ชัชชาติรับหมวกกันน็อกเด็ก สมาคมประกันวินาศภัยไทยโร่หนุน 120,000 ใบ

ชัชชาติรับหมวกกันน็อกเด็ก สมาคมประกันวินาศภัยไทยโร่หนุน 120,000 ใบ

ชัชชาติรับหมวกกันน็อกเด็ก สมาคมประกันวินาศภัยไทยโร่หนุน 120,000  ใบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจเมื่อวันจันทร์ (27 มิ.ย.) รับมอบหมวกกันน็อกสำหรับเด็กจากสมาคมประกันวินาศภัยไทย และเตรียมสนับสนุนหมวกกันน็อกเด็ก 120,000 ใบ เพื่อแจกจ่ายให้นักเรียนที่เข้าเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ เผยว่าตนรู้สึกยินดีมากที่สมาคมประกันวินาศภัยไทยจะสนับสนุนหมวกกันน็อกจำนวนดังกล่าวมาให้

"นักเรียนของเราที่ต้องการหมวกกันน็อกเด็กเนี่ย มี 120,000 กว่าใบ ทางสมาคมยินดีสนับสนุนเลย 120,000 ใบ หมวกกันน็อก ให้กับโรงเรียนของ กทม."

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวถึงที่มาของความร่วมมือครั้งนี้ว่าเกิดจากตนและทีมงานเคยกล่าวถึงความต้องการหมวกกันน็อกเด็กผ่านไลฟ์หลายครั้ง จนนายสรยุทธ์ สุทัศนจินดา นำไปรายงานต่อ ทำให้สมาคมประกันวินาศภัยไทยทราบข่าวและต้องการสนับสนุนหมวกกันน็อกเด็กให้กรุงเทพมหานคร

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ที่มาพบนายชัชชาติ พร้อมกับคณะ กล่าวผ่านไลฟ์ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า อัตราการเสียชีวิตของเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่ได้รับอุบัติเหตุจากจักรยานยนต์อยู่ที่เกือบ 24% 

"คนพวกนี้เป็นทรัพยากรของชาติ ดังนั้นเราต้องรักษาไว้" นายอานนท์ กล่าว

"ทั้งสมาคมประกันวินาศภัยไทยและก็บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ที่เป็นต้นแบบในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุนะครับ ก็ยินดีให้ความร่วมมือกับท่านผู้ว่าฯ ในการหาหมวกกันน็อกให้เด็กใส่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook