย พอเกิดเหตุการณ์โมไลน์มา ความรู้สึกมันเหมือนวนลูปมาเรื่อยๆ มันเหมือนเรากำลังจะมูฟออน โกออนกับการใช้ชีวิตต่อ ก็เหมือนวนลูปเข้าสู่ชีวิตเดิมอีกครั้ง

พุดเดิ้ล : เราซัปพอร์ตกัน ตั้งแต่ข่าวที่เกิดขึ้นต่างๆ ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เราโดนกระแสดราม่าว่าเราหิวแสง ไปออกรายการโน้นรายการนี้ ทุกอย่างเรารู้อยู่แก่ใจ ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

วันนี้เข้าที่เข้าทางมั้ย?

พุดเดิ้ล : หนูทำงานปกติ หนูขายของออนไลน์ ทำข่าวบันเทิงด้วย เป็นเอเจนซี่ขายงานให้ศิลปิน ดาราต่างๆ มันเป็นเรื่องปกติค่ะ ที่เราทำงานปกติแบบนี้อยู่แล้ว

แม่แตงโมพูดพาดพิงมา ว่าคนรู้รหัส พาสเวิร์ด มีคุณด้วย?

ฮิปโป : เรารู้รหัสปลดล็อกหน้าจอมือถือ

พุดเดิ้ล : แตงโมเป็นคนที่ชอบเลขนี้ และใช้เลขนี้เลขเดียว ซึ่งเรารู้ว่าเลขอะไร

ฮิปโป : เขาบอกทั้งชีวิตก็มีแค่เลขนี้แหละ แต่ถามว่ารู้รหัสเข้าโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่รู้อีเมล์

พุดเดิ้ล : หนูรู้แค่ตัวเลขที่เขาชอบค่ะ

ตัวเลขเข้ามือถือคุณรู้ พาสเวิร์ด ไอจี เฟซบุ๊ก ไลน์ คลับเฮ้าส์ คุณรู้มั้ย?

ฮิปโป : ไม่รู้เลย จะบอกว่าพื้นที่ส่วนตัวของเขาคือโซเชียลมีเดียทั้งหมด เขาไม่เปิดเผยหรือบอกพวกเราว่ารหัสฉันคืออะไร อีเมล์คืออะไร แต่เขาจะบอกว่าเธอ นี่เบอร์รหัสบ้านฉันนะ นี่เบอร์พี่เบิร์ดนะ นี่เบอร์ป้าแตงนะ เวลามีอะไรฉุกเฉินให้ติดต่อนี่ๆ ส่วนรหัสบ้านเป็นแบบนี้ ส่วนโทรศัพท์ เวลาฉันรับไม่ได้ เธอต้องมารับแทนฉัน เธอกดรหัสนี้นะ เราจำแค่นั้น

ธรรมดาคุณถือโทรศัพท์แตงโมมั้ย?

ฮิปโป : โมติดโทรศัพท์มาก จนต้องบอกว่าขอโทรศัพท์ด้วยค่ะ ทำงานค่ะ

เคยถือโทรศัพท์ให้เขามั้ย?

พุดเดิ้ล : ไม่เคยค่ะ

ฮิปโป : เขาใช้ไอโฟน ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยน หนูบ่นเขาว่าเขาขายของออนไลน์ ถ้าไม่เปลี่ยนโทรศัพท์ เน็ตก็ไม่ดี ภาพก็แตก ใครจะมาซื้อของ เขาก็คงเหมือนไปตัดสินใจคุยกับพี่เบิร์ด

พุดเดิ้ล : เขาอยากได้โอโฟน 13 ก็บอกให้เราพาไปซื้อหน่อย เพิ่งซื้อตอนเดือนก.พ.

ก่อนเสียชีวิตเหรอ?

ฮิปโป : ค่ะ เปลี่ยนไม่นาน แป๊บเดียวเอง

หลังจากนั้นโทรศัพท์เครื่องนี้ วันเกิดเหตุกระติกเก็บไว้และส่งมอบให้ตร. แล้วตร.เพิ่งคืนให้แม่เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา?

ฮิปโป : ค่ะ ทราบจากนักข่าวด้วยค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่าอยู่ที่ตร.ด้วยซ้ำ หนูเข้าใจแค่นั้น เพิ่งรู้เหมือนกันเมื่อวานตอนเกิดเหตุ ทำไมอยู่ดีๆ วันอาทิตย์ ไลน์โมทักไลน์มาหา

เอาชัดๆ วันเลือกตั้ง วันที่ 22 เจ็ดโมง ไลน์แตงโมทักมาว่า?

ฮิปโป : มึงยุ่งกับเฟซกูทำไม กูยังไม่ตาย เวลา 07.48 น. และกะเทยในวันอาทิตย์คือหยุดและหลับ แต่หนูตื่นมาเข้าห้องน้ำ แล้วตกใจ ไม่ตกใจว่าโมทัก แต่ตกใจว่าใครสามารถมาใช้ไลน์ส่วนตัวเขาได้ขนาดนี้ มันรุกล้ำเกินไปมั้ย

ณ วันนี้กระติกเป็นคู่กรณีคุณ แต่มีไลน์แบบนี้ไปหากระติกเหมือนกัน เป็นข้อความเดียวกันเลย มึงยุ่งกับเฟซกูทำไม กูยังไม่ตาย เวลา 07.48 น. นี่คือของกระติก วันอาทิตย์ 22 เดือน 5 ส่งไปหากระติกด้วย?

ฮิปโป : แบบนี้เหมือนการแบ็กอัพมั้ยคะ เหมือนส่งต่อ

เทียบกับของฮิปโป เวลาเดียวกัน วันเดียวกัน ข้อความเดียวกัน การเว้นวรรคทุกอย่างเหมือนกันหมด ส่งมาจากไลน์แตงโม?

ฮิปโป : พอหนูเห็น หนูก็สงสัยว่ามีใครได้รับข้อความนี้อีกมั้ย ถ้าไม่งั้นแสดงว่าเขาต้องเจาะจงแค่ 2 คนหรือเปล่า

ใครซื้อโทรศัพท์ให้แตงโม?

ฮิปโป : เขาซื้อเอง โมดำเนินการเอง ไปซื้อที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ตอนห้างเปิด ไปคนแรก

พุดเดิ้ล : ตอนเขาซื้อเขาบอกว่าพุดเดิ้ลจะซื้อโทรศัพท์นะ โอนเงินให้หน่อย เพราะเราขายงานให้เขา

ฮิปโป : เขาเอาเงินตรงนี้ไปซื้อ แล้ววันนั้นเป็นวันอาทิตย์ที่เขาต้องสว็อปเพื่อเข้ากองละคร พอเขาสว็อปตอน 8 โมงเช้าเสร็จก็ไปนอนรอ ใส่ชุดนอนเดินเข้าไปในห้าง (หัวเราะ)

อีกเรื่องที่เขาใช้ เขาเล่นคลับเฮ้าส์วันอาทิตย์ตอนเช้า?

ฮิปโป : หนูตกใจ หนูโง่คลับเฮ้าส์มาก เล่นคลับเฮ้าส์ไม่เป็นเลย แล้วคนนี้ต้องเก่งโซเชียลมาก เพราะเข้าแอ็กเคาน์ได้ ทำอะไรได้ทุกอย่าง การแฮชแท็กก็ตั้งถูกหมดทุกอย่าง

พุดเดิ้ล :   พอหนูรู้จากฮิปโป ด้วยความอยากรู้ หนูก็ทักไลน์แตงโมไป หนูจะพิมพ์ว่าใครเป็นคนเล่น แต่ไปพิมพ์ผิดว่าใครเป็นคนทำ เขาก็ตอบกลับมาว่าใครก็ได้ แต่ไม่ใช่พวกเธอก็แล้วกัน หนูก็ถามว่ามาเล่นไลน์แตงโมได้ยังไง เขากดอ่าน หนูก็โทรไปสองรอบ แล้วถามอีกว่าเป็นใคร มาเล่นไลน์แตงโมได้ยังไง เขาก็ไม่อ่านอีกเลย

คิดว่าทั้งหมด เขาบอกว่าเขาประสงค์ดี อาจเป็นไปได้อยากช่วยแตงโม สงสัยมั้ย ข้อความ หรือไลน์ทั้งหมด หรือรูปทั้งหมดน่าจะออกมาจากตรงไหน?

ฮิปโป : ในโทรศัพท์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเหตุการณ์ที่เขาโพสต์มาคือวันที่เกิดเหตุ เพื่อนไม่ได้เห็นโทรศัพท์ตั้งแต่วันที่ 24 หนูคิดว่ามาจากโทรศัพท์ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะภาพที่ด้านหลังมีแผล หนูเคยเห็น เพราะแตงโมเคยให้ดู เป็นภาพอูฐกัด (หัวเราะ)

แต่คนลงให้เห็นในลักษณะถูกทำร้าย?

ฮิปโป : ใช่ค่ะ น่าจะช่วงต้นปี เพราะเขาพาน้องอีสเตอร์ กระติก พี่เบิร์ดไปเที่ยวกัน มีคลิปด้วยนะคะที่อูฐกัดเขา เหมือนน้องกำลังยื่นอาหารให้น้องอูฐไปใกล้ช่วงไหล่พอดี โมเหมือนหน้าเสีย หนูก็บอกให้เขาโพสต์เฟซ เราก็บอกว่าคนบ้าอะไรโดนอูฐกัด

มีประเด็นอื่นๆ ที่ปล่อยภาพออกมา กระติกลงไปข้างล่าง มีนักข่าว 3 หัว ไทยรัฐ ช่อง 3 อมรินทร์ มีไลน์แตงโมโทรเข้ามา และส่งภาพส่วนตัวแตงโม ความเหมาะสมไม่มีอยู่แล้ว เหมือนคนเขาตายไปแล้ว แล้วมาทำแบบนี้ เรื่องนี้คุณพอรู้เรื่องมั้ย?

ฮิปโป : ไม่รู้เรื่องเลยพี่หนุ่ม

พุดเดิ้ล : จริงๆ เรารู้เรื่องจากข่าวใส่ไข่ที่เขาตัดแคปมาในกลุ่มแฟนเพจกลุ่มนึง แล้วเขาแท็กชื่อหนูไป หนูก็ตกใจ ก็ส่งไปให้ในกลุ่มว่ามีการทำแบบนี้เกิดขึ้น

คนทำแบบนี้ได้ แสดงว่า?

ฮิปโป : ต้องมีโทรศัพท์มือถือเลยพี่

แต่โทรศัพท์อยู่กับแม่นะ?

ฮิปโป : หรืออีกกรณี การแบ็กอัพข้อมูล ถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่องนึงไปสู่เครื่องนึง ซึ่งมันสามารถทำได้

ถามพี่หลาม มีโอกาสเป็นแบบนั้นได้มั้ย พี่หลามเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที?

หลาม : พิสูจน์ง่ายๆ กลับไปหาเครื่องที่อยู่กับแม่ แล้วเปิดไลน์ดู ถ้าเครื่องนั้นไลน์ไม่มีข้อมูลแล้ว แสดงว่าไลน์มีการถ่ายโอนข้อมูล

เรื่องนี้ไม่ต้องพูดถึง ขนาดเรื่องที่เกิดขึ้น ให้แม่ไปแจ้งความ แม่ยังไม่แจ้งเลย จะไปบอกให้แม่เปิดมือถือพิสูจน์คงไม่ได้?

หลาม : แต่มันพิสูจน์ได้ว่าส่งจากเครื่องนั้นหรือเปล่า ไลน์มันเป็นแอปฯ ที่อนุญาตให้มีอยู่ในเครื่องเครื่องเดียว ถ้ามีการก็อปปี้ข้อมูลจากเครื่องนึงไปอีกเครื่องนึง มันจะถามเลยว่าไลน์ที่ถูกโอนไปจะใช้ไม่ได้แล้วนะ แล้วไลน์อันใหม่ไปอยู่อันใหม่ ข้อมูลก็จะไปอยู่ที่ไลน์เครื่องใหม่

ถ้าแม่เปิดโทรศัพท์แล้วไลน์ใช้ไม่ได้ แสดงว่าถูกถ่ายโอนไปอีกเครื่องทันที?

หลาม : แสดงว่ามีใครสักคนทำแบบนี้แน่นอนอน

หมายถึงว่าใครสักคนอาจมาเห็นโทรศัพท์เครื่องนี้แล้วถ่ายโอน แม่อาจไปซื้อผักบุ้งไฟแดงแล้วทำโทรศัพท์ตกไว้แล้วมีคนไปถ่ายโอนข้อมูลงี้เหรอ?

หลาม : คิดอย่างนั้นเหรอ (หัวเราะ) เราไม่รู้ได้ แต่มันพิสูจน์ได้ว่าเครื่องที่อยู่กับแม่ไม่ได้โพสต์แน่นอน แต่มีการโคลนออกไปอีกเครื่องนึง ทำให้ไลน์ไปอยู่เครื่องนั้นได้

ฮิปโป : ถ้าเรามีพวกแอปเปิ้ลไอดี ไอคลาวด์ต่างๆ ก็สามารถโอนได้เหมือนกันมั้ย

หลาม : แอปเปิ้ลไอดีเข้าไปถึงไอคลาวด์ ไปเอารูปที่เก็บไว้ในไอคลาวด์ได้ แต่เข้าถึงอะไรต่างๆ ในไลน์ไม่ได้ ต่อให้ล็อกอินไลน์ เครื่องเก่าก็จะหายไปเลย

ความเป็นไปได้ คนมีรูปภาพ มีคลิป มีรหัสไลน์ รหัสเฟซบุ๊กของคลับเฮ้าส์ ของไอจี มันต้องดูดข้อมูลขนาดไหน หรือต้องเอาทั้งเครื่องไปเลย?

หลาม : ต้องเป็นเครื่องนั้นถึงทำได้ เพราะทุกแอ็กเคาน์ถูกไซน์อินอยู่แต่ถ้าคุณโคลนไปปุ๊บ ทุกแอปฯ จะถูกล็อกอินเหมือนเดิม โดยไม่ต้องล็อกอินใหม่เลย คนที่เอาไปกดโคลนทีเดียวเอามาวางใกล้ๆ แล้วกดโคลน เขาไม่ต้องรู้พาสเวิร์ดเฟซบุ๊ก คลับเฮ้าส์อะไรเลย

คือเปิดโทรศัพท์แล้วล็อกอินหมดเลย?

หลาม : ล็อกอิน แล้วอีดิดได้เลย เหมือนเราเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กนั้นไปเลย แก้รหัสผ่านยังได้เลย ไม่จำเป็นต้องรู้รหัสผ่านเก่า ยกเว้นแก้รหัสผ่านเพราะต้องรู้รหัสเดิมก่อน

ถ้าเข้าไปในการตั้งค่าแล้วไปที่คำว่ารหัสผ่าน คุณรู้ได้เลยว่ารหัสมีอะไรบ้าง?

หลาม : กดลืมรหัสผ่านได้ด้วย กดลืมรหัสผ่านแล้วให้ส่งไปที่อีเมล์ แล้วก็แก้รหัสได้

พี่คิดว่ายังไง โทรศัพท์แตงโมไปทั้งเครื่อง สองดึงระยะไกล ดึงคลาวด์ไป ดึงพาสเวิร์ดไป กับสามส่งคนๆ นึงมาเจอกับคนที่มีโทรศัพท์อยู่ แล้วถ่ายโคลนออกไป พี่คิดว่าข้อไหน?

หลาม : คิดว่าสาม ต้องมีการโคลนข้อมูล แล้วพิสูจน์ง่ายว่าเป็นข้อสามหรือไม่ ถ้ากลับไปดูต้นกำเนิดที่อยู่ที่แม่ ถ้าไลน์เข้าไม่ได้จบเลย ชี้ชัดได้เลย

เห็นว่ามีบุคคล คนนึงโทรหาคุณ?

พุดเดิ้ล : ใช่ค่ะ เป็นบุคคลคนนึง คือคุณบัง เขาโทรหาเมื่อ 3-4 อาทิตย์ที่แล้ว เขาโทรมาเป็นเบอร์ต่างประเทศ บอกว่าเขามีเรื่องเกี่ยวกับคุณแตงโม เขามีหลักฐานสำคัญมากๆ เดี๋ยวไปคุยกันสองคน หนูก็ถามทำไมต้องคุยกันสองคน ถ้าเป็นความจริง คุยกับตร.ได้เลย จะได้เป็นพยาน เป็นหลักฐานว่าเรามีหลักฐานจริงๆ หนูก็บอกเขาว่าเดี๋ยวค่อยโทรมาใหม่ ตอนนี้หนูกำลังถ่ายงานอยู่อีกครึ่งชม. หนูก็วางหูเขาไป เขาโทรมาอีกรอบ หนูไม่ได้รับ แล้วเขาก็หายไปเลย ตั้งแต่วันนั้น

คิดว่าคนเปิดภาพออกมา เขาต้องการช่วยแตงโมจริงๆ มั้ย?

ฮิปโป : ณ ตอนแรกคิดว่า เพราะเราก็ไม่เคยเห็นภาพเหล่านี้ จะได้มาช่วยกันวิเคราะห์ ตั้งข้อสังเกตให้เกิดขึ้น แต่พอเริ่มยุ่งกับเฟซกูทำไม มีภาพหลุดต่างๆ ก็เริ่มรู้สึกว่านี่มาปั่นป่วนหรือเปล่า หรือมาทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนมันลามมาถึงเพื่อนปล่อยหรือเปล่า หรือโมยังไม่ตาย คิดไปถึงเรื่องนี้

ระหว่างทำรายการคุณก็ถูกด่าว่าหิวแสง?

พุดเดิ้ล : มีทุกวันค่ะ พอเราเริ่มพูดก็มาแล้ว อีพวกหิวแสง อยากได้กระแส โน่นนี่ แต่พอเราไม่พูด เงียบ ก็มาด่าว่าทำไมเราเปลี่ยนไป ทำไมไม่ทำอะไรเลย ทำไมเพื่อนเงียบกันไปแบบนี้ ได้อะไรกันมาหรือเปล่า ไม่รู้จะยืนจุดไหน

ฮิปโป : เราแค่มองอีกอย่างนึงไปเลย ว่าคนคาดหวังกับเราหรือเปล่า อยากให้เราแอ็กทีฟกว่านี้หรือเปล่า

เชื่อว่าทุกคนก็รักแตงโม อยากให้ความจริงปรากฏ การที่คนเอาภาพแตงโมมาเปิดเผยเป็นช็อตๆ ก็เป็นส่วนที่หลายคนก็หวังจะได้เห็น ผมเองก็เป็นคนนึงที่รู้สึกว่าปล่อยออกมาก็ดี เราจะได้เห็นภาพที่ไม่เคยเห็น เราจะได้ข่าวพวกนี้มาทำด้วย แต่ประเด็นที่เกิดขึ้น เช่นเปิดภาพส่วนตัวแตงโมออกมา มันไม่ใช่แล้ว แล้วที่ผมคุยกับทนายเดชา เพราะตอนแรกแม่บอกว่าโทรศัพท์อยู่กับทนายเดชา แต่เดชาบอกว่าไม่ได้อยู่กับผม ไม่ได้อยู่ แต่เรื่องบางเรื่องหนุ่มอย่าถามเลย เป็นเรื่องมรรยาททนายความ พูดอะไรไม่ได้มาก ผมก็ไม่ได้ก้าวล่วง ก็รู้สึกว่าทำไมแม่ไม่ไปแจ้งความ เพราะมันมีหลักฐาน นักข่าวถ่ายเอาไว้ได้อยู่แล้ว ตอนแรกผมคิดว่ากระติกสร้างหลักฐาน โกหกหรือเปล่า ก็เป็นประเด็นเกิดขึ้น ผมก็ให้กระติกส่งไลน์มาเลย เขาก็ส่งไลน์มาให้ดูว่าเป็นไลน์ที่เขาคุยกับแตงโมมาตลอดจริงๆ ผมติดใจแค่คำเดียว เขาวิดีโอคอลเข้ามา แล้วส่งเครื่องหมายคำถามว่ามึงวางทำไม เพราะกระติกอยู่กับผู้สื่อข่าวแล้วมีภาพขึ้นมา เขาบอกว่าเห็นภาพแล้วใช่มั้ย ต้องการรู้ว่าเรื่องจริงเป็นยังไง กู้ข้อมูลได้หมดแล้ว จะปล่อยภาพที่กู้มาได้ ทั้งกระติกและแตงโมจะไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าดีที่สุด ผมจะไม่ดำเนินการอะไรทางเพจ ถ้ากระติกเล่าทุกอย่างให้ผมฟัง แล้ววันนี้ตอนเช้าเพจนึงได้ชี้แจงและมีชื่อผมไปเกี่ยวข้องด้วย ข้างบนก็พูดไปต่างๆ นานา แต่ประเด็นที่สอง เพจขอชี้แจงว่าไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด และไม่เคยเปิดภาพลับให้กระติกดู สองประชาชนถามทางเพจจำนวนมาก ว่าทำไม 5 คนบนเรือจงใจจะออกแต่โหนกระแส เพราะน้องชายภรรยาหนุ่ม กรรชัยเป็นเพื่อนรักนายปอ แล้วแต่ละคำถามในรายการมีการตั้งคำถามคำตอบกันก่อนเข้ารายการ หนึ่ง คุณเมย์ เฟื่องอารมณ์ ไม่มีน้องนะ?

ฮิปโป : (หัวเราะ) คนในวงการเขารู้กันหมด

น่าจะจำผิดคน ไม่ใช่นะ สองที่บอกว่ามีการเตี๊ยมคำถามคำตอบ ก็ไม่ใช่ เรื่องนี้คุณสรยุทธเป็นพยานให้ได้ คุณสรยุทธ บอกให้ผมไปเจอ 4 คนนี้ วันนั้นไม่ได้เจอแซน มีตัวแทนโรเบิร์ต กระติก จ๊อบ และปอ คนติดต่อให้ผมไปคือคุณก้อง อายุน้อยร้อยล้าน เขาเป็นเพื่อนกับปอ และติดต่อผมเข้ามา ผมก็ปรึกษาพี่ยุทธ แกเป็นที่ปรึกษาฝ่ายข่าว แกบอกว่าต้องไป ให้เอาทีมงานไปด้วย 2-3 คน ผมก็ต้องรู้ก่อนว่าแตงโมเมาหรือเปล่า เพราะแตงโมเป็นน้องผม เขาก็ส่งคลิปที่แตงโมร้องเพลง นั่นคือประเด็นแรก ถ้าคนใช้วิจารณญาณจะรู้ว่าผมถามแบบไหน อย่างปอร้องไห้ ผมจะถามว่าคุณแสดงหรือเปล่า ถ้าเตี๊ยมผมจะถามคุณแบบนี้เหรอ อย่างกระติก คุณเป็นคนประเภทไหน ทำไมถึงไม่กลับไปดูเพื่อน ทำไมถึงทิ้งเพื่อน ผมจะพูดนำให้คนด่าเขาเหรอ ที่สำคัญที่อยากให้รู้ คือเพจชี้แจงว่าไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด และไม่เคยเปิดภาพลับให้กระติกดูด้วย แต่ลองดูอันนี้ โมไม่ได้ตกท้าย แต่ตกหน้าเรือ เราอยากให้เพื่อนรักพูดความจริง เพราะเพื่อนรักได้ดูวิดีโอคอลไปแล้วหลังออกรายการโหนกระแส นี่ 6 โมงครึ่ง ผมเพิ่มพูดในรายการข่าวใส่ไข่ ลองเปรียบเทียบกับที่เขาเขียนว่าทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วทำไมอันเมื่อกี้ถึงติดต่อล่ะ ที่สำคัญ สุดท้ายอยากขออนุญาตบอกแบบนี้ ถ้าคุณเองมีข้อมูลทั้งหมด คนเชื่อเขาก็ไม่ว่าจะ จะด่าผมก็ไม่ว่า แต่ถ้าเขามีหลักฐานให้เปิดมาเลย อย่าเอารูปส่วนตัวน้องสาวผม เอาไปขู่คนอื่นว่าถ้ามึงไม่เปิดออกมา ไม่เล่าความจริงออกมา จะไม่ให้แตงโมมีที่ยืนในสังคม คุณทำแบบนี้กับน้องสาวผมได้ยังไง ทำกับคนที่คนทั้งประเทศรักได้ยังไง คุณเอาเขามาเป็นเหยื่อล่อให้กระติก คนบนเรือพูดความจริงออกมา ทั้งที่คุณก็บอกว่าคุณมีข้อมูลหลักฐานหมดแล้ว แล้วจะเปิดให้ดู มันย้อนแย้งไปมั้ย ถ้ามีก็เปิดเลย ไม่ต้องไปถามเขาหรอก ถ้าเขาเป็นคนร้ายจริงๆ เขาไม่พูดหรอก คุณเปิดเลย มันจบเลยแค่นั้นเอง อย่ามาลงขยักๆ แบบนี้ แล้วสังคมสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายอีกหนึ่งคนที่สำคัญ รักและเคารพ คุณแม่ไปแจ้งความซะ มันสำคัญ พ่อโสอยู่ พ่อโสจะไป ผมมั่นใจ แม่ต้องไป เพราะนี่คือลูกของแม่ เขาตายไปแล้ว มันคือความสวยงาม แม่บอกว่าทำมงกุฎให้ลูก มีเพชร แม่คิดมั้ยว่าบางทีแตงโมอาจไม่ได้ต้องการมงกุฎ แต่อยากได้รับความยุติธรรม ไปแจ้งความซะแม่?

ฮิปโป : ถูก

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ฮิปโป-พุดเดิ้ล เพื่อนแตงโม ฝากถึงผู้หวังดี ตอนแรกคิดว่าช่วย แต่ตอนนี้คิดว่ามาป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook