เพื่อไทย-ก้าวไกล แถลงผนึก ส.ก. ร่วมทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพสภากรุงเทพฯ

เพื่อไทย-ก้าวไกล แถลงผนึก ส.ก. ร่วมทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพสภากรุงเทพฯ

เพื่อไทย-ก้าวไกล แถลงผนึก ส.ก. ร่วมทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพสภากรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล แถลงข่าวร่วมกันเมื่อวันศุกร์ (27 พ.ค.) ว่าจะผนึกกำลังว่าที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครของทั้ง 2 พรรค ที่มีรวมกัน 34 คน ในการเพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสของสภากรุงเทพมหานคร

"วันนี้พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลได้แถลงความร่วมมือกัน ในการทำงานร่วมกันในสภา กทม. นะครับ" นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว

"ก็จะเป็นการยกระดับของสภากรุงเทพมหานครในมิติใหม่นะครับ"

นายประเสริฐ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน กล่าวว่าความร่วมมือดังกล่าวระหว่าง 2 พรรค จะมีในหลายด้าน ได้แก่

  1. ยกระดับประสิทธิภาพและความโปร่งใสของสภากรุงเทพมหานคร 
  2. หลัง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง ส.ก. ของทั้ง 2 พรรคจะลงมติไปในทางเดียวกันในการเลือกประธานและรองประธานสภากรุงเทพมหานคร
  3. ส.ก. จากทั้ง 2 พรรคจะแก้ไขข้อบังคับของการประชุมสภากรุงเทพมหานคร เพื่อตั้งคณะกรรมการด้านการตรวจสอบการทุจริตของกรุงเทพมหานคร
  4. ร่วมกันเห็นชอบให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภากรุงเทพมหานคร

นายชัยธวัช กล่าวว่า พรรคก้าวไกลจะสนับสนุนตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยเป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร ส่วนความชัดเจนว่าจะเป็นใครต้องรอหลังจาก กกต. รับรองผลการเลือกตั้งเสียก่อน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และทีม ส.ก. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนให้นำไปสู่การปฏิบัติจริง

"เราบอกแล้วครับว่า เราจะนำนโยบายทั้ง 5 นโยบายที่เราใช้ในการหาเสียงเข้าไปเสนอต่อสภา เพื่อให้สภาพิจารณานะครับ นำไปสู่การปฏิบัติของท่านผู้ว่าฯ"

ส่วนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตแคนดิเดตชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคก้าวไกล กล่าวเช่นกันว่า 12 นโยบายของพรรคก้าวไกลได้รับการตอบรับที่ดีจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

"ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีครับ ซึ่งก็คงจะมีพิจารณาร่วมกันครับ แล้วก็หลายเรื่องครับก็เห็นตรงกันครับ แล้วก็การทำงานเนี่ย ในการผลักดันนโยบายก็สามารถผลักดันได้ทั้งในส่วนของการจัดสรรงบประมาณ แล้วก็การทบทวนแก้ไขข้อบัญญํติ" นายวิโรจน์ กล่าว

การเลือกตั้งท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยกวาดที่นั่งในสภา กทม. ไปได้ถึง 20 เขต ขณะเดียวกันพรรคก้าวไกลคว้า ส.ก. ได้ 14 เขต รวมทั้ง 2 พรรค 34 เขตจากทั้งหมด 50 เขต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook