แทบช็อก ครอบครัวเพิ่งรู้อาศัยอยู่กับฝูงงูเห่า 10 กว่าตัวนานนับเดือน เลื้อยจากซอกทั่วบ้าน

แทบช็อก ครอบครัวเพิ่งรู้อาศัยอยู่กับฝูงงูเห่า 10 กว่าตัวนานนับเดือน เลื้อยจากซอกทั่วบ้าน

แทบช็อก ครอบครัวเพิ่งรู้อาศัยอยู่กับฝูงงูเห่า 10 กว่าตัวนานนับเดือน เลื้อยจากซอกทั่วบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 พ.ค. 65 ที่ จ.สงขลา เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าของบ้านต้องหวาดผวาขนหัวลุก หลังเพิ่งพบความจริงว่าอาศัยอยู่กับกองทัพลูกงูเห่ามานานนับเดือน จนต้องย้ายบ้านหนี เพราะอยู่ต่อไปไม่ได้แล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 46/6 หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวสร้างด้วยปูน และมีครอบครัวของ นายเอราวัณ มามะ อายุ 43 ปี หรือ บังแบ เช่าอาศัยอยู่กับครอบครัวรวม 5 ชีวิต มีลูก 3 คน อายุ 4 ปี 6 ปี และ 7 ปี เริ่มพบลูกงูเห่าตัวแรกเลื้อยออกมาจากโพรงใต้พื้นปูน ในห้องเก็บของหลังบ้านเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นทุกวันก็พบลูกงูเห่าเลื้อยออกมาจากโพรงอย่างต่อเนื่อง และไปขดตัวนอนอยู่ทั้งในรองเท้านักเรียนของลูก รวมทั้งใต้หมอน ที่นอน ใต้ผ้านวม ใต้กองผ้า และในถุงกระดาษ แทบทุกซอกทุกมุมในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอน และห้องเก็บของกลายเป็นที่อาศัยของลูกงูเห่าไปโดยปริยาย จนสุดท้ายต้องอพยพครอบครัวออกไปอาศัยอยู่บ้านญาติ ในหมู่บ้านเดียวกันชั่วคราว

ล่าสุดหลังจากที่ย้ายออกจากบ้านจึงตัดสินใจค้นหาที่ซ่อนของงู โดยใช้วิธีฉีดยาฆ่าแมลงเข้าไปตามรูตามซอกตามโพรงต่างๆภายในบ้าน ปรากฏว่า ไม่นานลูกงูเห่าก็พากันเลื้อยออกมาจากโพรงถึง 7 ตัว ซึ่งเบ็ดเสร็จลูกงูเห่าที่เจอในบ้านทั้งหมด 14 ตัว และต้องตีงูเหล่านี้จนตาย เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เนื่องจากมีมากจนจับไม่หมด และเกรงจะเป็นอันตราย

นอกจากนี้ยังพบคราบงูเห่าที่เพิ่งลอกคราบอีกนับ 10 คราบทั่วบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในรองเท้าลูก กล่องเก็บของ ข้างตู้ และใต้เสื่อ

บังแบ เล่าว่า เป็นไปได้ว่าครอบครัวของตนอาศัยอยู่กับฝูงงูเห่ามาเป็นเดือนๆ ตั้งแต่มันมาวางไข่ ออกลูก โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ ที่งูน่าจะเริ่มเลื้อยออกมาจากโพรงให้เห็น แต่โชคดีมากที่คนในบ้านปลอดภัย เพราะปกติช่วงกลางวันที่ลูกงูเห่าออกมาจากโพรงก็ไม่มีใครอยู่บ้าน โดยเฉพาะลูกๆ เนื่องจากครอบครัวจะออกไปเปิดร้านขายของในหมู่บ้าน จะกลับมานอนเฉพาะในตอนกลางคืน หรือในตอนกลางคืน งูอาจจะออกมา แต่พวกตนหลับ จึงไม่เห็นก็เป็นได้

ทุกครั้งที่พบลูกงูเห่า จะส่งเสียงขู่ฟ่อๆก่อน จึงตั้งตัวทัน และเชื่อว่า พวกมันน่าจะทำรังและอาศัยอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้าน ซึ่งน่าจะมีอีกเยอะ จึงตัดสินใจอพยพครอบครัวออกจากบ้านไปอยู่ที่บ้านญาติในหมู่บ้านชั่วคราว และจะไม่กลับมาอาศัยที่บ้านเช่าหลังนี้อีกแล้ว เพราะไม่ปลอดภัย เป็นห่วงลูกๆ และทางเจ้าของบ้านเช่าก็เตรียมปรับปรุงบ้านหลังนี้ใหม่ทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นที่อาศัยของงูเห่าอีกต่อไป
 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แทบช็อก ครอบครัวเพิ่งรู้อาศัยอยู่กับฝูงงูเห่า 10 กว่าตัวนานนับเดือน เลื้อยจากซอกทั่วบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook