สู้พิษเศรษฐกิจ! วัดดังขอนแก่นแจกโลงศพฟรี รับได้ตลอด 24 ชม. โดยไม่มีเงื่อนไข

สู้พิษเศรษฐกิจ! วัดดังขอนแก่นแจกโลงศพฟรี รับได้ตลอด 24 ชม. โดยไม่มีเงื่อนไข

สู้พิษเศรษฐกิจ! วัดดังขอนแก่นแจกโลงศพฟรี รับได้ตลอด 24 ชม. โดยไม่มีเงื่อนไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดดังขอนแก่น แจกโลงศพฟรี รับได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมชุดสังฆทานและฌาปนกิจ หวังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้ผู้สูญเสีย

วันนี้ (28 มิ.ย.) พระอาจารย์พันธวัฒน์ ธมฺมวฑฒฺโน รองเจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี กล่าวว่า โครงการบ้านหลังสุดท้าย โลงศพฟรี ไม่มีเงื่อนไข เป็นโครงการที่วัดฯ ได้ดำเนินการปีนี้เข้าสู่ปีที่ 5 ซึ่งยอมรับว่า ชาวชุมชนในเขต ต.พระลับ และประชาชนในเขต อ.เมืองขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ต่างมีการประสานขอรับบริจาคโลงศพจากทางวัด เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้แทบทุกวัน อีกทั้งในระยะนี้ ที่ทุกครอบครัวล้วนประหยัดค่าใช้จ่าย และเมื่อเกิดการสูญเสีย ตั้งสติไม่ได้หรือทำอะไรไม่ถูก ก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครหรือปรึกษาใคร

วัดจึงจัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือผู้ที่สูญเสียโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ แต่มีระเบียบ 1 ข้อ คือ ผู้ที่จะมารับโลงศพนั้นจะต้องมารับด้วยตัวเอง หรือกำหนดจุดให้ทางวัดไปส่ง เพื่อป้องกันไม่ให้นำโลงศพที่วัดมอบให้ไปทำอย่างอื่น

“วัดจะสั่งโลงศพจากโรงงานครั้งละ 50 โลง เพื่อนำมาไว้ที่วัด และกระจายไปตามจุดที่วัดกำหนด คือ ที่ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งนอกจากโลงศพที่วัดมอบให้แล้ว ยังคงมีการส่งมอบผ้าขาวห่อศพ ธูป เทียน ชุดสังฆทาน และชุดฌาปนกิจศพ

ซึ่งหากประเมินเป็นมูลค่าแล้วก็จะอยู่ที่ประมาณชุดละ 3,5000 บาท ซึ่งถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่สูญเสียได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะนี้ที่ทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แบ่งปันกัน

การช่วยเหลือจากทางวัดในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายงานศพ ก็เป็นสิ่งที่วัดจะช่วยเหลือได้ในระยะนี้ ซึ่งแทบทุกวันจะมีผู้นำชุมชนมาประสานขอรับโลงศพ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในงานศพกับทางวัดโดยตลอด ซึ่งวัดก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุและช่วยเหลือชุมชนอย่างเต็มที่”

รองเจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเห็นว่าระยะนี้ไม่ว่าจะเป็นโลงศพซึ่งมีราคาที่แพงขึ้น ดอกไม้ประดับศพบางร้านยังคงราคาเดิม แต่ข้าวของเครื่องใช้ในการจัดงานล้วนแต่มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ดังนั้นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยการมอบโลงศพและชุดฌาปนกิจศพ หรือบางรายทางวัดก็สมทบทำบุญร่วมไปด้วย จะเป็นการให้กำลังใจ การเตือนสติ และก้าวนำพาผู้ที่โศกเศร้าได้มีกำลังใจและเดินหน้าต่อไป ซึ่งทุกคนสามารถมาติดต่อรับได้ 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สู้พิษเศรษฐกิจ! วัดดังขอนแก่นแจกโลงศพฟรี รับได้ตลอด 24 ชม. โดยไม่มีเงื่อนไข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook