สลด เรือยนต์ลากจูงรั่วจมแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อช่วยลูกวัย 12 รอด เมีย-ลูก 3 ขวบ ดับ

สลด เรือยนต์ลากจูงรั่วจมแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อช่วยลูกวัย 12 รอด เมีย-ลูก 3 ขวบ ดับ

สลด เรือยนต์ลากจูงรั่วจมแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อช่วยลูกวัย 12 รอด เมีย-ลูก 3 ขวบ ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเรือยนต์ลากจูงรั่วจมแม่น้ำเจ้าพระยา คนขับเรือช่วยลูกสาววัย 12 ปี รอด ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 3 ขวบ เสียชีวิต  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 พ.ค.) เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.อ.สามารถ รักษาสัตย์ รอง สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเรือยนต์ลากจูงจม จำนวน 2 ลำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับท่าน้ำโรงเรียนพรพินิตพิทยาคาร ม.4 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา พร้อมนักประดาน้ำ ไปให้การช่วยเหลือ

พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุมีเรือยนต์ลากจูงจำนวนหลายลำ จอดเรียงรายกันอยู่ กลุ่มคนขับเรือมุงดุเหตุการณ์ มีเรือยนต์ลากจูงที่จอดคู่กันจำนวน 2 ลำ จมสูญหายไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยา พบผู้บาดเจ็บ นายสมยศ อายุ 64 ปี คนขับเรือ สำลักน้ำเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ส่วน นางมาลีทิพย์ อายุ 54 ปี ภรรยาคนขับเรือ สามีได้ช่วยออกมาจากเรือขณะจมน้ำ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิต ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ญ.มาลิณี อายุ 12 ปี ลูกสาว คนขับเรือช่วยเหลือออกมาจากเรือได้ปลอดภัย ขณะเรือกำลังจมน้ำ

นอกจากนี้ ยังพบว่ายังมี ด.ญ.มาลีวัลย์ อายุ 3 ปี จมน้ำสูญหายติดอยู่ในเรือ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา ลงงมค้นหาภายในเรือที่จม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของ ด.ญ.มาลีวัลย์ ลอยติดอยู่ใต้หลังคาเรือ เพราะใส่แพมเพิสไว้ ทำให้ตัวลอย

จากการสอบถาม ด.ญ.มาลิณี อายุ 12 ปี ลูกสาวคนขับเรือ ที่อยู่ในอาการตกใจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมกับพ่อแม่และน้อง นอนหลับพักผ่อนอยู่ในเรือลากจูง ชื่อเรือ เอกสินทรัพย์ และมีเรือยนต์ลากจูง ชื่อเรือเอกนาวี อีกลำจอดคู่กัน

ตนได้เสียงพ่อตะโกนบอกว่าเรือเอียงเรือจะจม จากนั้นเรือได้จมลง พร้อมกับดึงเรืออีกลำที่จอดคู่กันจมน้ำไปด้วย ช่วงนั้นพ่อได้ลากตนออกมาเรือได้ก่อน ตนว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ พ่อเข้าไปช่วยพาแม่ที่อยู่ในเรือออกมา จากนั้นพ่อหมดแรงจะจมน้ำ ชาวบ้านจึงได้ช่วยพ่อขึ้นมาจากน้ำก่อน ส่วนน้องช่วยออกมาไม่ทัน

ด้าน นายมานพ อายุ 56 ปี เจ้าของเรือยนต์ลากจูง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน นางมาลีทิพย์ ภรรยาคนขับเรือ มาเล่าให้ฟังกลางดึกว่า ได้ยินเสียงคนมาตะโกนเรียกหา จึงได้ขานรับไป เมื่ออกมาดูไม่พบใคร จึงเชื่อว่าเพราะการไปขานรับเสียงร้องเรียกหา เหมือนกับกับการมาเรียกเอาชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า เรือลำเกิดเหตุที่ทั้งครอบครัวนอนอยู่ด้วยไม่ได้ใช้วิ่งลากจูงแล้ว เนื่องจากเครื่องยนต์ชำรุด จึงได้ใช้เป็นเหมือนบ้านพัก สันนิษฐานว่า ลูกลอยของเรื่อขัดข้อง เมื่อมีน้ำเข้ามาในเรือ แล้วปั๊มน้ำไม่ทำงานสูบน้ำออกจากเรือ ทำให้เรือเกิดจม ขณะที่คนขับเรือพยายามช่วยภรรยาและลูก จนตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook