ระทึก! เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมรัฐเท็กซัส เด็กตาย 19 ราย ผู้ใหญ่ดับ 2

ระทึก! เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมรัฐเท็กซัส เด็กตาย 19 ราย ผู้ใหญ่ดับ 2

ระทึก! เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมรัฐเท็กซัส เด็กตาย 19 ราย ผู้ใหญ่ดับ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงในโรงเรียน Robb Elementary School ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาในเมืองยูวัลดี (Uvalde) รัฐเท็กซัสของสหรัฐ ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย และมีผู้ใหญ่เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งรวมถึงครู

นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ระบุว่า คนร้ายรายนี้ชื่อ นายซัลวาดอร์ รามอส และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุในวันอังคารตามเวลาสหรัฐ (24 พ.ค.) โดยคาดว่าคนร้ายได้จอดรถไว้ข้างทาง และถือปืนเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นปืนไรเฟิล

สำนักข่าวซีบีเอส นิวส์ รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า นายรามอส วัย 18 ปี ใช้ปืนยิงยายของตนเองจนเสียชีวิต ก่อนที่เขาจะมุ่งหน้าไปก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมแห่งนี้

“มีรายงานว่าคนร้ายรายนี้ได้ใช้ปืนยิงยายของเขาจนเสียชีวิตก่อนที่จะเข้าไปก่อเหตุในโรงเรียน อย่างไรก็ดี ขณะนี้ผมยังไม่มีข้อมูลที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างสองเหตุการณ์นี้”

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายรายนี้

นางแครีน ฌ็อง-ปิแอร์ โฆษกประจำทำเนียบขาว ทวีตข้อความว่า นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับทราบรายงานแล้ว และจะแถลงเรื่องนี้กับชาวอเมริกัน ขณะที่ทำเนียบขาวลดธงลงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

บุคคลที่ใกล้ชิดกับนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำลังติดตามเหตุการณ์ เนื่องจากเธอเคยเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และเคยสอนหนังสือในโรงเรียนรัฐบาล และสอนคนไข้ในโรงพยาบาลจิตเวช

เช่นเดียวกับ นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ทุกครั้งที่เกิดโศกนาฏกรรมเช่นนี้ จะมีการพูดว่าหัวใจของพวกเราแตกสลาย แต่เทียบไม่ได้กับใจที่แตกสลายของครอบครัวที่พ่อแม่สูญเสียลูก และอีกหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเราพร้อมยืนเคียงข้างกับพวกเขาเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เช่นนี้ควรจะยุติลงได้แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของการใช้นโยบายในการควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมครั้งล่าสุดนี้ รุนแรงที่สุดในสหรัฐฯ นับตั้งแต่เหตุคนร้ายบุกเข้าไปยิงในโรงเรียนประถม Sandy Hook ในเมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเนกทิคัต เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2555 มีผู้เสียชีวิตรวม 27 ราย เป็นเด็ก 20 ราย มือปืนเป็นชาย อายุ 20 ปี ฆ่าตัวตายหลังเกิดเหตุ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ระทึก! เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมรัฐเท็กซัส เด็กตาย 19 ราย ผู้ใหญ่ดับ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook