"บิณฑ์" รุดช่วย "โฆษิต นพคุณ" เจ้าของเพลง "อย่าหลงบางกอก" ป่วยไม่มีงาน

"บิณฑ์" รุดช่วย "โฆษิต นพคุณ" เจ้าของเพลง "อย่าหลงบางกอก" ป่วยไม่มีงาน

"บิณฑ์" รุดช่วย "โฆษิต นพคุณ" เจ้าของเพลง "อย่าหลงบางกอก" ป่วยไม่มีงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (29 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ได้โพสต์ภาพและข้อความ ขณะลงพื้นที่ช่วยเหลือ นายฉลาด เนียมละมูล อายุ 82 ปี หรือ โฆษิต นพคุณ อดีตนักร้องเจ้าของเพลงดัง "อย่าหลงบางกอก" และเพลง "ลั่นทม" โดยระบุข้อความว่า

"นักร้องในอดีตที่ทุกคนอาจจะลืมไปแล้ว"

สวัสดีครับเพื่อนๆครับ วันนี้ ผม และคุณ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปช่วยเหลือ นักร้องเก่าในอดีต ซึ่งมีผลงาน และบทเพลง ที่นักร้อง ในปัจจุบัน เอามาร้องใหม่หลายต่อหลายคน อย่างเช่น เพลง อย่าหลงบางกอก ลั่นทม อนิจจา และอีกหลายๆเพลง ท่านผู้นั้นคือ โฆษิต นพคุณ

ปัจจุบันนี้ นักร้องท่านนี้ อายุ 82 ปี อาศัยอยู่ที่ จังหวัดราชบุรี อำเภอ บ้านโป่ง ทุกวันนี้ มีรายได้จากเงินค่าครองชีพ เดือนละ 800 บาท ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เจอมรสุมโควิด ทำให้ไม่มีงานจากการร้องเพลง แต่ก็สามารถเอาชีวิตรอดมาจนถึงทุกวันนี้ ทุกวันนี้มีโรครุมเร้ามากมาย อยากได้กำลังใจจากมิตรรักแฟนเพลงทั้งในอดีต และปัจจุบัน อยากมีเงินสักก้อนนึง เอาไว้ดูแลตัวเอง ก่อนที่จะหมดลมหายใจเฮือกสุดท้าย

ผมกับคุณเอกพันธ์ ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น 20,000 บาท ถ้าเพื่อนๆต้องการอยากช่วยเหลือ ก็โอนเข้าบัญชี ของคุณอาได้เลยครับ ชื่อบัญชี นาย ฉลาด เนียมละมูล(ชื่อจริงในบัตรประชาชน) ธนาคาร ธกส เลขที่ บัญชี 015242370279 ออมทรัพย์
กราบขอบคุณแทนคุณอาด้วยนะครับ ทุกคนล้วนมีเรื่องราวมากมายที่ต้องฟันฝ่า แม้วันสุดท้ายของลมหายใจ"

สำหรับ นายฉลาด หรือ โฆษิต นพคุณ ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่กับลูกที่บ้านใน อ.บ้านโป่ง ส่วนภรรยาได้ย้ายไปทำงานที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม จากที่ก่อนหน้านี้พอจะมีงานจ้างร้องเพลงอยู่บ้าง แต่หลังจากหลังความนิยมของผู้ฟังเปลี่ยน ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ตลอดช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวไม่มีงาน ขาดรายได้ ต้องอาศัยรายได้ที่มาจากสวัสดิการผู้สูงอายุ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีก 1,000 บาท นอกจากนี้ยังมีอาการป่วยด้วยโรคความดันโลหิต และมีการผ่าตัดต่อเส้นเลือดเลี้ยงหัวใจ ทำให้ต้องนำเงินเก็บมาใช้จ่ายกินอยู่และรักษาตัว จนเงินในบัญชีเหลืออยู่ประมาณ 700 บาทเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "บิณฑ์" รุดช่วย "โฆษิต นพคุณ" เจ้าของเพลง "อย่าหลงบางกอก" ป่วยไม่มีงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook