ตะลึง เผาหลวงตา 5 ชั่วโมง ร่างไม่ไหม้ ผ่ามะเขือใต้โลงเสี่ยงทายได้เลขตรงกับฝาโลง

ตะลึง เผาหลวงตา 5 ชั่วโมง ร่างไม่ไหม้ ผ่ามะเขือใต้โลงเสี่ยงทายได้เลขตรงกับฝาโลง

ตะลึง เผาหลวงตา 5 ชั่วโมง ร่างไม่ไหม้ ผ่ามะเขือใต้โลงเสี่ยงทายได้เลขตรงกับฝาโลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึง เผาหลวงตาไฟลุกโชนแต่ร่างไม่ไหม้ ญาติคาดเพราะสักยันต์ ฮือฮาอีกรอบ ผ่ามะเขือใต้โลงเสี่ยงทาย ได้เลขตรงกับฝาโลง

(25 มิ.ย.65) ที่วัดวังไทรทองวนาราม หมู่ที่ 7 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้เกิดเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ จนสร้างความฮือฮาแก่ลูกศิษย์ และชาวบ้านที่มาร่วมงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพ หลวงตาบุญตา มหามงฺคโล (แก้วสะแสน) อายุ 64 ปี พระลูกวัด ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่กำลังทำพิธีตามประเพณีโบราณ จุดไฟเผาร่างหลวงตาบนกองฟอน ปรากฏว่า เปลวไฟจากกองฟอนที่ลุกโชติช่วง ได้เผาไหม้โลงศพจนหมดเกลี้ยง แต่ร่างของหลวงตากลับเผาไม่ไหม้ จึงได้เติมเชื้อฟืนเพิ่มเข้าไปอีก จนเวลาผ่านไปเนิ่นนานกว่า 5 ชั่วโมง ก็ยังพบว่าร่างของหลวงตา นั้นถูกเปลวเพลิงเผาไปได้เพียงแค่ 20-30% ของร่างกายเท่านั้น ยังคงเหลือส่วนท่อนขาลำตัวและคอ ปรากฏให้เห็นชัดเจน

กระทั่งต่อมา ได้มีญาติของหลวงตา นึกขึ้นได้ว่า ตอนหลวงตาท่านมีชีวิตอยู่ ทราบว่า ท่านได้สักยันต์เป็นของรักษาไว้ที่แผ่นหลัง หน้าอก และลำคอ จึงอาจเป็นสาเหตุ ให้ร่างกายเผาไม่ไหม้ ต่อมาญาติและลูกศิษย์ จึงได้พากันแต่งขันธ์ 5 พร้อมประกอบพิธีขอขมาต่อร่างหลวงตา และทำการเผาต่อจนร่างกายไหม้เกรียม กลายเป็นเถ้าถ่านในที่สุด สร้างความอัศจรรย์แก่ผู้พบเห็นและมาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ภายในงานดังกล่าว ยังมีอีกหนึ่งเรื่องราวความเชื่อของประเพณีโบราณ ที่จะต้องมีการทำพิธีผ่าลูกมะเขือ พร้อมนำไปใส่ไว้ใต้โลงศพ และเมื่อจะทำพิธีเผาศพก็จะนำมะเขือผ่าครึ่งนั้น มาดูเลขเสี่ยงทาย ซึ่งในงานนี้ ทุกคนต่างยิ่งฮือฮาเข้าไปอีก เมื่อพบว่า เลขในมะเขือผ่าครึ่ง ปรากฏเลขเด่นชัด 50 ซึ่งไปตรงกับเลขฝาโลงของหลวงตาพอดิบพอดี จึงเตรียมนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงกันตามระเบียบ

จากการสอบถาม นางบุษบา อายุ 56 ปี ญาติหลวงตา เล่าว่า สาเหตุที่หลวงพ่อเผาไม่ไหม้ เชื่อว่าเป็นเพราะท่านสักยันต์ครอบจักรวาลไว้ที่แผ่นหลัง สักไว้เป็นของรักษา ซึ่งก่อนเผาทีแรก พากันนึกไม่ถึง ลืมแต่งขันธ์5 ขอขมา แต่พอรู้ว่าเผาไม่ไหม้ จึงพากันแต่งขันธ์ 5 ขอขมาของรักษา จึงเผาร่างได้ ตามความเชื่อ โดยตนเองนั้นนับถือท่านเป็นหลวงตา ส่วนพิธีการผ่าลูกมะเขือแล้วนำไปใส่ไว้ใต้โลงศพ นั้นเป็นความเชื่อตามโบราณ อยากให้มีปาฏิหาริย์ ให้โชคให้ลาภแก่ผู้มาร่วมงาน จะได้ช่วยกันร่วมทำบุญ โดยวันนี้ ชาวบ้านต่างพากันเห็นตัวเลขที่ปรากฏในลูกมะเขือที่ผ่าครึ่ง หวังนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคกันตามความเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook