"โจนัส แอนเดอร์สัน" ยอมรับเป็นนักร้องตกอับ เผยสาเหตุไม่เปิดเผยเรื่องครอบครัว

"โจนัส แอนเดอร์สัน" ยอมรับเป็นนักร้องตกอับ เผยสาเหตุไม่เปิดเผยเรื่องครอบครัว

"โจนัส แอนเดอร์สัน" ยอมรับเป็นนักร้องตกอับ เผยสาเหตุไม่เปิดเผยเรื่องครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องหนุ่มต่างชาติ ใจลูกทุ่ง โจนัส แอนเดอร์สัน เปิดใจยอมรับเป็นนักร้องตกอับ?! เผยเหตุปิดบังเรื่องครอบครัวคนมองชอบซื้อกิน-ไม่แมน? ในรายการคุยแซ่บ Show ช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ 

เพลงกวางขาวอยู่กลางเขา ทำให้กลับมา ? 

"จริงๆ เพลงนี้อยู่ประมาณ 6 ปี ตอนนั้นดังมากในโซเชียล ก็ไม่ได้คิดอะไร เอาไปลงติ๊กต๊อกขำๆ ทั้งที่ตอนนั้นก็ไม่มีผู้ติดตาม อยู่ๆคนก็คัฟเวอร์ และมีกระแส คนก็เลยเรียกร้อง ภาค 2" 

ทำไมถึงมีภาค 2 ?

"ด้วยกระแสที่เกิดขึ้น เลยทำให้มีภาค 2 แต่อยากกว่าเดิมด้วยความที่มีภาษาอีสาน ในติ๊กต๊อกตอนนี้มีคนตาม 3.5 แสน ก็ถือเป็นอะไรที่เกินคาดมาก เพราะเพิ่งเล่นติ๊กต๊อกได้ปีนิดๆ แต่คนตามมากว่าช่องทางอื่น " 

3 ปีที่ผ่านมา ชีวิตค่อนข้างลำบาก ?

"การเป็นศิลปินคืออาชีพเรา พอเจอโควิดไป ก็หายไปเลย จากวันนึงที่งานเคยคาดการณ์ได้ หายไปหมดเลย เราก็ค่อนข้างเจอหนักมาก เพราะเราไม่ได้วางแผนเลย" 

เงินเก็บหมดเลย ?

"ใช่ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ได้ ต้องกินเงินเก็บอย่างเดียว พยายามประคอง แต่มันก็ต่อไปเรื่อยๆ จนเงินเก็บเราหายไปหมดเลย ติดลบด้วย เพราะมีอยู่ช่วงนึงที่ผมต้องขอความช่วยเหลือจากคนสนิท ที่เรารัก" 

หมดเป็นหลักล้านเลยเหรอ ?

"ใช่ครับ อยู่วงการมา 20 กว่าปี อุตส่าห์เก็บเงินไว้ พยายามวางแผนให้ดี คือถ้าคิดบวก เรามีเงินใช้ตอนที่วิกฤต แต่ทางด้านจิตใจมันหดหู่มาก มันเป็นอะไรที่เรารู้สึกเฟล น้อยใจตัวเอง ทำไมไม่เก่งกว่านี้ ตอนนั้นมีภาวะซึมเศร้าเกิดขึ้นบอกแบบไม่อาย หลายครั้งก็มีหลั่งน้ำตา ตอนที่ถึงทางตัน ไปไม่ได้ แต่คิดบวกว่า ถ้าเรายังมีครบ มีพลัง เราก็ต้องหาอะไรทำ พัฒนาตัวเอง ก็เลยหันมาทำงานโปรดักส์ชั่น สร้างแบรนด์" 

บางครั้งอยากกลับสวีเดน ?

"เป็นบางครั้ง 3 ปีที่ผ่านมา ทำใจ คงต้องถึงเวลาแล้ว ไปต่อไม่ไหว อย่างน้อยประชาชนชาวสวีเดน จะมีสิทธิ สวัสดิการเราก็อาศัยรัฐบาล ก็วัดดวงอยู่ เพราะไปไม่เป็นจริงๆ แต่ก็คิดว่าเราไม่ได้เป็นแค่ศิลปิน แต่ทุกอย่างเราฝากไว้กับประเทศไทยแล้ว ทั้งเพื่อน คอนเนคชั่น จนในที่สุด ก็หาทางไปได้ ก็ภูมิใจว่าเราไปต่อได้ ไม่ทิ้งประเทศที่เรารัก"  

คำว่าศิลปินตกอับ ?

"เราก็ไม่อาจปฎิเสธได้ เราก็รู้สึกเต็มๆ ว่าเราเป็นศิลปินตกอับ ผิดหวัง เสียใจ รู้สึกว่าอะไรที่สร้างไว้ มันหายต่อหน้าเลยแต่ล้มยังไง เราก็ต้องล้มไปข้างหน้า พยายามลุกขึ้น อย่าปล่อยให้ซึมเศร้า เป็นบทเรียนที่ฝังใจ ขอบคุณโควิดที่ให้บทเรียนเรา ชีวิตมันไม่แน่นอน อย่าย้อมแพ้" 

มีภรรยาไหม ?

"ผมปฎิเสธเรื่องนี้มาโดยตลอด และไม่เปิดเผยเพราะว่า เป็นศิลปิน ชีวิตมันเปิดเผยในทุกจุด แน่นอนว่า มีโอกาสสูงมากที่คนจะจำได้ บางครั้งผมรู้สึกว่าผมพีคสูง ทุกคนจำได้ ตกต่ำสุดก็มีคนจำได้ เพราะฉะนั้นจึงของสงวนในจุดบางทีเล็กๆ ไว้เป็นความส่วนตัว เพื่อความเป็นส่วนตัว และสุขภาพจิต" 

จะมีหรือไม่มี ไม่พูด ?

"ขออนุญาตจริงๆ (ยกมือไหว้)" 

ที่ไม่เปิดเผย เพราะชอบซื้อกิน ?

"ปัดโธ่ คนอย่างเราต้องหาซื้อด้วยเหรอ (หัวเราะ) เรามั่นใจในตัวเองเพียงพอ" 

เป็นเกย์ ไม่แมน ไม่ชอบผู้หญิง ?

"อันนี้เข้าใจที่มาที่ไปนะ ไม่ได้เป็น (หัวเราะ) ผมคิดว่าน่าจะดูออกนะ เราเป็นคนที่ชอบผู้หญิงนั่นแหละ เราไม่ได้เป็นเกย์แค่ขอเป็นเรื่องส่วนตัวเฉยๆ แมนทั้งแท่ง ทั้งตัวเลย"

ทำไมถึงรักเมืองไทย ?

"เราคิดว่าเราโชคดี ทุกอย่างคือความบังเอิญ ผมตามพ่อแม่มาตอนยังเด็ก ได้ไปสัมผัสวิถีชาวบ้านจริงๆ เราก็ได้เห็นความเป็นไทยที่แท้จริง นั่งปูเสื่อกินข้าว คนไม่รู้จักกันก็เรียกกินข้าว มันคือบบรยากาศที่จริงใจ เปิดรับ และที่ท่องเที่ยวอาหาร สมบูรณ์แบบ" 

เคยป่วยเกือบตายที่นี่ด้วย ?

"ตอนนั้นอายุแค่ 20 แล้วไปจิตอาสา ช่วยเหลือชาวเขา ใกล้ชายแดนเมียนมาร์ เราก็ล่องแม่น้ำไป ตอนนั้นสนุก ไม่ได้คิดอะไร แต่กลับมากรุงเทพฯ ได้เดือนหนึ่ง ก็เป็นไข้พุ่งสูง 40 แล้วก็กินพาราให้ลด ก็ลดไปสั้นๆ แล้วพุ่งขึ้นอีกถ่ายเป็นเลือด ร่างกายอ่อนแอ อาเจียน แล้วดื้อไม่อยากไปหาหมอ คิดว่าเดี๋ยวหายเอง แต่ไม่ไหวจริงๆ ไปตรวจปรากฎว่าเป็นไข้มาลาเรีย 20 ปีที่แล้วคือหนักมา สามารถตายได้เลย ตอนนั้นเสียเลือดไปพอสมควร ต้องรับบริจาคเลือด นอนเตียงเกือบเดือน พอจะลุกก็ไม่มีแรง เป็นบทเรียนเลย" 

เห็นว่าเคยมีอุบัติเหตุชนคนตาย ?

"ผมไม่ได้เป็นคนขับ ตอนนั้นผมอายุ 14 เบียดอยู่ในรถกระบะหลายคน 10 กว่าคน แถวโคราช ทุกวันนี้ไม่ขี่มอไซต์เลยกลัวฝังใจ เพราะสมัยนั้นมีแค่ 2 เลนสวน วันนั้นวันศุกร์หลายคนรีบกลับบ้านเลยแซง ตู้มเลย หมุนลงข้างทาง ทุกคนในรถก็สลบ แล้วที่น่าเสียใจคือมอไซต์คันนั้นเสียชีวิต ผมในระหว่างนั้น ช็อก เป็นลม ตื่นมามือของมอไซต์คันนั้นอยู่ที่ข้างผม มือขาดเลย เป็นบทเรียนให้ระวังบนท้องถนน แม้ว่าวันนั้นคนในรถปลอดภัย แต่ก็มีชีวิตคนหนึ่งต้องจบลง" 

มีแฟนคลับขู่ฆ่าตัวตาย ?

"ผมใจดีตลอดกับแฟนเพลง จะพิมพ์ตอบด้วยตัวเอง แต่บางคนตื้อมาก ไม่เพียงพอ ถึงพูดขู่ย้ำว่า งั้นเราไม่อยู่ดีกว่าชีวิตนี้ไม่ต้องอยู่ต่อไป เราก็ตกใจ ใจเสีย ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับแฟนคลับ ก็คิดว่าพูดซอฟต์ไม่ได้เราต้องพูดแรงๆ เลยบอกน้องพูดบบนี้ไม่ได้ พูดแบบนี้พี่บล็อกเลยนะ เขาก็เลยหายเลย คิดว่าเขาน้อยใจ คงไม่ได้ทำแบบนั้นจริงๆ" 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "โจนัส แอนเดอร์สัน" ยอมรับเป็นนักร้องตกอับ เผยสาเหตุไม่เปิดเผยเรื่องครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook