ลือหนักท้ายปี โยโกะ เสียชีวิต! เจ้าตัวบอกแค่หย่าสามี

ลือหนักท้ายปี โยโกะ เสียชีวิต! เจ้าตัวบอกแค่หย่าสามี

ลือหนักท้ายปี โยโกะ เสียชีวิต! เจ้าตัวบอกแค่หย่าสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยโกะ ทาคาโน่ นางแบบเซ็กซี่บอมบ์ ถือว่าเป็นคนดังในวงการบันเทิง ที่มีข่าวลือส่งท้ายปี... ชนิดที่ว่าเป็นขาประจำเจ้าเก่าเลยทีเดียว มาครั้งนี้ถูกลือว่าป่วยจนเสียชีวิต โดยช่วงหลังห่างหายจากงานเดินแบบ-ถ่ายแบบไปนานหลายปี หลังจากที่เธอไปใช้ชีวิตคู่กับอดีต สามี "จุนจิ สุมิทานิ" ผจก.ฝ่ายการตลาด CNN ภาคพื้นเอเชีย แต่สุดท้ายเพราะความไม่ลงตัวของชีวิตคู่ ทำให้วันนี้เธอกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง โดยหย่าขาดจากอดีตสามีเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง ชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างไรหรือไม่

วันนี้เราก็เลยไปคุยกับเธอที่บ้านพักแถวนวมินทร์ แวบแรกที่เห็นโยโกะ ทำให้เราถึงกับโพล่งออกมาว่า ผอมลงหรือเปล่า "โยมีโรคประจำตัวอยู่ เกี่ยวกับกล้ามเนื้อกับปลายประสาทอักเสบเรื้อรัง ทำให้กล้ามเนื้อลีบไปบ้าง ก็เลยดูผอมลง ลดเหลือเกือบ 43 กิโล ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 46 แล้วนะ"

เพราะอย่างนี้หรือเปล่า ถึงได้มีข่าวลือว่าโยโกะป่วยจนเสียชีวิต "ยอมรับช่วงนี้เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลบ่อยมาก เพราะคุณแม่โยไม่สบายไปเฝ้าไข้ ก็ไม่รู้เหมือนกันอยู่ดีๆ ก็มีข่าวออกมาว่าโยเสียชีวิต บ้างก็บอกเผาไปแล้วบ้าง บางข่าวก็บอกกินยาเกินขนาดบ้างอะไรบ้าง ข่าวทำนองนี้เคยเกิดขึ้นกับโย เมื่อปีที่แล้วบอกประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเสียชีวิต"

ครั้งแรกได้ยินข่าวลือ...ตกใจมั้ย ! "งงๆ ค่ะ ทั้งๆ ที่อยู่แบบเงียบๆ ไม่ค่อยไปออกงานสังคมที่ไหน แต่ใจอยากทำงานมาก อยากเล่นละคร ก็เที่ยวโทรฯ ไปของานจากผู้ใหญ่ที่เป็นผู้จัดละคร ผู้ใหญ่ที่โยนับถือ แล้วก็เคยร่วมงานด้วย"

นานๆ เจอที ครั้งนี้ โยโกะ ดูจะคุยเก่งขึ้นนะ "สบายใจมั้ง ไม่มีเรื่องเครียด โดยเฉพาะเรื่องอดีตสามี ก่อนหย่ารู้สึกชีวิตแย่ยังไงไม่รู้ ทำอะไรก็หงุดหงิด ตอนนี้ทุกอย่างจบลงแล้ว โยก็ดูแลชีวิตตัวเองต่อไป"

รู้สึกเหงาบ้างมั้ย "ก็มีบ้าง แต่ไม่ต่างกับตอนที่ยังไม่ได้หย่ากับอดีตสามี เพราะเราแยกกันอยู่พักหนึ่งแล้ว โดยกฎหมายของสิงคโปร์ ก็เลยไม่แตกต่างคือแยกกันอยู่แล้ว และเขาก็ไม่ได้ดูแลเรา โยคิดว่าที่ผ่านมา เกิดจากความผิดพลาด คนเรามันก็ต้องมีก้าวพลาดกันบ้าง คือ ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นยังไง แต่พอมาแต่งงาน โอ๊ย...ตายแล้ว สงสัยแก้ไม่หายแก้ไม่ได้แล้ว"

"ถามว่า โยรู้มั้ยว่าเขาเป็นแบบนั้น รู้ตั้งแต่แรกแล้ว เรายอมรับคิดว่าเค้าคงโอเคกับเรา ถึงแต่งงานกับเรา และคิดถึงเรื่องที่จะมีลูกด้วยกัน ระหว่างที่อยู่ด้วยกัน เค้าก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลง เหมือนที่โยคาดหวัง สุดท้ายโยก็ต้องทำใจ ซึ่งเราคุยกันหลายครั้งแต่ไม่มีอะไรดีขึ้น โยก็เลยเอ่ยปากขอหย่า ซึ่งเขาก็โอเค สรุปแล้วอยู่ด้วยกันมา 6-7 ปี ช่วงนั้นโยห่างวงการฯ ไปเลย บอกตรงๆ ว่าอยากทำงานในวงการฯ เหมือนเดิม"

ระหว่างนั้นเราก็รู้สึกแปลกใจ ที่ได้ยินเด็กผู้หญิงวัย 3 ขวบ กำลังวิ่งเล่น อยู่ในบ้าน เรียก "โยโกะ" ว่า "ม่ามี้" ก็เลยถามเธอ "เป็นลูกของหลานแท้ๆ ของโยค่ะ เขากำลังจะยกให้เป็นบุตรบุญธรรม คือพ่อแม่เด็กแยกทางกัน แล้วแม่เด็กเห็นว่าโยอยากมีลูก เด็กก็เรียกโยว่าม่ามี้ จริงๆ เป็นยายแล้ว นี่ไงโยถึงอยากจะได้งานทำ อยากกลับมาเล่นละคร จะได้มีรายได้เหมือนเมื่อก่อน"

เชื่อมั้ย ! หลายคนมองว่า ถึงจะไม่มีงาน โยโกะก็ไม่ลำบากไม่เดือดร้อนอะไร "ลำบากนะ คุณแม่ก็อายุมากขึ้น มีโรคประจำตัวเยอะแยะ เห็นอย่างเนี้ย...โยมีภาระหลายอย่าง ไม่มีใครรู้หรอก ต้องเริ่มทำงานใหม่เริ่มเก็บเงิน เริ่มมีชีวิตใหม่ ยอมรับว่าไม่มีงานก็ขอแม่บ้าง กินสมบัติเก่าบ้าง"

เพราะเหตุที่กำลังจะเป็น "ม่ามี้" อย่างเต็มตัว แต่เธอไม่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กอย่างถูกวิธี ล่าสุดจึงเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่ม IPN องค์กรที่ให้บริการและส่งเสริมการเลี้ยงดูบุตรหลานให้กับผู้ปกครอง ผ่านกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์

คิดว่าตัวเองโชคดีกว่าเพื่อนนางแบบอีกหลายๆ คนมั้ย "โยถือว่า โยโชคดีกว่าอีกหลายๆ คน แต่เหมือนโชคร้ายเหมือนกัน พวกเขามีข่าวออกมา ก็ยังยืนหยัด มีงานทำมีคนให้งาน แต่ทำไมไม่มีใครให้งานโยเลย"

เท่าที่สังเกต ไม่ค่อยเห็นออกงานบันเทิงสักเท่าไหร่ "โยไม่มีงานละคร ก็เลยไม่อยากไป ไม่รู้จะทำตัวยังไง เกรงใจเจ้าของงานเขาด้วย แต่ถ้าเขาเชิญมา เราก็ไปเพื่อให้เกียรติเขา"

ถ้ามีคนมาชวนไปถ่ายแบบหวือหวาแบบเมื่อก่อนจะรับมั้ย "ก็อยากจะลองดู แต่ก็ต้องดูว่ารูปร่างเรายังได้อยู่มั้ย คือตอนนี้เส้นเลือดเสีย (ยกขาให้ดู) ถ่ายรูปออกมาแล้วจะไม่สวยหรือเปล่า นอกจากดูรูปร่างหน้าตา แล้วก็ต้องดูความพร้อมด้วย ถ้าคนที่ชวนไปถ่ายแบบเขาโอเคก็โอเค"

อ้าว...เสียงลูกร้องหา "ม่ามี้" แย้ว...ว โชคดีปีใหม่นะจ๊ะ "โยโกะ" คุณแม่ม่ายสาว...พราวเสน่ห์แห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook