อยากเป็นหมา! หนุ่มทุ่มเงินหลักล้านเนรมิตคฤหาสน์-สระว่ายน้ำ-สวนสนุก ให้สุนัขแสนรัก

อยากเป็นหมา! หนุ่มทุ่มเงินหลักล้านเนรมิตคฤหาสน์-สระว่ายน้ำ-สวนสนุก ให้สุนัขแสนรัก

อยากเป็นหมา! หนุ่มทุ่มเงินหลักล้านเนรมิตคฤหาสน์-สระว่ายน้ำ-สวนสนุก ให้สุนัขแสนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มจีนทุ่มเงินมหาศาล กว่า 1.7 ล้านบาท สร้างคฤหาสน์สุนัขขนาดเล็กพร้อมดิสโก้ สระว่ายน้ำ และสวนสนุกเพื่อสุนัขแสนรัก

กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ของจีน เมื่อ นายโจว นักธุรกิจในอุตสาหกรรมกุ้งเครย์ฟิช วัย 33 ปี ใช้เงินไป 340,000 หยวน (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) เพื่อสร้างคฤหาสน์สุนัขขนาดเล็กสุดหรู พร้อมเครื่องเล่นในสวนสนุก สำหรับสุนัขกว่า 10 ตัว ของเขา

รายงานข่าว ระบุว่า นายโจว ใช้เวลากว่า 3 ปี ในการสร้างบ้านสุดหรูหราสำหรับสุนัขดังกล่าว ในเขตซวีอี๋ มณฑลเจียงซู โดยภายในบ้านประกอบไปด้วย เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้กดน้ำ เครื่องเป่าขน ลิฟต์ และห้องน้ำสำหรับสุนัข

และเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับสุนัข นายโจว ยังได้จึงติดตั้งเครื่องเล่นและจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเสิร์ฟความบันเทิงให้สุนัขของเขา เช่น ชิงช้า สไลเดอร์ ชิงช้าสวรรค์ขนาดเล็ก รถของเล่น โปรเจกเตอร์สำหรับชมภาพยนตร์ สระว่ายน้ำ ห้องดิสโก้ หรือแม้กระทั่งตู้ขายของอัตโนมัติเล็กๆ รวมทั้งยังจัดปาร์ตี้ริมสระน้ำให้สุนัขอีกด้วย

นายโจว กล่าวถึงเหตุผลที่ใช้เงินไปมากเพื่อสร้างคฤหาสน์ให้กับสุนัขว่า เพราะตนเองรักสุนัขและการสร้างบ้านสุดหรูให้กับพวกมันก็เป็นการสานฝันในวัยเด็กของตนเอง

"ผมไม่ได้ซื้อกระเป๋าหรือเสื้อผ้าราคาแพง ผมแค่ใช้เงินไปกับสุนัข" นายโจว กล่าว

ตอนแรกนายโจวไม่ได้ตั้งใจสร้างบ้านสุนัขให้หรูหราขนาดนี้ แต่นายโจวซึ่งมีผู้ติดตาม ผู้ติดตามกว่า 8.5 ล้านคนในโต่วอิน (TikTok เวอร์ชันจีน) ได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากชาวเน็ต จนกระทั่งตัดสินใจแก้แปลนบ้านสุนัขหลังเดิม จนกระทั่งกลายเป็นคฤหาสน์หรูหราดังกล่าว

โดยในสิ้นปี 2564 นายโจว หมดเงินไปกับสุนัขถึง 228,000 หยวน (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) แต่ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อต้นปีนี้ นายโจว ยังควักเงินอีก 100,000 หยวน (ประมาณ 5 แสนบาท) ในการสร้างสวนสนุก ที่มีทั้งรถไฟเหาะและรถไฟขนาดเล็กสำหรับสุนัข พร้อมสระน้ำขนาดใหญ่ บนที่ดินขนาด 5,000 ตารางเมตร ข้างทะเลสาบ

ทั้งนี้ หลังข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์มากมาย อาทิ "ฉันรู้สึกว่าชีวิตของฉันไม่สะดวกสบายเท่ากับสุนัขของเขาเลย" ขณะที่ชาวเน็ตอีกรายถึงกับถามว่า "พี่โจว พี่ขาดสุนัขหรือเปล่า? ฉันอยากอยู่ในบ้านของพี่"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อยากเป็นหมา! หนุ่มทุ่มเงินหลักล้านเนรมิตคฤหาสน์-สระว่ายน้ำ-สวนสนุก ให้สุนัขแสนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook