"ประยุทธ์" แชะภาพอ่านหนังสือบนเครื่องบิน ชาวเน็ตถาม อ่านอะไรกระดาษเปล่า?

"ประยุทธ์" แชะภาพอ่านหนังสือบนเครื่องบิน ชาวเน็ตถาม อ่านอะไรกระดาษเปล่า?

"ประยุทธ์" แชะภาพอ่านหนังสือบนเครื่องบิน ชาวเน็ตถาม อ่านอะไรกระดาษเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 พ.ค.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2565 ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei

การประชุม International Conference on the Future of Asia หรือ Nikkei Forum จัดขึ้นทุกปี ตั้งแต่ปี 2538 โดยบริษัท Nikkei Inc. ซึ่งเป็นสื่อรายใหญ่และมีอิทธิพลในกลุ่มนักธุรกิจญี่ปุ่น การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก ได้แก่ Redefining Asia’s role in a divided world (การทบทวนบทบาทของเอเชียในโลกที่แบ่งฝ่าย) ได้เชิญผู้นำรัฐบาล ผู้บริหารระดับสูง และนักวิชาการชั้นนำของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมเพื่อหารือและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์เกี่ยวกับทิศทางและพัฒนาการทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ตามหัวข้อของการประชุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum ครั้งที่ 26 เมื่อปี 2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล การเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมที่ญี่ปุ่นครั้งนี้จึงถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก

การเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรีเป็นการเยือนในรอบ 3 ปีของนายกรัฐมนตรี หลังจากการเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22-23 ตุลาคม 2562 และจะเป็นโอกาสพบหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีไทย และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น นายคิชิดะ ฟูมิโอะ อีกครั้ง ภายหลังการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 – 2 พฤษภาคม 2565

โดยล่าสุด เวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ โดยมีกำหนดกล่าวปาฐกถาในช่วงบ่ายวันนี้

โดยในเฟซบุ๊กของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้โพสต์ภาพ นายกฯ บนเครื่องบิน ขณะเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น โดยถ่ายภาพขณะที่นายกฯ กำลังนั่งอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง แต่ชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์ต่างสังเกตว่า หน้ากระดาษในหนังสือที่นายกฯเปิดอ่านอยู่นั้นว่างเปล่า ไม่มีตัวหนังสือแต่อย่างใด จึงพากันตั้งข้อสงสัยว่า นายกฯกำลังอ่านอะไรอยู่กันแน่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ประยุทธ์" แชะภาพอ่านหนังสือบนเครื่องบิน ชาวเน็ตถาม อ่านอะไรกระดาษเปล่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook