"บิ๊กตู่" เซ็งโซเชียล เหน็บอ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน โวย หาเรื่องนายกฯ ได้ทุกเรื่อง

"บิ๊กตู่" เซ็งโซเชียล เหน็บอ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน โวย หาเรื่องนายกฯ ได้ทุกเรื่อง

"บิ๊กตู่" เซ็งโซเชียล เหน็บอ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน โวย หาเรื่องนายกฯ ได้ทุกเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิ๊กตู่” เซ็งโซเชียล เหน็บอ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน แจงเป็นหนังสือของสายการบิน โวย หาเรื่องว่านายกฯ ได้ทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับ “ทีมประทศไทย” ประจำกรุงโตเกียว ระหว่างการเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ 26-27 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคนที่ทำงาน ทำให้การเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งจากข้อมูลและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ตนเองได้ทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลอย่างเต็มที่ และมีแนวโน้มออกมาเป็นไปในเกณฑ์ที่น่าพอใจ จากการพบปะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและสมาพันธ์ธุรกิจต่าง ๆ ก็มีความพอใจ และให้ความสนใจแนวนโยบายใหม่ของประเทศไทย โดยเฉพาะ Better Thailand ซึ่งจะต้องทำให้ดีขึ้นต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แม้จะยากแต่ต้องทำให้ได้ ต้องคิดใหม่นอกกรอบ ให้เห็นในศักดิ์ศรีความเป็นไทย และศักดิ์ศรีความเป็นอาเซียน ที่จะนำพาอาเซียนไปด้วยกัน เพราะอาเซียนจะเชื่อมต่อไปยังเอเชีย เพราะภูมิภาคเอเชียมักมีบทบาทบนเวทีโลกน้อย ทั้งที่มีประชากรและทรัพยากรมีจำนวนมาก จึงต้องทำให้อาเซียนและเอเชียเข้มแข็ง อีกทั้งไทยยังเป็นศูนย์กลางของอาเซียน จึงต้องทำให้การทำงานทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สานต่อสิ่งที่ได้เคยกล่าวไว้ เพื่อให้ไปด้วยกันได้

“ส่วนการทำงานใดก็ตาม จะมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย และฝ่ายที่มีข้อตกลงเสมอ แต่จะทำอย่างไรให้ได้ประโยชน์จากทุกข้อตกลง เพราะไทยเป็นสมาชิกเกือบทั้งหมด จึงอย่าให้ใครนำไปบิดเบือน คนไทยเองก็ต้องเข้าใจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ที่อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน ระหว่างเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ว่า นายกฯ อ่านหนังสือ ยังนำรูปไปวิพากษ์วิจารณ์ได้ หาว่านายกฯ แทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมประชุม ทั้งที่ความจริง หนังสือที่อ่านเป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ก็หยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ ๆ กัน ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่านายกฯ ได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook