ใบปลิวว่อนขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ป่วยโรคซึมเศร้า แต่จ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวัน

ใบปลิวว่อนขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ป่วยโรคซึมเศร้า แต่จ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวัน

ใบปลิวว่อนขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ป่วยโรคซึมเศร้า แต่จ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใบปลิวว่อนขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง กลับมาจากรักษาโรคซึมเศร้า จ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวัน ส่อทุจริต สั่งการตามอำเภอใจจนโรงเรียนป่วน

(27 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ระหว่างเข้าแถวหน้าเสาธงช่วงเช้า ได้มีใบปลิวโจมตี ผู้อำนวยการโรงเรียน ข้อความว่า ครูต่างชาติไปไหน ทุจริตเงินค่าเทอมของนักเรียนไปใช้หรือเปล่านะ? ทำให้สิงแวดล้อมเปลี่ยนไปทำไมอ่ะ? เปลี่ยนสีประจำโรงเรียนแน่ใจแล้วหรือ กฎที่ไม่สมเหตุ สมผลได้เหรอ? ย้ายพุทธสถานเพื่ออะไร?

ผู้สื่อข่าวสอบถามนักเรียนคนหนึ่งบอกว่า ใบปลิวที่นำมาแจกว่อ่นในโรงเรียนและติดบริเวณรอบโรงเรียน มีตั้งแต่เช้าสืบเนื่องจากผู้อำนวยการโรงเรียน มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำการขัดต่อกฎหมาย และระเบียบราชการหลายประการ เช่น สั่งตัดต้นไม้ภายในโรงเรียนเกือบทั้งหมดตามอำเภอใจ ไม่ได้รับการยินยอมจากคณะการสถานศึกษา และขออนุญาตจากนายอำเภอเดชอุดมก่อน เนื่องจากที่ดินดังกล่าววเป็นที่ดินสาธารณะ เปลี่ยนสีประจำโรงเรียนตามอำเภอใจ จาก "สีแดงเลือดนก" เป็น" สีแดงสด" กรรมการนักเรียนไม่เอาด้วย ที่ประชุมครูก็ไม่เห็นด้วย จัดทำค่าติดตั้งลำโพงในโดมสูงถึง 90,000 บาท จัดซื้อจัดทำโดยไม่ผ่านงานพัสดุ ไม่รวมค่าลำโพงที่ซื้อมาเองเทปูนหน้าประตูโรงเรียนไม่ผ่านการจัดจ้าง เอาผู้รับเหมามาทำเองขัดต่อระเบียบราชการ ดองโครงการทุกอย่างที่เสนอไปไม่ยอมลงชื่อ เลือกทำแต่โครงการที่ตัวเองได้เงิน

เอาเงินสดของโรงเรียนไปผลาญกินข้าวกลางวัน ครั้งละเป็นหมื่นบาท เตรียมจัดซื้อรถตู้ใหม่โดยเอาเงินสหกรณ์ฯ ล้านกว่าบาท แล้วจะออกในนามการบริจาคซื้อ เตรียมย้ายพุทธสถานไปอยู่ข้างสนามฟุตบอล ตามอำเภอใจเงิน ค่าประมูลสหกรณ์โรงอาหาร ไม่นำเข้าระบบ จ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวันในโรงเรียน นักเรียนหมดโอกาสเรียนกับครูต่างชาติ เพราะ ผอ.ไม่ประกาศจ้างผ่านระบบ EGP ส่งแต่สื่อลามกอนาจารลงในกลุ่มใหญ่ของครูและผู้บริหารโรงเรียน โดยนักเรียนต้องการให้มีการย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกไป หาคนที่มีความรู้ความสามารถมาแทน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ เนื่องจากป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบและเป็นโรคซึมเศร้า สภาพร่างกาย 2 ปี ก่อนหน้านี้แทบจะไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะรักษาตัว ปล่อยให้รองผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูบริหารจัดการแทน ซึ่งทางโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียนทราบมาโดยตลอดว่า ผอ.ป่วย ไม่สบาย ล่าสุดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ผอ.อาการดีขึ้น มาโรงเรียนเกือบทุกวันแต่มีอาการแปลกจากเดิมก็คือ เหมือนซึมเศร้า พูดมาก พูดเร็ว พูดไม่รู้เรื่อง สั่งงานไปเรื่อยๆ เป็นอาการของคนป่วย บางครั้งเกิดอาการเครียดก็จะชักเกร็งขึ้นมาทันที ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา นักเรียน กรรมการสถานศึกษาให้โอกาส แต่เนื่องจากโรงเรียนไม่มีการพัฒนาเท่าที่ควร จึงมีปัญหาดังกล่าว ซึ่ง ผอ.โรงเรียนจะเกษียณในปี 2566

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง นายไตรรัตน์ โคสะสุ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29  เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงแต่ไม่สามารถติดต่อได้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ใบปลิวว่อนขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ป่วยโรคซึมเศร้า แต่จ้างเลขาส่วนตัวมานั่งมองทั้งวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook