ชาว จ.ตาก เล่านาทีเครื่องบินรบเมียนมา รุกล้ำเขตไทย รถโดนสะเก็ดกระสุนเป็นรู

ชาว จ.ตาก เล่านาทีเครื่องบินรบเมียนมา รุกล้ำเขตไทย รถโดนสะเก็ดกระสุนเป็นรู

ชาว จ.ตาก เล่านาทีเครื่องบินรบเมียนมา รุกล้ำเขตไทย รถโดนสะเก็ดกระสุนเป็นรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านวาเล่ย์ อ.พบพระ เล่านาทีเครื่องบินรบเมียนมา มิก-29 ล้ำเขตเข้าไทย รถจอดใกล้ชายแดนโดนกระสุนแทบพรุน

จากกรณีเครื่องบินรบของกองทัพเมียนมาบินผ่านหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือ หมู่ 3 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก และได้ทำการยิงอาวุธปืน จากเครื่องบิน น่าจะเป็นปืนกลอากาศ ทำให้กระสุนตกบริเวณในไร่ปาล์มของ นางจุฑามาศ ชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก และมีสะเก็ดฃถูกรถยนต์กระบะ ของนายสายัณห์ ชาวบ้าน หมู่ 9 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งจอดอยู่ในสวนได้รับความเสียหายทางด้านแถบข้างขวาคนขับ ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ผู้นำหมู่บ้าน ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้

นายสายัณห์ ชาวบ้าน หมู่ 9 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่ง มาทำไร่ทำสวนในบ้านวาเล่ย์ โดยนำรถยนต์กะบะมาจอดอยู่ในสวนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทางด้านแถบข้างขวาคนขับ กล่าวว่า รถยนต์กระบะของตนเองถูกยิงสาดเข้ามาเลย เป็นลักษณะถูกสะเก็ดระเบิดจากเครื่องบินที่บินโจมตี โดยจุดที่รถยนต์ของตนเองจอดนั้นห่างจากชายแดนประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเครื่องบินเมียนมานั้นยังบินผ่านเข้าไปในตัวเมือง อ.พบพระ อีกด้วย  ระหว่างที่เครื่องบินยิงโจมตีนั้นตนเองอยู่ในสวนปาล์มได้ยินเสียงดังสนั่นชัดเจนมาก

นางจุฑานันท์ อายุ 61 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก กล่าวว่า มาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านวาเล่ย์กว่า 30 ปี แล้วที่ผ่านมาเคยมีการสู้รบแบบนี้เช่นกัน แต่สมัยนี้มาใช้เครื่องบินกันแล้ว และวันนี้มีเครื่องบินเมียนมา บินผ่านมาในหมู่บ้านเลย  ซึ่งหมู่บ้านอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 1 กิโลเมตร เครื่องบินบินผ่านมาในหมู่บ้านมีเสียง ดังน่ากลัวมาก ชาวบ้านแตกตื่น ตื่นตะหนกกับเหตุการณ์ ครั้งนี้

ผอ.อมรรัตน์ พรหมขัติแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวาเล่ย์ กล่าวว่า โรงเรียนได้สร้างหลุมหลบภัยอย่างแน่นหนาไว้ภายในบริเวณโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนและชาวบ้านในหมู่บ้านมาหลบภัย หากเกิดสถานการณ์การสู้รบในฝั่งเมียนมา ซึ่งหลายครั้งที่เกิดเหตุการณ์ก็จะมีชาวบ้านและนักเรียนมาอาศัยหลบภัยอยู่ด้วยกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook