ไร้เงาลูกชายกลับมาเผาแม่ ลูกสาวร้องไห้จนเป็นลม ญาติลั่นไม่ต้องกลับมาเหยียบบ้านอีก

ไร้เงาลูกชายกลับมาเผาแม่ ลูกสาวร้องไห้จนเป็นลม ญาติลั่นไม่ต้องกลับมาเหยียบบ้านอีก

ไร้เงาลูกชายกลับมาเผาแม่ ลูกสาวร้องไห้จนเป็นลม ญาติลั่นไม่ต้องกลับมาเหยียบบ้านอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่25 มิถุนายน  65 เวลา13.30 น. ที่ศาลาวัดอินทราราม บ้านวัวข้อง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีสวดอภิธรรมศพนางพิน ซึ่งจะทำการพิธีเผาศพวันนี้ ได้มีชาวอสม.ตำบลบ้านเลื่อม และตำบลเชียงพิณ เดินทางมาแสดงความพร้อมกับร้องเพลงอาลัยให้กับ นางพิณ ซึ่งเป็นเพลงมาร์ช ประจำของอสม. เนื่องจากนางพิณ เป็นอสม. มาเป็นระยะ10กว่าปี ซึ่งเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านและชาวอสม.

หลังจากนั้นก็ได้ทยอยวางดอกไม้จันทน์ ก่อนที่เคลื่อนศพ นางพิณ ไปยังเมรุ โดยน.ส.สุดารัตน์ เมืองปากน้อย อายุ 35 ปี ลูกสาวผู้ตาย ได้เดินถือรูปแม่ ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เพราะยังทำใจไม่ได้ แล้วมีการโยนเหรียญโปรยทาน เปรียบเสมือนการซื้อทางให้กับผู้วายชนม์ และส่งให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วไปสู่ภพภูมิที่ดีและราบรื่นตลอดเส้นทางหลังการสิ้นชีพ

จากนั้นก็ได้เดินวนล้อมเมรุจำนวน3 รอบ ก่อนนำร่างนางพิณ ขึ้นไปด้านบนเมรุ ในขณะทำพิธีเผา ลูกสาวผู้ตาย ถึงกับเป็นลมหมดสติ ญาติพี่น้องและชาวบ้าน  ได้ช่วยกันปฐมพยาบาล  ก่อนที่จะกันอุ้ม น.ส.สุดารัตน์ มานอนพักที่เตียงใต้ด้านล่างข้างกุฏิพระเนื่องจากมีพัดลม  ทุกคนบอกลูกสาวให้ตั้งสติแล้วฟื้นขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที  น.ส.สุดารัตน์ จึงได้ฟื้นขึ้น แล้วพากลับไปพักที่บ้าน

นางรัศมี อายุ 60 ปี อสม.ตำบลเชียงพิณ ได้บอกว่า ผู้ตายเคยเป็น อสม.มาได้ 10 กว่าปี โดยผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ร่าเริง และเป็นผู้เสียสละ ในการเข้าดูแลแนะนำสุขภาพให้กับชาวบ้าน ทุกคนชาวอสม. เสียใจเป็นอย่างมากของการจากไปนางพิณ  โดยอยากบอกดวงวิญญาณผู้ตายว่า ชาวอสม.ทุกคน คิดถึงผู้ตาย ขอให้ไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นห่วงหลังหรือห่วงหน้า ให้ขึ้นสวรรค์ เนื่องจากผู้ตายทำงานเพื่อประชาชนมามากแล้ว ขอให้ไปพักผ่อนบนสวรรค์  

นายสมบูรณ์   อุตรักษ์  อายุ 54 ปี พี่ชายสามีของน.ส.สุดารัตน์ ได้บอกว่า ตนเองเข้ามาดูแล ในเรื่องงานศพ นางพิณ จนเสร็จสิ้นทุกอย่าง รวมถึงหนี้สิ้นของนางพิณ จำนวน 3.4 แสนบาท ดำเนินการจัดการใช้หนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องสาเหตุของการตายของคุณยายพิณ จะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก หรือลูกชายหลอก พวกเราไม่ได้ตัดประเด็นทั้งสองอย่างทิ้ง หมากตัวสุดท้ายคือนายต้อม ลูกชายของคุณยาย จะรู้ดีที่สุด ญาติพี่น้องทุกคนอโหสิกรรม ให้กับนายต้อม ต่อไปเขาจะทำอย่างไร ก็เป็นเรื่องของเขา ส่วนในเรื่องคดีก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะทุกคนไม่เอาเรื่องกับเขา อยากฝากถึงนายต้อมว่า ที่ไม่มางานร่วมงานศพแม่ ต่อไปไม่ต้องมาเหยียบที่บ้านอีกต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไร้เงาลูกชายกลับมาเผาแม่ ลูกสาวร้องไห้จนเป็นลม ญาติลั่นไม่ต้องกลับมาเหยียบบ้านอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook